Phụ nữ bị khô hạn giảm ham muốn, làm sao lấy lại hưng phấn?

5/5 - (8 bình chọn)

Khô hạn, hay còn được gọi là khô âm đạo là một hiện tượng phổ biến, đặc biệt với chị em trên độ 30. Phụ nữ bị khô hạn giảm ham muốn không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, mà còn còn ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của nhiều cặp đôi. Nguyên nhân khiến “cô bé” khô hạn là gì và cách điều trị ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài bài viết này.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng phụ nữ bị khô hạn giảm ham muốn 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng giảm ham muốn, khô hạn là gì? Có không ít các yếu tố tác động từ cả bên trong lẫn bên ngoài khiến “cô bé” trở nên nhạy cảm, khô hạn như:

  • Suy giảm nội tiết tố: Nội tiết tố estrogen được tiết ra ở buồng trứng bắt đầu từ giai đoạn dậy thì, có tác dụng giúp cơ thể phát sinh ra ham muốn tình dục, tiết ra chất nhờn âm đạo, và có cảm giác hưng phấn khi quan hệ. Lượng nội tiết tố trong giai đoạn 30 tuổi bắt đầu suy giảm, đến khi 40 tuổi (sau khi sinh con) còn có thể giảm mạnh hơn nữa, khiến chị em không được thỏa mãn.
  • Do gặp phải áp lực, bị trầm cảm: Tâm lý luôn ảnh hưởng đến tinh thần cũng như sự thay đổi của cơ thể. Khi quá áp lực, stress với công việc và cuộc sống, chị em sẽ không còn nhiều hứng thú cho chuyện “chăn gối”.
  • Chất lượng cuộc sống không đảm bảo: Nếu cơ thể không nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng, không có thói quen sinh hoạt lành mạnh cũng là nguyên do khiến khô hạn. Ngoài ra, nguyên nhân nữa có thể kể đến là việc sử dụng các chất kích thích, vệ sinh vùng kín không đúng cách, ảnh hưởng của các loại thuốc chữa bệnh khác,….
Có rất nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ bị khô hạn giảm ham muốn
Có rất nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ bị khô hạn giảm ham muốn

Khô hạn ở phụ nữ ngày càng trẻ hóa với mức độ nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy, nếu bạn thuộc một trong số những đối tượng này thì đặc biệt nên để ý: Phụ nữ trên 30 tuổi, phụ nữ sau sinh, phụ nữ sau khi thực hiện cắt bỏ buồng trứng, phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh hoặc mãn kinh. Đây là những cột mốc mà nội tiết tố trong cơ thể có những biến đổi, mất cân bằng và gây ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

Xem thêm: Thực hư ăn chay giảm ham muốn? Ăn chay có khiến nàng giảm “Hưng Phấn”?

Phụ nữ bị khô hạn giảm ham muốn không? Hậu quả khi bị khô hạn kéo dài?

Như đã phân tích ở trên, chắc chắn khi gặp tình trạng khô hạn thì nhu cầu quan hệ tình dục của phụ nữ sẽ giảm đi. Bởi khi quan hệ, âm đạo không thể tiết ra chất nhờn, gây ra cảm giác đau rát khiến cuộc vui gặp trở ngại. Ngoài ra, việc khô hạn còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng nếu diễn ra trong một thời gian dài như. 

  • Ảnh hưởng đến tâm sinh lý, giảm ham muốn: Đối với nhiều người, khô hạn gây nên cảm giác đau rát, khiến những “cuộc vui” trở thành một cực hình. Dần dần, tạo thành một tâm lý tự ti, sợ quan hệ, mất cảm giác ham muốn. Hơn nữa, tình trạng khô hạn ở chị em còn vô tình làm cho các cánh mày râu bị giảm khoái cảm.
  • Bị các bệnh phụ khoa: Việc khô hạn nhưng vẫn quan hệ sẽ khiến cho âm đạo nhạy cảm và dễ tổn thương, nhiều trường hợp còn xuất hiện tình trạng chảy máu. Hơn nữa, dịch tiết kém còn làm giảm độ pH có trong âm đạo, khiến các tác nhân gây bệnh dễ dàng xâm nhập, dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.
  • Giảm khả năng thụ thai: Khô âm đạo không gây vô sinh nhưng nó sẽ cản trở quá trình thụ thai thành công. 
  • Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Khô hạn ảnh hưởng đến người bạn đời, khiến họ không được thỏa mãn, về lâu dần có thể ảnh hưởng khiến tình cảm rạn nứt. 
Phụ nữ khô hạn giảm ham muốn, không thể tiết ra chất nhờn, làm cuộc vui bị trở ngại
Phụ nữ khô hạn giảm ham muốn, không thể tiết ra chất nhờn, làm cuộc vui bị trở ngại

Tình trạng khô hạn là một vấn đề phụ khoa khá nghiêm trọng, bởi nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tâm sinh lý của phụ nữ mà còn khiến chuyện chăn gối với người bạn đời trở nên bất đồng. 

