Làm gì để giảm ham muốn ở phụ nữ, cách giúp nàng kìm chế “Sự Hưng Phấn”

5/5 - (7 bình chọn)

Một số tác động liên quan đến thể chất và tinh thần có thể làm tăng cường độ sinh hoạt tình dục của chị em lên mức đáng báo động. Trong khi đó, nhu cầu tăng cao nhưng không được thỏa mãn sẽ khiến cho nhiều người thấy bực bội, khó chịu, thậm chí là không kiểm soát được hành vi. Vậy làm gì để giảm ham muốn ở phụ nữ, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Ham muốn ở phụ nữ tăng cao nguy hiểm thế nào?

Ham muốn tình dục tăng cao không chỉ gây ra những hệ lụy cho xã hội mà còn ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của phụ nữ. Trong đó những tác động nguy hiểm phải kể đến như:

Ảnh hưởng tới hệ thần kinh

Các hoạt động tình dục có liên quan mật thiết đến sự tương tác phản xạ giữa cơ thể và tâm lý, trong đó ham muốn quan hệ tăng cao là hiện tượng bản năng được giải phóng khi hệ thần kinh không còn khả năng kiểm soát nhu cầu tình dục. Tình trạng này có khả năng tạo ra các tổn thương cho não bộ, dẫn đến tình trạng mất trí. Chính vì thế theo các chuyên gia, người cuồng quan hệ tình dục thường có tâm lý kém ổn định.

Ham muốn tăng cao ở phụ nữ có khả năng tạo ra các tổn thương cho não bộ
Ham muốn tăng cao ở phụ nữ có khả năng tạo ra các tổn thương cho não bộ

Gây tổn thương não

Trên thực tế, xu hướng ham muốn tăng cao cũng chính là kết quả của tình trạng tăng đáp ứng tình dục. Khi đó tri giác của nữ giới sẽ đáp ứng rất nhanh với các khoái cảm liên quan đến sex và có khả năng làm tổn thương đến những thực thể ở não. Tình trạng này sẽ nghiêm trọng hơn đối với những người bị bệnh Alzheimer, giang mai thần kinh, sử dụng ma túy, lạm dụng thuốc chữa bệnh Parkinson.

Ảnh hưởng tới tâm lý, cuộc sống

Theo các thống kê, có đến 60% người bị gia tăng nhu cầu quan hệ trước đây từng là nạn nhân của lạm dụng tình dục. Việc tăng ham muốn và luôn tìm cách đáp ứng nhu cầu sẽ gây ra rất nhiều tác hại cho phụ nữ như:

  • Nguy cơ mắc phải các bệnh truyền nhiễm thông qua việc quan hệ tình dục.
  • Bị lên án và xa lánh.
  • Gây tổn thương cho các mối quan hệ xã hội.
  • Dễ mắc chứng trầm cảm.
  • Hứng thú với chuyện khác ngoài tình dục.
  • Gặp khó khăn trong công việc.
  • Dễ vướng vào các vấn đề liên quan đến pháp luật.
  • Về lâu dài sẽ dẫn đến các tổn thương tâm lý nếu ham muốn không được đáp ứng.
Nhu cầu tình dục tăng cao ảnh hưởng tới cuộc sống của phụ nữ
Nhu cầu tình dục tăng cao ảnh hưởng tới cuộc sống của phụ nữ

Làm gì để giảm ham muốn ở phụ nữ một cách tự nhiên?

Ham muốn tình dục quá cao mà không được đáp ứng sẽ khiến cho nhiều chị em trở nên căng thẳng, stress, luôn suy nghĩ về “chuyện ấy”, dẫn đến mất kiểm soát hành vi, ảnh hưởng tới sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Do đó, để khắc phục tình trạng trên phái đẹp có thể tham khảo qua một số mẹo mang lại hiệu quả cao như:

Tăng cường các loại thực phẩm giảm ham muốn

Bạn có biết, chế độ ăn uống hàng ngày cũng gây ra những tác động không hề nhỏ tới nhu cầu tình dục của chị em. Trong đó có một số nhóm thực phẩm giúp giảm ham muốn nên tăng cường như:

