Thực hư ăn chay giảm ham muốn? Ăn chay có khiến nàng giảm “Hưng Phấn”?

5/5 - (6 bình chọn)

Ngày nay, vóc dáng trở thành một tiêu chuẩn về cái đẹp với chị em phụ nữ, cũng vì lý do đó mà rất nhiều cách làm đẹp đã ra đời. Một trong số đó phải kể đến biện pháp ăn chay, vừa có lợi cho sức khoẻ, lại giúp chúng ta có một cơ thể lý tưởng. Vậy liệu ăn chay giảm ham muốn không hay có ảnh hưởng gì đến đời sống vợ chồng?

Ăn chay giảm ham muốn không?

Ăn chay được hiểu là một cách ăn uống thanh tịnh, không ăn các thực phẩm như thịt, cá,… Ngoài việc có thể giúp cho chị em phụ nữ giữ được vóc dáng cân đối, ăn chay một cách hợp lý còn hạn chế những bệnh nguy hiểm như bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, bệnh loãng xương,…

Vậy ăn chay làm giảm ham muốn đúng hay sai? Theo như các cuộc nghiên cứu của chuyên gia, ăn chay ảnh hưởng đến đời sống tình dục theo cả 2 hướng tích cực và tiêu cực. Tuy nhiên, không có bất kỳ minh chứng nào cho việc người ăn chay sẽ bị giảm ham muốn. Nếu ăn chay làm giảm ham muốn, tức là bạn chưa xây dựng được một khẩu phần ăn phù hợp.

Ăn chay ảnh hưởng đến đời sống tình dục theo cả 2 hướng tích cực và tiêu cực
Ăn chay ảnh hưởng đến đời sống tình dục theo cả 2 hướng tích cực và tiêu cực

Trong thực tế, chế độ ăn chay thuần thực vật còn có thể giúp cải thiện được đời sống chăn gối vợ chồng. Bởi khi thực hiện đúng theo chế độ, ăn chay giúp bạn giảm được lượng cholesterol thừa ở trong máu và giảm chất béo trong cơ thể. Từ đó, giúp thúc đẩy các động mạch cung cấp máu đến được bộ phận sinh dục một cách đều đặn, ổn định trong quá trình “quan hệ” và dễ đạt được cực khoái.

Ngoài ra, ăn chay còn giúp tăng cường các chất bôi trơn ở nữ giới, giúp chị em tránh được những tình trạng như bị khô hạn. Có thể bạn chưa biết, các thực phẩm chay còn có khả năng làm tăng nồng độ serotonin – một loại hormone hạnh phúc, từ đó thúc đẩy ham muốn tình dục.

Lợi ích của việc ăn chay tới đời sống chăn gối

Ăn chay đúng cách và khoa học sẽ mang đến rất nhiều lợi ích. Và những lợi ích đó được thể hiện một cách rõ ràng trong cuộc sống sinh hoạt vợ chồng. Những lợi ích tiêu biểu của việc ăn chay có thể kể đến là:

Tăng xúc giác dẫn đến ham muốn tình dục 

Ăn chay có tác động to lớn đến khả năng tăng ham muốn tình dục. Theo như lời khuyên của các chuyên gia, ăn chay là việc tiêu thụ rau và hoa quả chứa nhiều vitamin C thay cho các loại thịt, giúp chống oxy hóa và những ảnh hưởng tiêu cực của các gốc tự do, giúp cho cơ thể có một làn da khỏe mạnh, mềm mịn và trắng hồng. 

ĐỪNG BỎ LỠ: “Bật mí” Top 5 thảo dược quý làm nên bài thuốc tăng cường sinh lý nữ Đỗ Minh Đường

Ăn chay tăng xúc giác dẫn đến ham muốn tình dục 
Ăn chay tăng xúc giác dẫn đến ham muốn tình dục

Tạo mùi hương cho cơ thể

Ngoài mang đến một làn da mềm mịn, ăn chay còn giúp cho cơ thể có một mùi hương tươi mát, bạn không cần lo ngại mồ hôi hay những dịch tiết khó chịu nữa. 

Theo nghiên cứu, các loại hoa quả (đặc biệt là quả dứa) đã giúp cải thiện cuộc sống sinh hoạt tình dục của các cặp vợ chồng, bởi dứa có thể làm thay đổi mùi của cơ thể và mùi của một số chất dịch khác. Đồng thời các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mùi cơ thể của người ăn chay hấp dẫn và dễ chịu hơn nhiều so với những người ăn thịt, đặc biệt là các loại thịt đỏ. Và mùi hương này có thể gây kích thích đối với bạn tình.

