Ham muốn của phụ nữ tuổi 40, làm sao để viên mãn chuyện “chăn gối”

5/5 - (7 bình chọn)

Giai đoạn từ 40 tuổi là thời điểm cơ thể nữ giới bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu tuổi tác như âm đạo khô rát, khó đạt được khoái cảm, da dẻ trở nên khô, các nếp nhăn hình thành và tóc rụng nhiều. Những tác động này ít nhiều khiến chị em thiếu tự tin khi sinh hoạt chăn gối. Vậy ham muốn của phụ nữ tuổi 40 như thế nào, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Những thay đổi trong tâm sinh lý của phụ nữ tuổi 40

Phụ nữ tuổi 40 về tâm lý có sự thay đổi rõ rệt so với các độ tuổi khác. Ở tuổi tứ tuần, phụ nữ trở nên đằm thắm, chín chắn và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Tuổi này bạn sẽ không còn cảm giác tò mò, thích khám phá, yêu cuồng nhiệt say đắm như thuở 20, cũng chẳng còn lo toan chuyện sinh nở, chăm sóc gia đình và phấn đấu cho sự nghiệp.

Phụ nữ tuổi 40 có những sự thay đổi đáng kể về tâm lý
Phụ nữ tuổi 40 có những sự thay đổi đáng kể về tâm lý

Cuộc sống phụ nữ tuổi 40 bắt đầu ổn định, có nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân và biết mình thích gì, muốn gì. Chính vì vậy, phụ nữ tuổi 40 thường tận hưởng cuộc sống và yêu đời hơn. Thế nhưng tâm sinh lý phụ nữ tuổi 40 lại có những sự thay đổi mạnh mẽ như:

Giảm bớt các vấn đề phải bận tâm

Thông thường đến độ tuổi 40 những chuyện mà người phụ nữ trước đó phải vất vả chăm lo, phiền muộn sẽ ít đi khá nhiều. Một mặt do con cái đã dần trưởng thành, có thể phụ giúp mẹ chăm sóc. Mặt khác, áp lực về kinh tế lúc này có thể cũng trở nên nhẹ gánh, không cần phải lo toan quá nhiều trong mọi sinh hoạt của gia đình.

Không những vậy, rất nhiều phụ nữ cũng trở nên thành công hơn trong sự nghiệp vào giai đoạn trung niên này. Do đó, xu hướng xài tiền cũng khá thoải mái, có nhiều thời gian dành cho các mối quan hệ khác.

Phụ nữ sẽ giảm bớt các vấn đề phải bận tâm
Phụ nữ sẽ giảm bớt các vấn đề phải bận tâm

Xu hướng theo đuổi sự lãng mạn

Sau khi kết hôn, những lời nói ngọt ngào và hành động lãng mạn thời yêu nhau dần biến mất. Cộng thêm áp lực phải lo toan gia đình nên gần như cuộc sống vợ chồng bị thiêu hương vị, ngày càng lạnh nhạt.

Dù không nói ra nhưng phụ nữ tuổi này cũng luôn tìm kiếm niềm vui và lãng mạn trong tình cảm. Đặc biệt là sau một thời gian dài với những gánh nặng về chồng con, đến độ tuổi khoảng 40 thì người phụ nữ hầu như đã phần nào ổn định mọi mặt. Lúc này nguyện vọng có được một mối quan hệ lãng mạn lại trỗi dậy.

Xem thêm: Thực hư ăn chay giảm ham muốn? Ăn chay có khiến nàng giảm “Hưng Phấn”?