  • Các loại đậu: Trong đậu có chứa hàm lượng phân tử đường tương đối cao nên dễ gây ra hiện tượng khó tiêu, đòi hỏi nhiều thời gian cho quá trình phân giải và tiêu hoá hết. Do đó ăn nhiều đậu có khả năng giảm ham muốn tình dục hiệu quả.’
  • Hành tây: Hành tây là thực phẩm có mùi nồng, cay, ăn nhiều trước khi quan hệ sẽ khiến hơi thở và toàn bộ cơ thể có mùi, hỗ trợ giảm ham muốn ở nữ giới.
  • Các loại thịt đỏ: Các loại thịt có màu đỏ như thịt lợn, bò, cừu,… có chứa thành phần đạm dồi dào sẽ khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động nhiều hơn bình thường để có thể tiêu hóa hết chúng. Nhờ đó mà máu sẽ tập trung về vùng bụng thay vì não và vùng kín, giúp chị em cảm thấy buồn ngủ và giảm ham muốn trong việc quan hệ.
Các loại thịt màu đỏ giúp chị em cảm thấy buồn ngủ và giảm ham muốn trong việc quan hệ
Các loại thịt màu đỏ giúp chị em cảm thấy buồn ngủ và giảm ham muốn trong việc quan hệ
  • Các loại rau chứa sulphites, raffinose: Các chất này có nhiều trong bắp cải và súp lơ xanh, khi ăn vào thường gây cảm giác đầy hơi, khó chịu.
  • Bánh ngọt: Các loại bánh như bánh mì, bánh xốp nướng hoặc các loại đồ ăn ngọt khác đều chứa lượng đường cao. Chúng có thể làm giảm ham muốn quan hệ tình dục cho cả nam lẫn nữ.
  • Đồ ăn đóng hộp: Với nồng độ natri cao, các sản phẩm đồ ăn đóng hộp cũng  có thể dễ dàng “giết chết tâm trạng” của chị em, gây hiện tượng chướng bụng, đầy hơi, giảm hứng thú khi quan hệ.
  • Đồ uống có nồng độ cồn cao: Nếu rượu vang hoặc một số loại rượu nhẹ có thể giúp cuộc ân ái dễ thăng hoa hơn thì với các loại rượu mạnh thì lại ngược lại hoàn toàn. Uống nhiều rượu có nồng độ cồn cao sẽ khiến nàng dễ buồn ngủ, mệt mỏi, giảm hứng thú với chuyện chăn gối. Tuy nhiên, giải pháp này không được khuyến khích sử dụng thường xuyên bởi nó có thể gây các ảnh hưởng tiêu cực tới cơ thể.

Tránh những thực phẩm làm tăng ham muốn

Bên cạnh việc chú trọng bổ sung nhóm thực phẩm giúp giảm ham muốn, chị em cũng cần lưu ý tránh xa các món ăn khiến nhu cầu tình dục tăng cao như: Hàu, rượu vang, bơ, quả sung, dâu tây, táo, chuối, đậu nành, socola,… Bên cạnh đó, nên lên kế hoạch ăn uống thật khoa học, đầy đủ dinh dưỡng đặc biệt là chất béo omega-3, nhằm giúp chị em có được sức khỏe dẻo dai, tốt cho não bộ và quên bớt suy nghĩ về “chuyện ấy”.

Tránh xa các tác nhân có tính gợi dục

Làm sao để giảm ham muốn ở nữ hiệu quả? Theo bản năng, nhu cầu sinh lý của phụ nữ sẽ tăng cao nếu tiếp xúc với các loại tranh ảnh, sách báo, video,… có chứa thông tin gợi dục hay tiếp xúc với những người “khẩu dâm”, thường xuyên nhắc về “chuyện ấy”. Do đó đây là những yếu tố và thói quen tối kỵ đối với những chị em đang tăng ham muốn quá độ, nên tránh tất cả mọi tác nhân có khả năng khiến nhu cầu tình dục tăng cao.

Tránh tất cả mọi tác nhân có khả năng khiến nhu cầu tình dục tăng cao
Tránh tất cả mọi tác nhân có khả năng khiến nhu cầu tình dục tăng cao

Làm gì để giảm ham muốn ở phụ nữ? Nghỉ ngơi và thư giãn đầu óc

Bạn có biết, căng thẳng chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc phụ nữ tăng ham muốn tình dục. Để kiểm soát tốt tình trạng này, phái đẹp nên xây dựng thời gian biểu nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý giữa thời gian làm việc hay các cuộc vui quá nhiều.

