Phụ nữ trên 60 tuổi còn ham muốn không? Bí quyết THĂNG HOA khi “Yêu”

5/5 - (6 bình chọn)

Sinh hoạt tình dục của phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh theo tự nhiên sẽ có xu hướng giảm dần. Phụ nữ trên 60 tuổi còn ham muốn không là câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được. Vậy liệu mãn kinh có tạo thành trở ngại cho sinh hoạt tình dục hay không, các bạn hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

Giải đáp thắc mắc phụ nữ trên 60 tuổi còn ham muốn không?

Ở các độ tuổi khác nhau, tâm sinh lý sẽ có nhiều thay đổi. Chắc chắn một điều rằng, khi ở độ tuổi đôi mươi, bạn sẽ có nhu cầu cao hơn, và mức độ đó sẽ giảm dần theo thời gian.

Phụ nữ khi ở độ tuổi trên 60 được gọi là giai đoạn mãn kinh. Tức là giai đoạn kết thúc vĩnh viễn của kinh nguyệt mà không do bất kỳ nguyên nhân nào, đây chỉ là một thời điểm thay đổi, không phải là một căn bệnh. Và trên thực tế nhiều cuộc nghiên cứu, mãn kinh không quyết định nhiều đến nhu cầu sinh hoạt tình dục ở phụ nữ, điều duy nhất ảnh hưởng ở giai đoạn này là estrogen thấp làm âm đạo khô, gây khó khăn hơn chút trong việc quan hệ.

Mãn kinh không quyết định nhiều đến nhu cầu sinh hoạt tình dục ở phụ nữ
Mãn kinh không quyết định nhiều đến nhu cầu sinh hoạt tình dục ở phụ nữ

Đối với câu hỏi phụ nữ trên 60 tuổi còn ham muốn không thì câu trả lời ở đây là có. Bởi ham muốn tình dục xuất phát từ nhiều nguyên do khác nhau chứ không phụ thuộc vào yếu tố tuổi tác. Chính vì vậy, phụ nữ ở độ tuổi này còn ham muốn cũng không có gì là lạ. Thời điểm đó, sinh hoạt tình dục thoải mái hơn với nhiều người, bởi họ không phải lo có thai và có nhiều thời gian hơn dành cho nhau vì con cái đều đã trưởng thành. 

Những con số trong những bài khảo sát gần đây mà chúng tôi đưa ra chắc chắn sẽ khiến nhiều người kinh ngạc:

  • Có hơn 40% phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh (65-80 tuổi) vẫn quan hệ tình dục đều đặn, tỷ lệ này ở nữ giới cao hơn hẳn so với nam giới.
  • Có hơn 34% phụ nữ ở độ tuổi trên 70 thường xuyên quan hệ tình dục hoặc thủ dâm.
  • Tình dục được xem là một “liều thuốc” giúp gắn kết hơn về mặt cảm xúc và tinh thần, minh chứng bằng việc rất nhiều phụ nữ trong độ tuổi 70-80 cảm thấy hài lòng về đời sống tình dục ở hiện tại, và họ cho rằng mình được thỏa mãn hơn so với độ tuổi 40.
  • Phụ nữ lớn tuổi vẫn dành nhiều quan tâm của mình cho vấn đề “nhạy cảm” này, tuy nhiên ít người biết đến vì họ không muốn chia sẻ.

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều phụ nữ trên 60 tuổi có thể giảm ham muốn tình dục, hoặc mất nhiều thời gian hơn trong việc kích động tình dục và đạt cực khoái. 

Xem thêm: Top 11 bài tập tăng ham muốn cho nữ giúp nàng đạt “Cực Đỉnh”

Mức độ ham muốn tình dục ở phụ nữ trên 60 tuổi bị ảnh hưởng bởi yếu tố nào?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục ở phụ nữ trên 60 tuổi, những yếu tố chính có thể kể đến là:

Suy giảm nội tiết tố

Giai đoạn mãn kinh phụ nữ sẽ thiếu hụt nội tiết tố, trong thời điểm này, hormone estrogen và testosterone sẽ bị ngừng tiết ra, điều này làm cho chị em gặp phải một số vấn đề nhạy cảm như bị khô hạn, từ đó tạo cảm giác ngại ngùng khi gần gũi với chồng.