Các yếu tố ảnh hưởng đến ham muốn của phụ nữ tuổi 40

Ham muốn tình dục cũng góp phần giữ lửa cho hôn nhân được mặn nồng hơn. Dưới đây là một vài yếu tố ảnh hưởng đến ham muốn của phụ nữ tuổi 40:

  • Các vấn đề tâm lý: Nhiều yếu tố như sinh lý, tâm lý có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở bất kỳ độ tuổi nào. Trong đó stress là yếu tố gây ảnh hưởng lớn nhất. Bên cạnh đó, lo lắng và trầm cảm có thể khiến nhu cầu tình dục giảm nhanh chóng. Hơn nữa, nhiều loại thuốc chống trầm cảm cũng gây ra tác dụng phụ nữ ức chế ham muốn tình dục.
  • Tình cảm vợ chồng: Cảm xúc với chồng ảnh hưởng lớn tới ham muốn tình dục của người phụ nữ. Nếu vợ chồng bạn có mối quan hệ bền chặt và luôn chăm sóc cho đời sống chăn gối thì cũng có thể làm tăng ham muốn.
Cảm xúc với chồng ảnh hưởng lớn tới ham muốn tình dục của người phụ nữ
Cảm xúc với chồng ảnh hưởng lớn tới ham muốn tình dục của người phụ nữ
  • Lối sống hàng ngày: Những lối sống lành mạnh như chế độ ăn uống cân đối, tập thể dục thường xuyên, nghỉ ngơi đầy đủ có thể tác động đến tâm lý, sức khỏe nói chung và cũng khiến ham muốn tình dục nâng cao hơn.
  • Hormone sinh dục: Ham muốn của phụ nữ tuổi 40 cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố hormone. Hàm lượng hormone sinh dục như estrogen và progesterone ảnh hưởng lớn tới việc duy trì ham muốn, kích thích và cực khoái.

Ham muốn tình dục là sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó yếu tố tuổi tác được xem là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra sự thay đổi. Khi hiểu được sự khác biệt nhu cầu tình dục ở từng độ tuổi bạn sẽ thích nghi tốt hơn và biết cách cải thiện chuyện chăn gối của mình.

Ham muốn của phụ nữ tuổi 40 thay đổi như thế nào?

Phụ nữ ở giai đoạn tuổi 40 những thay đổi về hormone có thể gây ảnh hưởng lớn tới ham muốn tình dục. Đây là giai đoạn tiền mãn kinh, buồng trứng sẽ dần ngưng sản xuất hormone estrogen. Sự thay đổi về hormone đột ngột này sẽ ảnh hưởng lớn tới nhu cầu tình dục, tâm trạng. Thậm chí, khiến người phụ nữ mất cảm giác khi quan hệ.

Việc cơ thể giảm lượng estrogen khiến cho âm đạo bị khô, gây ra tình trạng đau đớn khi quan hệ cũng như giảm khoái cảm. Bên cạnh đó, giảm hormone progesterone cũng khiến phụ nữ tuổi 40 dễ tăng cân, nhạy cảm hơn, mất ngủ và dễ cáu gắt.

Phụ nữ tuổi 40 khó đạt được khoái cảm khi quan hệ tình dục
Phụ nữ tuổi 40 khó đạt được khoái cảm khi quan hệ tình dục

Tuy nhiên, với nhiều người ham muốn của phụ nữ tuổi 40 lại trở nên mạnh mẽ hơn. Lúc này họ tự tin hơn và thích khám phá hơn trong chuyện chăn gối. Giai đoạn này con cái dần trưởng thành và tự lập, sự nghiệp cũng ổn định. Người phụ nữ cũng đã hiểu rõ cơ thể mình hơn nên sẽ tự tin và mạnh dạn hơn ở trên giường. Hơn nữa, ở tuổi mãn kinh phụ nữ sẽ cảm thấy ham muốn hơn vì không còn phải lo lắng về tránh thai.

Nhưng do thể trạng suy giảm nên chất lượng đời sống tình dục của phụ nữ tuổi 40 có xu hướng đi xuống. Do đó, hầu hết phụ nữ trong độ tuổi này đều nên bổ sung các loại thực phẩm chức năng, bên cạnh đó có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nhằm duy trì nồng độ nội tiết ổn định nhằm cải thiện vóc dáng và nâng cao đời sống tình dục.

Bí quyết giúp phụ nữ tuổi 40 viên mãn tình dục

Thực tế ham muốn của phụ nữ tuổi 40 vẫn cao, tuy nhiên các chuyên gia tâm lý và bác sĩ khuyên phụ nữ độ tuổi này nên để cơ thể mình hướng tới sự tò mò và đam mê trong chuyện phòng the hơn là chú tâm đến những vấn đề tiêu cực. Cảm hứng muốn được khám phá trong đời sống tình dục sẽ khiến bạn cảm thấy viên mãn hơn.

