Ăn gì để tăng ham muốn ở phụ nữ? Top 11 thực phẩm nên bổ sung ngay

5/5 - (7 bình chọn)

Chúng ta vẫn thường nghĩ, yếu sinh lý và suy giảm ham muốn chỉ xảy ra ở nam giới. Trên thực tế phụ nữ vẫn rơi vào tình huống suy giảm ham muốn tình dục do các yếu tố chủ quan, khách quan khác nhau. Và để cải thiện vấn đề khó nói này, việc bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng là cách đơn giản và mang lại hiệu quả bền vững nhất. Vậy ăn gì để tăng ham muốn ở phụ nữ? Tìm hiểu ngay danh sách thực phẩm được chuyên gia khuyến khích sau đây.

Ăn gì để tăng ham muốn ở phụ nữ? Top 11 thực phẩm được khuyên dùng

Nếu đang rơi vào tình trạng suy giảm ham muốn, mất hứng thú với chuyện quan hệ tình dục, chị em có thể tham khảo việc tăng cường bổ sung một vài loại thực phẩm sau đây:

Mật ong tăng cường ham muốn tự nhiên

Từ xa xưa, mật ong đã từng được xem là nguyên liệu kích thích tình dục nhờ có chứa boron trong thành phần. Boron là một loại khoáng chất được các nhà khoa học cho rằng có công dụng chuyển hóa hormone sinh dục nữ estrogen. Nhờ đó mà ham muốn tình dục được tăng cường một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, mật ong cũng tương đối giàu vitamin B, càng thức đẩy quá trình sản sinh testosterone trong máu, thúc đẩy ham muốn không chỉ ở nữ giới mà cả nam giới.

Mật ong từ lâu đã được nhiều người biết đến với công dụng tăng cường ham muốn
Mật ong từ lâu đã được nhiều người biết đến với công dụng tăng cường ham muốn

Ăn gì để tăng ham muốn ở phụ nữ? Củ maca

Maca còn được biết đến với một tên gọi khác đó là củ nhân sâm Peru. Đây là một dược liệu quá được tìm thấy ở vùng núi Andes. Củ maca đã từng được liệt kê vào danh sách các dược liệu tự nhiên có công dụng khắc phục tình trạng rối loạn chức năng sinh lý nữ giới, đặc biệt trong thời kỳ mãn kinh do tác dụng phụ của một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm.

Hồng Sâm – thần dược cho sức khỏe

Công dụng bồi bổ sức khỏe của Hồng Sâm chắc hẳn nhiều người đã biết đến. Bên cạnh đó, loại dược liệu quý này còn góp mặt trong nhiều thuốc điều trị suy giảm chức năng tình dục ở cả nam và nữ giới. Hồng sâm có thể tăng kích thích ham muốn cho nữ giới và mang lại hiệu quả cho nam giới bị rối loạn cương dương.

Việc sử dụng Hồng Sâm nên được tư vấn bởi bác sĩ vì dược liệu này có thể ảnh hưởng đến một số loại thuốc điều trị. Một vài cơ địa cũng ghi nhận tình trạng đau đầu, táo bón nhẹ sau khi sử dụng hồng sâm.

Hồng sâm mang lại rất nhiều công dụng đối với sức khỏe
Hồng sâm mang lại rất nhiều công dụng đối với sức khỏe

Hàu – thực phẩm cho dinh dưỡng tình dục

Với những ai đang gặp phải vấn đề khó khăn trong chuyện chăn gối vợ chồng chắc hẳn không còn xa lạ với món hàu. Hàu là loại thực phẩm rất giàu kẽm, vi chất này có công dụng làm tăng khả năng sản sinh estrogen ở nữ giới. Kẽm cũng giúp tăng cường testosterone, tăng cường các hoạt động thể chất giúp kéo dài cuộc “yêu”.

Phụ nữ hay nam giới đều có thể tăng cường bổ sung hàu trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày để cải thiện ham muốn tình dục.

Xem thêm: Thực hư ăn chay giảm ham muốn? Ăn chay có khiến nàng giảm “Hưng Phấn”?