Chị em có thể tìm kiếm các hoạt động giúp thư giãn đầu óc, cắt đi dòng suy nghĩ về bạn tình hay các cuộc ân ái. Khi có tâm trí thoải mái, nhẹ nhõm sẽ giúp nàng yêu đơn hơn, tràn đầy năng lượng. Một số giải pháp như xem phim, nghe nhạc, đi dạo, tán gẫu với bạn bè,…được xem là hữu ích và lành mạnh cho sức khỏe mà phái đẹp nên cân nhắc.

Làm gì để giảm ham muốn ở phụ nữ? Tham gia hoạt động ngoài trời

Các hoạt động vận động ngoài trời, hay đơn giản chỉ là đi dạo cũng khiến cho tâm trạng bạn trở nên nhẹ nhõm và thoải mái hơn rất nhiều, thúc đẩy sáng tạo ra nhiều ý tưởng tuyệt vời cho cuộc sống thay vì bị những cảm xúc ham muốn tình dục chi phối.

Ngoài ra, việc hoạt động ngoài trời còn giúp chị em giảm bớt thời gian riêng tư, kín đáo để tìm hiểu, suy nghĩ về “chuyện ấy”. Hỗ trợ cơ thể phân bổ lại lượng máu cung cấp đến các cơ quan trong cơ thể, tăng cường lượng máu lưu thông tới hệ thống cơ bắp, não, đồng thời giảm máu tới hệ nội tiết, âm đạo, góp phần giảm bớt ham muốn ở phái nữ.

Xem thêm: Phụ nữ trên 50 tuổi còn ham muốn không? Cách giúp chị em “Rạo Rực”

Tham gia các hoạt động ngoài trời giúp tâm trạng thoải mái hơn
Tham gia các hoạt động ngoài trời giúp tâm trạng thoải mái hơn

Tăng cường tập luyện thể dục, vận động cơ thể

Xây dựng thói quen tập luyện thể dục – thể thao đều đặn không chỉ là cách làm giảm ham muốn ở phụ nữ tự nhiên mà còn mang lại cơ thể dẻo dai, sức khỏe tốt, thân hình cân đối. Tuy nhiên, chị em chỉ nên tập luyện ở mức vừa đủ, tránh việc quá sức gây ra tình trạng mệt mỏi và cảm thấy áp lực. Ngược lại, tập với cường độ quá nhẹ sẽ không có hiệu quả cũng như khó có thể giúp quên đi ham muốn tình dục.

Do đó, cách tốt nhất là nên tập luyện thể dục – thể thao ở mức hợp lý, vừa đủ để bạn cảm thấy mệt và đau tức ở các cơ mình tác động lên. Có như vậy mới giúp máu lưu thông tốt hơn, cơ thể mệt vừa đủ để chị em không còn thời gian để nghĩ nhiều về “chuyện ấy” hay phát sinh nhu cầu tình dục nữa.

Xây dựng thói quen tập luyện thể dục - thể thao đều đặn là cách làm giảm ham muốn ở phụ nữ
Xây dựng thói quen tập luyện thể dục – thể thao đều đặn là cách làm giảm ham muốn ở phụ nữ

Tự sướng – Cách làm giảm ham muốn ở nữ giới

Không chỉ mình cách mày râu dùng cách tự sướng để giải tỏa nhu cầu mà nữ giới cũng có thể áp dụng giải pháp này. Khi ham muốn tình dục quá cao mà không được giải tỏa sẽ gây nên hiện tượng dồn nén, dễ nảy sinh các hành động mất kiểm soát. Do đó chị em có thể chọn cách này để tự đáp ứng nhu cầu.

Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp lâu dài và nên áp dụng thường xuyên. Bởi việc tự sướng quá nhiều có thể tạo nên thói quen xấu, gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe.