Tạo ra các chất bôi trơn

Thực phẩm chay có khả năng tạo ra các chất bôi trơn tự nhiên ở nữ giới, bởi chúng có hàm lượng nước cao. Một số loại quả như dưa leo, dưa hấu…còn giúp bổ sung thêm nước cho da và làm mờ vết nhăn. Các loại thực phẩm giàu omega 3 như : hạt hướng dương, bí đỏ,… có thể giúp cải thiện tình hình khô hạn ở nữ giới. Chắc chắn việc tạo ra chất bôi trơn tự nhiên sẽ giúp cải thiện chất lượng đời sống tình dục cho các cặp đôi.

Xem thêm: Giảm ham muốn khi mang thai: Nguyên nhân và cách giúp mẹ bầu hết cảnh “thèm yêu”

Tăng hormone tạo hứng khởi

Như đã nói ở trên, khi ăn nhiều hoa quả và rau xanh sẽ giúp tăng cường nồng độ serotonin, một loại hormone hạnh phúc, có tác dụng trong việc tăng cường ham muốn tình dục. 

Theo một nghiên cứu, những người ăn chay thường có xu hướng vui vẻ và ít stress hơn so với những người ăn thịt. Từ đó có thể nhận thấy rằng, khi nạp vào cơ thể các acid béo (đặc biệt là acid arachidonic) có nguồn gốc từ động vật, phụ nữ có thể ảnh hưởng tới cảm xúc. Họ sẽ luôn trong trạng thái lo lắng, khiến phân tâm khi làm chuyện ấy.

Ăn chay giúp tăng cường nồng độ serotonin, một loại hormone hạnh phúc
Ăn chay giúp tăng cường nồng độ serotonin, một loại hormone hạnh phúc

Làm gì để tăng ham muốn ở nữ giới?

Bên cạnh thắc mắc ăn chay có làm giảm ham muốn hay không thì chắc hẳn chị em sẽ quan tâm đến những “bí quyết” giúp cải thiện đời sống chăn gối vợ chồng.  Chính vì vậy, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài biện pháp mang lại hiệu quả cao dưới đây.

Có lối sống khoa học

Lợi ích của một lối sống khoa học đem lại không chỉ ảnh hưởng đến ham muốn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bản thân.

Chúng ta nên có kế hoạch ngủ nghỉ đủ giấc, đúng giờ, có thói quen tập thể dục, thể thao đặc biệt là các bài tập tăng ham muốn đều đặn và hợp lý. Việc tập luyện này có thể giúp bạn phát triển sức khoẻ và tăng cường sản sinh là testosterone, cải thiện vấn đề sinh lý và còn giúp ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến tim mạch. Bên cạnh đó, cần hạn chế tiếp xúc với các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… bởi nó sẽ làm giảm ham muốn.

Có kế hoạch tập thể dục, thể thao đều đặn và hợp lý
Có kế hoạch tập thể dục, thể thao đều đặn và hợp lý

Ăn chay đủ và cân bằng

Dù là ăn chay thì bạn cũng cần phải có những sắp xếp hợp lý và khoa học, để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Việc ăn chay là tốt nhưng cần thực hiện đúng, hãy bổ sung các thực phẩm cải thiện ham muốn có chứa protein và axit amin thiết yếu, điều này sẽ giúp cho cơ thể khoẻ mạnh hơn. Bên cạnh đó, các chất có trong ngũ cốc, đậu nành, vừng đen cũng rất cần thiết vì chúng rất giàu Lecithin.

Tuy nhiên, bạn phải biết cân đối các loại thực phẩm này để không bị phản lại tác dụng. Không nên ăn quá nhiều hoặc quá ít 1 thực phẩm nào đó bởi nó sẽ khiến cho cơ thể không có đủ hoặc thừa dưỡng chất.

Tăng cường ham muốn, “bí quyết” giúp chị em giữ lửa cuộc yêu nhờ bài thuốc gia truyền – Nội tiết Đỗ Minh

Bài thuốc tăng cường ham muốn và sinh lý nữ của Đỗ Minh Đường được rất nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá cao. Đây được coi là “bảo bối” gối đầu giường, công dụng hiệu quả dành cho các chị em gặp vấn đề về sinh lý.