Ăn gì để tăng ham muốn ở phụ nữ? Táo

Không nên bỏ qua quả táo nếu bạn đang tìm kiếm các loại trái cây có thể gia tăng ham muốn tình dục. Ăn táo có thể cải thiện chức năng sinh lý bởi trong táo đã có chứa sẵn một hàm lượng  phytoestrogen tự nhiên tương đối cao. Và phytoestrogen là một hợp chất có thể kích thích khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Ăn táo để tăng cường kích thích khoái cảm khi quan hệ 
Ăn táo để tăng cường kích thích khoái cảm khi quan hệ

Socola tạo sự hưng phấn

Socola chắc hẳn là loại đồ ăn ưa thích của rất nhiều chị em. Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra sự kích thích sản sinh phenylethylamine và serotonin trong cơ thể phụ nữ sau khi ăn socola. 2 hợp chất này có tác dụng tạo hưng phấn, tạo tâm trạng thoải mái, giảm thiểu căng thẳng do đó gia tăng ham muốn tình dục đặc biệt là ở phái nữ.

Mỗi ngày ăn 1 – 2 thanh socola có thể làm giảm mức độ căng thẳng của con người. Điều này đã được công bố trong các nghiên cứu vào năm 2018. Đặc biệt loại socola có chứa hơn 70% cacao sẽ giúp cải thiện tâm trạng và trí nhớ tốt hơn.

Rượu vang đỏ tốt cho sức khỏe tổng thể

Rượu vang là một loại thức uống khá phổ biến ngày nay, đồng thời công dụng của rượu vang với sức khỏe cũng đã được nghiên cứu khoa học chứng minh. Phụ nữ uống rượu vang có xu hướng tăng ham muốn tình dục cao hơn nhờ sự kích thích lên vùng dưới đồi, để điều chỉnh một vài các chức năng của cơ thể như điều chỉnh nhiệt độ, ham muốn tình dục, cơ chế đói bụng,…

Bạch quả tăng cường ham muốn ở nữ giới

Đây là một loại quả rất phổ biến trong y học cổ truyền với khả năng điều trị nhiều bệnh lý khác nhau trong đó có suy giảm chức năng tình dục. Bạch quả còn được xem là loại thuốc tăng cường ham muốn ở cả nam giới và phụ nữ nhờ công dụng kích thích mạch máu lưu thông, giãn nở.

Ngoài ra, thảo quả cũng hoạt động như một loại hoạt chất làm loãng máu, do vậy nếu bạn đang gặp phải vấn đề về đông máu, dùng thuốc làm loãng máu cần trao đổi thật kỹ với bác sĩ nếu có ý định sử dụng loại thảo dược này.

Ăn gì để tăng ham muốn ở phụ nữ? Hạt bí ngô

Hạt bí ngô có chứa hàm lượng kẽm rất cao nên mang lại hiệu quả tăng cường kích thích tình dục rất tốt. Phụ nữ bị suy giảm ham muốn tình dục có thể ăn hạt bí ngô, vừa để cải thiện vấn đề khó nói, vừa tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng khác như omega 3, mangan, magie, photpho, tryptophan,…

Hạt bí ngô còn có chứa rất nhiều các hoạt chất có khả năng ngăn chặn quá trình oxy hóa tự nhiên, đặc biệt là chất phenolic có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.

Hạt bí ngô có khả năng tăng cường ham muốn nhưng ít ai biết đến
Hạt bí ngô có khả năng tăng cường ham muốn nhưng ít ai biết đến

Saffron – đẹp da, đẹp dáng, tăng cường sinh lý

Saffron còn được gọi là nhụy hoa nghệ tây, một dược liệu đặc biệt quý hiếm và đắt đỏ. Nhụy hoa nghệ tây mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Dùng nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày giúp cải thiện rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới, giảm thiểu tình trạng khô hạn, làm đẹp da, ổn định nội tiết và điều trị bệnh lý đau dạ dày.