Cách làm giảm ham muốn ở phụ nữ bằng thuốc

Một số loại thuốc tăng cường chất dẫn truyền thần kinh trong não có khả năng làm giảm khoái cực và gây lãnh cảm ở phụ nữ trong quan hệ tình dục như:

Nhóm thuốc chống trầm cảm

Một số loại thuốc được chỉ định trong quá trình điều trị tầm cảm như amitriptylin, amitriptylin oxide, clomipramine,… Tuy nhiên, phần lớn các loại thuốc này đều có tác động tới đời sống tình dục của người bệnh theo nhiều cách khác nhau. Đó là lý do chị em trong quá trình điều trị trầm cảm bằng thuốc xuất hiện tình trạng suy giảm nghiêm trọng nhu cầu tình dục, mất hết, dịch tiết âm đạo bị giảm đi, gây cảm giác đau rát khi quan hệ,…

Nhóm thuốc trầm cảm có khả năng làm giảm ham muốn ở phụ nữ
Nhóm thuốc trầm cảm có khả năng làm giảm ham muốn ở phụ nữ

Nhóm thuốc an thần, gây ngủ

Có thể bạn chưa biết, thuốc an thần gây ngủ là nhóm thuốc khiến cho hoạt động của não bộ bị chậm lại, từ đó tạo cảm giác thư giãn cho người dùng. Do đó chúng được sử dụng rộng rãi trong điều trị lo âu và rối loạn giấc ngủ, đồng thời cũng là cách giảm ham muốn tình dục mang đến hiệu quả cao mà nhiều người không ngờ tới.

Không chỉ riêng đối với nữ giới mà ngay cả cánh mày râu khi dùng thuốc cũng sẽ trở nên mệt mỏi về tâm lý, cơ thể uể oải, đờ đẫn tinh thần, hay ngủ gật. Chính điều này đã tác động tiêu cực tới đời sống tình dục, làm người sử dụng thuốc mất dần hứng thú khi ân ái với bạn tình và nghĩ tới “chuyện ấy”.

Nhóm thuốc chống động kinh

Trên thực tế, bản thân bệnh động kinh đã gây ra tình trạng giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ, do đó thuốc chống động kinh sẽ khiến cho tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn. Nhóm thuốc trên có khả năng gây rối loạn chức năng tình dục do chúng tác động trực tiếp lên vỏ não, hoặc xuất phát từ việc thay đổi nồng độ hormone sinh dục.

Bên cạnh đó, với những thuốc cảm ứng enzym khi được chuyển hóa tại gan, chúng sẽ làm tăng hoạt động của hệ thống enzym ở microsom gan. Điều này khiến các chuyển hóa hormone steroid sinh dục tăng cao, đẩy mạnh sản xuất globulin liên kết hormone giới tính. Kết quả là làm giảm mức độ hormone sinh dục trong máu. Trong khi đó chức năng tình dục đòi hỏi mức độ hormone ở mức bình thường, việc bị giảm đi sẽ dẫn đến giảm ham muốn quan hệ.

Nhóm thuốc động kinh có khả năng gây rối loạn chức năng tình dục
Nhóm thuốc động kinh có khả năng gây rối loạn chức năng tình dục

Nhóm thuốc chống loạn thần

Thuốc chống loạn thần có thể gây ra chứng suy giảm ham muốn ở cả nam và nữ, theo đó chúng khiến chị em giảm tiết dịch nhầy âm đạo, gây ra tình trạng khô hạn, các cuộc ân ái khiến âm đạo trở nên đau rát, khó chịu khi dương vật được đưa vào. Chính vì vậy mà chị em dần mất đi hứng thú hoặc xuất hiện cảm giác lo sợ trong chuyện chăn gối.

Làm gì để giảm ham muốn ở phụ nữ? Sử dụng phương pháp trị liệu

Tình trạng ham muốn tình dục quá độ hoàn toàn có thể tự chẩn đoán. Nếu cảm thấy sự thôi thúc tình dục của bản thân quá lớn, buộc chị em phải xem phim đen, sẵn sàng chi trả tiền cho tình dục, luôn tìm kiếm bạn tình, có những hành động mất kiểm soát thì đã đến lúc nên đến gặp bác sĩ.

Trước khi tiến hành điều trị, bác sĩ sẽ đánh giá tâm lý của người bệnh bằng cách đặt ra các câu hỏi liên quan tới sức khỏe, thể chất và tinh thần, suy nghĩ tình dục, các mối quan hệ, sự ép buộc,… Dựa trên những thông tin có được, bác sĩ chẩn đoán và đưa ra nguyên nhân của chứng ham muốn tình dục, từ đó đề nghị các biện pháp điều trị và loại thuốc phù hợp.