Theo đó, Nội tiết Đỗ Minh gồm 2 chế phẩm, kết hợp hài hòa trong 1 liệu trình điều trị: Thuốc Đại bổ Hồi xuân hoàn và Thuốc Đại bổ thận. Thành phần của bài thuốc là 100% từ thảo dược tự nhiên, gồm hơn 50 loại dược liệu gia giảm theo tỷ lệ Vàng.

TÌM HIỂU NGAY: Nội tiết Đỗ Minh – “Vũ khí” giúp chị em vượt qua mọi vấn đề sinh lý an toàn, không tái phát

Một điểm đặc biệt nữa chính là những thảo dược được nuôi trồng trực tiếp tại hệ thống vườn sạch do nhà thuốc Đỗ Minh Đường tự đầu tư và triển khai, đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP – WHO. Nhà thuốc cam kết các thành phần tự nhiên này không lẫn tạp chất, đảm bảo chất lượng tuyệt đối, không gây ra bất kỳ một kích ứng nào cho phụ nữ, kể cả những người nhạy cảm nhất.

Hiệu quả của bài thuốc đã được chứng minh thực tế qua khảo sát với 200 phụ nữ điều trị tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho thấy:

  • 135 chị em ham muốn mãnh liệt, đạt được cực khoái khi quan hệ chỉ sau 1 – 2 liệu trình.
  • 52 chị em cải thiện suy giảm ham muốn, hưng phấn hơn sau 3 liệu trình sử dụng thuốc.
  • 13 chị em không đạt kết quả như mong muốn do dùng thuốc không đúng cách hoặc tự ý bỏ thuốc giữa chừng.

[REVIEW] Bạn gái 9X hết mụn nội tiết, ổn định kinh nguyệt sau 3 tháng tại Đỗ Minh Đường

Đỗ Minh Đường là nhà thuốc Nam gia truyền 150 năm, từng đạt giải thưởng cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo năm 2017” và “Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020”. Đơn vị từng hợp tác  với kênh H1 – Vì sức khỏe của bạn; VTV2 – Khỏe thật đơn giản, Sống khỏe mỗi ngày; VTC2 – Góc nhìn người tiêu dùng để tư vấn sức khỏe cho người dân về cách điều trị bằng Y học cổ truyền.

Chị em có nhu cầu sử dụng bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh, liên hệ trực tiếp tới nhà thuốc để được chuyên gia tư vấn chi tiết: 0982 656 070 (Hà Nội) và 0932 088 186 (TP. Hồ Chí Minh)

Hy vọng những thông tin trên về ăn chay giảm ham muốn hay không cũng như các biện pháp cải thiện tình trạng này ở nữ giới có thể giúp ích cho các bạn. Tuy là vấn đề nhạy cảm nhưng lại tác động trực tiếp tới cuộc sống mỗi người, chính vì vậy, hãy có ý thức tự bảo vệ sức khoẻ sinh lý của chính mình!

Dành riêng cho bạn:

[Góc chuyên gia] Phụ nữ trên 60 tuổi còn ham muốn không? 
Phụ nữ trên 60 tuổi còn ham muốn không? Bí quyết THĂNG HOA khi “Yêu”

Sinh hoạt tình dục của phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh theo tự nhiên sẽ có xu hướng giảm dần. Phụ nữ trên 60 tuổi còn ham muốn không là câu hỏi mà chúng...

Sản phẩm chiết xuất từ tinh dầu hoa anh thảo
Hyper Evening Primrose Oil là gì? Công dụng, thành phần, hướng dẫn sử dụng

Hyper Evening Primrose Oil là một sản phẩm nhập khẩu từ Úc, được biết đến là thực phẩm chức năng cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả cho phụ nữ mới có dấu hiệu,...

Sản phẩm Tố nữ Nhất Nhất
Tố nữ Nhất Nhất có tốt không? Thành phần, công dụng, giá bán [MỚI NHẤT]

Tố nữ Nhất Nhất là một trong những sản phẩm dành cho phụ nữ gặp vấn đề về nội tiết tố, khô âm đạo, lão hóa da... được đông đảo chị em ưa chuộng hiện...

Thông tin, hình ảnh thuốc Spacaps
Spacaps là thuốc gì? Thành phần, tác dụng và giá bán [Cập nhật]

Spacaps là sản phẩm bảo vệ sức khỏe được dùng cho phụ nữ gặp vấn đề về nội tiết tố đặc biệt là khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục. Vậy Spacaps có thực...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?