Giai đoạn mãn kinh phụ nữ sẽ thiếu hụt nội tiết tố, điều này làm cho chị em gặp phải một số vấn đề nhạy cảm
Giai đoạn mãn kinh phụ nữ sẽ thiếu hụt nội tiết tố, điều này làm cho chị em gặp phải một số vấn đề nhạy cảm

Một số dấu hiệu suy giảm nội tiết tố mà bạn có thể dễ dàng nhận ra đó là:

  • Xương yếu và dễ gãy: Estrogen kết hợp với vitamin D, canxi và các khoáng chất để giữ cho xương chắc khỏe. Thiếu hormone này, xương sẽ dễ bị gãy hơn.
  • Khô hạn: Bộ phận sinh dục bị đau rát và khô khi quan hệ tình dục, khó đạt được khoái cảm. Từ đó có xu hướng ngại ngùng và né tránh chồng.
  • Tăng cân: Do nội tiết tố chứa hormone estrogen có vai trò kiểm soát cân nặng ở nữ giới. Ở giai đoạn mãn kinh, suy giảm estrogen sẽ khiến tăng cân, đặc biệt ở vùng hông và đùi.

Tình trạng thiếu ngủ

Càng lớn tuổi chúng ta càng có xu hướng ít ngủ hơn, cùng một phần là do ảnh hưởng của thiếu hụt nội tiết tố. Nhiều chuyên gia đã khẳng định, việc thiếu ngủ hoặc giấc ngủ không sâu là một nguyên nhân dẫn tới việc suy giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ. 

Mất ngủ trong khoảng một thời gian dài còn dễ phụ nữ trên 60 tuổi dễ gặp phải tình trạng căng thẳng, lo nghĩ nhiều hơn, từ đó dẫn đến việc khó khăn trong việc đạt được cực khoái.

Các bệnh người già

Về già, sức khỏe suy yếu, thường xuyên mắc phải những căn bệnh khiến đời sống sinh hoạt tình dục gặp vấn đề. Một số căn bệnh người già hay gặp phải có thể kể đến là:

  • Bệnh viêm khớp khó di chuyển cũng như khó thực hiện tư thế trong quan hệ.
  • Đau mạn tính ảnh hưởng đến tâm tính, tâm trạng của người cao tuổi.
  • Đái tháo đường gây viêm nhiễm và đau ngứa âm đạo, làm cho quan hệ tình dục không được thoải mái.
  • Bệnh về tim mạch ảnh hưởng nhiều đến dòng chảy của máu đến âm đạo, hạn chế trong quá trình đạt được khoái cảm.
  • Chứng són tiểu ở phụ nữ mãn kinh tạo tâm lý không thoải mái khi quan hệ.
Phụ nữ trên 60 tuổi thường xuyên mắc phải những căn bệnh khiến đời sống sinh hoạt tình dục gặp vấn đề
Phụ nữ trên 60 tuổi thường xuyên mắc phải những căn bệnh khiến đời sống sinh hoạt tình dục gặp vấn đề

Lạm dụng thuốc men 

Cũng chính vì sức khỏe suy giảm ở những người cao tuổi, khiến họ mắc phải một vài căn bệnh và cần có sự hỗ trợ của thuốc men để ổn định. Và các loại thuốc này lại vô tình làm ảnh hưởng đến đến ham muốn ở phụ nữ trên 60 tuổi nói riêng và tất cả phụ nữ nói chung như: Thuốc huyết áp, thuốc chống trầm cảm, và một số loại dược phẩm khác.

Làm gì để cải thiện mức độ ham muốn cho phụ nữ trên 60 tuổi?