Trứng gà – nguồn protein dồi dào

Trứng là loại thực phẩm rất giàu protein và các loại vitamin nên có trong chế độ dinh dưỡng nên bổ sung hàng ngày cho cơ thể. Các chất có trong quả trứng cũng có tác dụng hỗ trợ trong việc sản sinh ra hormone sinh dục nữ và cải thiện ham muốn tình dục.

Mỗi tuần nên ăn 2 - 3 quả trứng để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể
Mỗi tuần nên ăn 2 – 3 quả trứng để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Phụ nữ giảm ham muốn cần lưu ý gì?

Bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng cường chức năng sinh lý, chị em bị suy giảm ham muốn cần lưu ý một vài vấn đề như:

  • Cân bằng giữa công việc và đời sống gia đình, hạn chế suy nghĩ căng thẳng vì tâm lý ảnh hưởng rất lớn đến hệ nội tiết và sức khỏe nói chung.
  • Không nên sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài và tránh phụ thuộc vào thuốc. Vì cơ chế hoạt động của thuốc tránh thai là tác động đến hệ nội tiết nên đây có thể là nguyên nhân gây suy giảm ham muốn.
  • Trao đổi với chồng, bạn tình của mình về sự đồng điệu trong chuyện quan hệ. Đây là mấu chốt rất quan trọng giúp cuộc yêu trở nên hứng thú hơn. Các chị em không nên ngại ngùng, nên chia sẻ với chồng để nhận được sự thấu hiểu.
  • Tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày là cách rất tốt để cải thiện sức khỏe tổng thể, tăng cường ham muốn tình dục. Tuy nhiên, chị em không nên vận động quá sức, sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và không sẵn sàng cho cuộc yêu sau đó.
  • Nếu tình trạng suy giảm ham muốn trầm trọng kéo theo việc khô rát âm đạo, nguy hiểm hơn là vô sinh hiếm muộn ở các cặp vợ chồng mới, chị em nên liên hệ sớm với các bác sĩ chuyên gia để được tư vấn về phương pháp khắc phục.

Trên đây là những giải đáp chi tiết cho câu hỏi “Ăn gì để tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ?”. Hy vọng các thông tin này hữu ích với các chị em và giúp các chị em có thể phương án an toàn để khắc phục tình trạng khó nói của bản thân.

Dành riêng cho bạn:

Bài thuốc nội tiết Đỗ Minh là giải pháp toàn diện giúp chị em cân bằng nội tiết, gìn giữ nét xuân. Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn chị em.
Sử dụng các biện pháp tăng ham muốn cho phụ nữ
Cách tăng ham muốn cho phụ nữ để “Cuộc Yêu” bền bỉ, khiến nàng SƯỚNG TÊ

Nhu cầu tình dục được xem là bản năng của mỗi người, nó là một hiện tượng sinh lý giúp chàng và nàng hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, theo thời gian hoặc một số tác...

Tuổi 50 thường là độ tuổi bắt đầu giai đoạn “khủng hoảng tuổi trung niên”
Phụ nữ trên 50 tuổi còn ham muốn không? Cách giúp chị em “Rạo Rực”

Vào mỗi giai đoạn khác nhau, cơ thể phụ nữ sẽ có những thay đổi nhất định về tâm - sinh lý. Việc chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi 50 rất được chị em...

Ngoài khả năng thiêu đốt mỡ thừa hiệu quả, tập Plank còn kích thích ham muốn của bạn
Top 11 bài tập tăng ham muốn cho nữ giúp nàng đạt “Cực Đỉnh”

Có thể bạn chưa biết, những bài tập tăng ham muốn cho nữ khá đơn giản nhưng có thể mang đến hiệu quả cao. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian trong ngày để...

Khi mang thai, buồn trứng tạm ngừng phóng noãn khiến phụ nữ giảm ham muốn
Giảm ham muốn khi mang thai: Nguyên nhân và cách giúp mẹ bầu hết cảnh “thèm yêu”

Giảm ham muốn khi mang thai ảnh hưởng lớn đến tâm lý và đời sống tình dục của cả vợ lẫn chồng. Vậy biểu hiện giảm ham muốn khi mang thai ở mẹ bầu là...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?