Nếu chị em bị giảm ham muốn tình dục do bị khô âm đạo hoặc những tác dụng của tiền mãn kinh thì nên đi khám bác sĩ. Trong một số trường hợp điều trị bằng progesterone, testosterone hoặc kết hợp cả hai có thể giúp cải thiện nhu cầu tình dục. Tuy nhiên, chị em độ tuổi tứ tuần cần ghi nhớ những điều mình trải qua đơn giản chỉ là một phần tự nhiên của quá trình lão hoá. Bạn nên nỗ lực duy trì lối sống khỏe, nuôi dưỡng cảm giác gắn bó và kết nối với bạn đời.

Duy trì cách sống khỏe giúp phụ nữ viên mãn hơn
Duy trì cách sống khỏe giúp phụ nữ viên mãn hơn

Ngoài ra, một số loại thuốc bạn đang dùng để điều trị bệnh có thể sẽ tác động đến ham muốn. Chính vì vậy, bạn nên nói chuyện với bác sĩ về các loại thuốc mà bạn đang dùng để kiểm tra xem trong số đó có loại nào gây tác dụng phụ về mặt tình dục hay không.

Thực tế, có một số loại thuốc chống trầm cảm như paroxetine (paxil, Pexeva) và fluoxetine (prozac, sarafem) có thể là nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục. Khi đó, bạn có thể bổ sung kết hợp các loại thuốc trên với bupropion (aplenzin, wellbutrin). Đây là một loại thuốc chống trầm cảm khác có thể giúp bạn cải thiện được ham muốn.

Ham muốn của phụ nữ tuổi 40 tuổi có nhiều thay đổi do ảnh hưởng của nhiều yếu tố. Bạn không nên quá lo lắng bởi những thay đổi này là bình thường và thuận tự nhiên. Việc cần làm là bạn hãy thành thật với bản thân tự nhiên nên bạn hãy thành thật với bản thân và bạn đời để và người bạn đời để đời sống tình dục luôn được viên mãn.

Dành riêng cho bạn:

Bài thuốc nội tiết Đỗ Minh là giải pháp toàn diện giúp chị em cân bằng nội tiết, gìn giữ nét xuân. Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn chị em.
Đặt Vòng Là Gì? Thực Hư Chuyện Đặt Vòng Có Làm Giảm Ham Muốn
Đặt vòng là gì? Thực hư chuyện đặt vòng có làm giảm ham muốn

Đặt vòng là biện pháp tránh thai được phụ nữ áp dụng nhiều nhất hiện nay, bởi sự tiện lợi và hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên, trước khi quyết định thực hiện...

Khi mang thai, buồn trứng tạm ngừng phóng noãn khiến phụ nữ giảm ham muốn
Giảm ham muốn khi mang thai: Nguyên nhân và cách giúp mẹ bầu hết cảnh “thèm yêu”

Giảm ham muốn khi mang thai ảnh hưởng lớn đến tâm lý và đời sống tình dục của cả vợ lẫn chồng. Vậy biểu hiện giảm ham muốn khi mang thai ở mẹ bầu là...

làm gì để giảm ham muốn ở phụ nữ
Làm gì để giảm ham muốn ở phụ nữ, cách giúp nàng kìm chế “Sự Hưng Phấn”

Một số tác động liên quan đến thể chất và tinh thần có thể làm tăng cường độ sinh hoạt tình dục của chị em lên mức đáng báo động. Trong khi đó, nhu cầu...

Thuốc trị giảm ham muốn ở phụ nữ
Viên uống, thuốc trị giảm ham muốn ở phụ nữ giúp “Chuyện Ấy” THĂNG HOA

Sử dụng thuốc trị giảm ham muốn ở phụ nữ đang là giải pháp hoàn hảo giúp chị em “giữ lửa" và không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên nhiều người...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?