Sinh hoạt tình dục đã chứng minh được lợi ích của nó trong việc cải thiện các mối quan hệ. Thường xuyên “quan hệ” sẽ khiến mối quan hệ vợ chồng ít xảy ra mâu thuẫn và căng thẳng hơn. Chính vì vậy, phụ nữ trên 60 tuổi cần có những biện pháp để duy trì đời sống tình dục của mình.

Điều chỉnh lại chế độ ngủ nghỉ

Như đã nói bên trên, mất ngủ là nguyên nhân lớn dẫn đến không hòa hợp trong quan hệ. Vì vậy, phụ nữ khi bước sang độ tuổi này cần chú ý nhiều hơn đến các việc ăn – ngủ – nghỉ của mình một cách hợp lý.

Các chuyên gia gợi ý thời gian và chế độ tiêu chuẩn như sau: 

  • Tập luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày (khoảng 30 phút buổi sáng sau khi thức dậy), tắm nắng 15 phút mỗi ngày.
  • Ăn uống đầy đủ 3 bữa, ăn các loại thực phẩm tăng ham muốn, ít các chất béo, bổ sung nhiều thức ăn chứa canxi (phụ nữ trên 50 tuổi cần bổ sung 500 – 1200 mg canxi mỗi ngày), nạp các thực phẩm chứa vitamin D (800 – 1000 UI một ngày).
Phụ nữ ở độ tuổi trên 60 cần chú ý nhiều hơn đến các việc ăn - ngủ - nghỉ
Phụ nữ ở độ tuổi trên 60 cần chú ý nhiều hơn đến việc ăn – ngủ – nghỉ

Thay đổi lại tư tưởng và tư thế trong quan hệ tình dục

Ở độ tuổi này, nhiều người thường có suy nghĩ ngại ngùng khi tiếp xúc, bên cạnh đó ham muốn và thể xác cũng không còn được như xưa. Để có thể duy trì được đời sống tình dục, cần phải có sự đồng thuận của cả vợ và chồng.  Chính vì vậy, việc trò chuyện, tâm sự là điều cần thiết.

Bên cạnh đó, sức khỏe và độ dẻo dai của cơ thể ở giai đoạn này không còn tốt, vì thế nên lựa chọn những tư thế không bị dồn quá nhiều trọng lượng lên cơ thể. Thay vào đó, là tư thế nằm nghiêng hoặc tư thế điều khiển được tốc độ (nữ nằm trên) là một điều hợp lý.

Duy trì tình cảm, “quan hệ” ngay cả khi không có nhu cầu

Sự gắn bó với người bạn đời là yếu tố giúp duy trì được đời sống tình dục ở người cao tuổi. Vì vậy, nên thể hiện sự lãng mạn ngay cả khi đã về già. 

Đối với phụ nữ trên 60 tuổi, quan hệ tình dục còn có thể mang lại nhiều lợi ích hơn nữa. Vì khi “quan hệ” sẽ giúp âm đạo tăng được độ đàn hồi, dẫn đến nhanh đạt được cực khoái, từ đó sản sinh ra 1 loại hormone oxytocin giúp hỗ trợ giấc ngủ và làm người già cảm thấy thoải mái hơn.

Sử dụng thuốc cải thiện sức khoẻ sinh lý ở phụ nữ mãn kinh

Thiếu hụt nội tiết tố nữ là nguyên nhân khiến cho phụ nữ trên 60 tuổi không còn ham muốn tình dục. Chính vì vậy, để khắc phục tình trạng này thì bổ sung nội tiết tố là một điều cần thiết. Lợi ích của việc bổ sung nội tiết tố mang lại cho phụ nữ có thể kể đến như:

  • Giúp tăng thêm dịch nhờn, tạo cảm giác hưng phấn trong khi quan hệ.
  • Giúp phòng chống những vấn đề như căng thẳng, đau đầu, mất ngủ,…
  • Giúp phòng chống các bệnh về tim mạch.
  • Giúp tăng sức đề kháng, phục hồi hệ miễn dịch.