Giảm ham muốn ở phụ nữ bằng trị liệu y khoa
Giảm ham muốn ở phụ nữ bằng trị liệu y khoa

Nếu có cảm giác xấu hổ, sợ hãi, lo lắng hay mọi người có cảm xúc tiêu cực khác liên quan đến nhu cầu tình dục của bản thân, chị em có thể tìm đến giải pháp trị liệu. Bác sĩ tâm lý sẽ giúp bạn sắp xếp lại cảm xúc, khám phá chúng theo góc nhìn có ý nghĩa nhất. Qua đó hỗ trợ bạn bộc lộ và trải nghiệm tình dục lành mạnh. Nói chuyện với họ có thể không thoải mái trong thời gian đầu tiên, nhưng về sau sẽ giúp được bạn vượt qua các cảm xúc tiêu cực, thay đổi biểu hiện, cái nhìn với tình dục.

Một số lưu ý trong quá trình điều trị giảm ham muốn ở phụ nữ

Bên cạnh việc điều trị theo chỉ định của bác sĩ, chị em nên kết hợp cùng một số yếu tố sau đây để mang đến hiệu quả tốt nhất:

  • Tập trung vào nguyên nhân khởi phát: Hãy tìm hiểu xem những yếu tố nào có khả năng kích hoạt hành vi tình dục như xem các web phim đen, tranh ảnh, tạp chí nhạy cảm, các cuộc trò chuyện mang tính khiêu dâm,… Sau đó nên tránh tiếp xúc với chúng càng nhiều càng tốt.
  • Hạn chế không gian, thời gian riêng tư: Việc có quá nhiều thời gian, không gian riêng tư có thể làm tăng ham muốn làm “chuyện ấy”. Do đó chị em nên hạn chế các “khoảng thời gian chết” trong ngày, nhất là khi đang có nhu cầu thỏa mãn tình dục.
  • Trò chuyện với người thân: Ham muốn tình dục khiến phụ nữ thường xuyên nghĩ đến quan hệ ân ái. Trong những lúc cảm thấy bất an, khó kiểm soát hành động của bản thân thì việc ở một mình là vô cùng nguy hiểm. Bạn có thể tìm cách chống lại ham muốn bằng việc gọi điện thoại cho người thân. Điều này sẽ hướng sự chú ý của bạn sang một hướng khác, đồng thời chống lại cảm giác tiêu cực cũng như cơn đói tình dục.
  • Luôn nhận thức về tác hại của bệnh: Việc nhìn ra mặt tiêu cực của bệnh đối với bản thân, gia đình và các mối quan hệ khác cũng sẽ trở thành động lực để bạn chữa bệnh. Hãy nghĩ tới những gì tiêu cực nhất có thể xảy ra nếu như bản thân tiếp tục nghiện sex.
  • Tìm đến bác sĩ: Khi mọi nỗ lực không mang lại hiệu quả như mong đợi đừng ngần ngại tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ. Ngoài ra chúng ta cũng có thể nhờ đến sự giúp đỡ của một nhà tâm lý học.
  • Không để tình trạng kéo dài: Việc ham muốn quá độ trong thời gian dài có thể tác động tiêu cực tới sức khỏe, các mối quan hệ và công việc của phụ nữ. Vì vậy hãy tìm cách điều trị ngay khi bắt đầu thấy dấu hiệu của nhu cầu tình dục tăng cao.
  • Không lạm dụng thuốc: Với một số loại thuốc có khả năng kìm hãm mong muốn ở phụ nữ thường kèm theo các tác dụng phụ. Do đó chị em chỉ sử dụng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ, đặc biệt không lạm dụng hay sử dụng quá liều.

Tăng ham muốn tình dục là vấn đề nghiêm trong về hành vi mang đến nhiều tác động xấu cho sức khỏe, cuộc sống và các mối quan hệ. Hy vọng rằng, qua bài viết trên chúng ta đã có câu trả lời hoàn hảo nhất cho vấn đề “làm gì để giảm ham muốn ở phụ nữ”. Việc tìm một giải pháp điều trị thích hợp là vô cùng cần thiết, chúc các bạn thành công.

Giành riêng cho bạn:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?