Muốn cân bằng lại nội tiết tố, thì điều quan trọng nhất là phục hồi lại tất cả các chức năng của cơ thể, cải thiện chức năng thận, hoạt huyết và tăng cường chức năng của buồng trứng. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc tăng cường ham muốn ở phụ nữ mãn kinh, một trong số đó phải kể đến “Bài thuốc Sinh Lý nữ Đỗ Minh Đường” – sự kết hợp tuyệt vời giữa y học cổ truyền và y học hiện đại với mong muốn đem lại sức khỏe, sự tự tin cho phụ nữ.

“Bài thuốc Sinh Lý nữ Đỗ Minh Đường” - sự kết hợp tuyệt vời giữa y học cổ truyền và y học hiện đại
“Bài thuốc Sinh Lý nữ Đỗ Minh Đường” – sự kết hợp tuyệt vời giữa y học cổ truyền và y học hiện đại

Thảo dược trong bài thuốc đều là những loại dược phẩm điều trị các bệnh sinh lý ở nữ giới, hơn nửa trong số đó là các vị thuốc có lợi cho đời sống tình dục như:

  • Trinh nữ hoàng cung: Có tác dụng ngăn ngừa u xơ cổ tử cung, chống oxy hóa, ngăn ngừa các căn bệnh phụ khoa.
  • Sâm tố nữ: Giúp cải thiện khả năng sinh lý nữ, cân bằng nội tiết tố, giúp ổn định tâm lý và đẹp da.
  • Đương quy: Giúp tăng ham muốn ở nữ giới, giúp bồi bổ cơ thể.

Ngoài ra, bài thuốc được bào chế dưới dạng viên hoàn, sản xuất trong dây chuyền đảm bảo an toàn chất lượng. Bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc và mọi nơi. Bài thuốc sinh lý nữ Đỗ Minh Đường phù hợp với tất cả chị em đang trong độ tuổi sinh sản, tiền mãn kinh hoặc mãn kinh, đặc biệt là phụ nữ đang gặp phải các tình trạng giảm ham muốn, khô hạn,…

Hy vọng những thông tin về phụ nữ trên 60 tuổi còn ham muốn không, cũng như những vấn đề ảnh hưởng đến đời sống tình dục của phụ nữ mãn kinh mà chúng tôi cung cấp bên trên đã giúp các bạn hiểu hơn về tình trạng này. Nếu đang gặp phải những triệu chứng như trên, bạn có thể tham khảo bài thuốc sinh lý nữ Đỗ Minh Đường, bởi đó là sự kết hợp thảo dược tự nhiên, an toàn với mọi đối tượng.

Dành riêng cho bạn:

Ăn Chay Giảm Ham Muốn Đúng Hay Sai? Lợi Ích Của Việc Ăn Chay
Thực hư ăn chay giảm ham muốn? Ăn chay có khiến nàng giảm “Hưng Phấn”?

Ngày nay, vóc dáng trở thành một tiêu chuẩn về cái đẹp với chị em phụ nữ, cũng vì lý do đó mà rất nhiều cách làm đẹp đã ra đời. Một trong số đó...

Thông tin, hình ảnh thuốc Spacaps
Spacaps là thuốc gì? Thành phần, tác dụng và giá bán [Cập nhật]

Spacaps là sản phẩm bảo vệ sức khỏe được dùng cho phụ nữ gặp vấn đề về nội tiết tố đặc biệt là khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục. Vậy Spacaps có thực...

Sản phẩm Tố nữ Nhất Nhất
Tố nữ Nhất Nhất có tốt không? Thành phần, công dụng, giá bán [MỚI NHẤT]

Tố nữ Nhất Nhất là một trong những sản phẩm dành cho phụ nữ gặp vấn đề về nội tiết tố, khô âm đạo, lão hóa da... được đông đảo chị em ưa chuộng hiện...

Sản phẩm chiết xuất từ tinh dầu hoa anh thảo
Hyper Evening Primrose Oil là gì? Công dụng, thành phần, hướng dẫn sử dụng

Hyper Evening Primrose Oil là một sản phẩm nhập khẩu từ Úc, được biết đến là thực phẩm chức năng cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả cho phụ nữ mới có dấu hiệu,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?