Cách chấm dứt tình trạng khô hạn ở phụ nữ

Trong trường hợp cô bé khô hạn giảm ham muốn thì phải làm gì? Có cách nào giảm khô hạn tăng ham muốn cho nữ giới hay không? Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài cách giúp cải thiện tình trạng này.

Ăn uống, ngủ nghỉ đúng và đủ

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ khiến tinh thần ổn định, phục hồi các chức năng tốt hơn. Chính vì vậy, nếu gặp phải tình trạng khô hạn, chị em hãy xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt khoa học. 

Tập thể dục, thể thao đều đặn giúp cơ thể dẻo dai hơn. Một số bài tập thúc đẩy ham muốn ở phụ nữ có thể kể đến là các bài tập yoga, aerobic, bài tập kegel,…Những bài tập này không đòi hỏi bạn phải vận động mạnh, đồng thời lại có thể thực hiện tại nhà. Hiệu quả mà những động tác này mang lại ảnh hưởng tích cực đến đời sống chăn gối, chúng giúp lưu thông tuần hoàn máu dễ hơn và giúp cung cấp đủ máu đến cơ quan sinh dục.

Bên cạnh đó, thực phẩm bổ sung vào cơ thể cũng cần phải được cân đối một cách khoa học. Bạn nên sử dụng thêm các loại rau xanh và hoa quả, đặc biệt là những loại quả chứa nhiều vitamin C và các loại thịt đỏ như thịt bò, hàu, cá hồi,… Ngoài ra, nên hạn chế đồ ăn nhanh, đồ chiên rán, các chất kích thích như rượu, bia,…

Nếu gặp phải tình trạng khô hạn, chị em hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học
Nếu gặp phải tình trạng khô hạn, chị em hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học

Có thể bạn không để ý, nhưng chính những áp lực từ cuộc sống khiến bạn không có thói quen ngủ nghỉ đúng giờ, từ đó cơ thể trở nên uể oải và mệt mỏi, bạn cũng sẽ không còn hứng thú cho chuyện quan hệ vợ chồng nữa. Chính vì vậy, hãy sắp xếp thời gian biểu của mình một cách hợp lý, đảm bảo ngủ đủ giấc, khiến cơ thể tỉnh táo và tràn đầy năng lượng.

Sử dụng gel bôi bên ngoài cho phụ nữ bị khô hạn giảm ham muốn

Đây là một giải pháp khắc phục tạm thời. Các loại gel bôi trơn sẽ làm giảm ma sát trong lúc quan hệ, cải thiện được nhanh chóng tình trạng khô rát và tăng ham muốn, kích thích hơn cho quá trình quan hệ.

Gel bôi trơn được chia ra làm rất nhiều loại khác nhau như: Gel bôi trơn gốc nước, gel bôi trơn gốc dầu, gel bôi trơn gốc silicon, gel bôi trơn hữu cơ. Một loại gel sẽ có những đặc điểm riêng biệt, bạn có thể chọn loại phù hợp nhất và sử dụng.

Gel bôi trơn sẽ làm giảm ma sát trong lúc quan hệ, cải thiện được nhanh chóng tình trạng khô rát
Gel bôi trơn sẽ làm giảm ma sát trong lúc quan hệ, cải thiện được nhanh chóng tình trạng khô rát

Các loại gel này tương đối an toàn cho cơ thể, có thể đem lại hiệu quả tức thời. Chính vì vậy, đây được xem là một vị “cứu tinh” cho đời sống chăn gối. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều, đó là gel bôi trơn chỉ có tác dụng tại chỗ, không thể chữa được tình trạng khô hạn ở nữ giới. Đặc biệt sau khi sử dụng xong phải có các biện pháp vệ sinh sạch sẽ, nếu không rất dễ bị viêm nhiễm. Nếu bạn đang muốn chữa tận gốc tình trạng khô âm đạo thì đây không phải là biện pháp phù hợp. 

Bổ sung nội tiết tố nữ

Như đã nói, tình trạng khô hạn xảy ra khi nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn hoặc suy giảm. Chính vì vậy, nếu muốn khắc phục tận gốc tình trạng này thì bạn phải bổ sung thêm nội tiết tố cho cơ thể. Có rất nhiều cách để bổ sung nội tiết tố mà bạn có thể tham khảo như:

  • Ăn uống bổ sung vitamin và khoáng chất: Để tăng cường nội tiết tố nữ, bạn nên bổ sung thêm cho cơ thể các loại vitamin B6, B12, vitamin D, canxi mỗi ngày. 
  • Sử dụng thực phẩm chức năng: Thực phẩm chức năng được định nghĩa như các loại thực phẩm hỗ trợ sức khỏe, thành phần có chứa các chất dinh dưỡng từ thiên nhiên và các hoạt chất sinh học. Hiện nay, thị trường tiêu dùng của thực phẩm chức năng ngày càng tăng trưởng, với nhiều mục đích khác nhau như giúp trẻ hoá làn da, giúp giảm cân,… và một loại nổi bật không thể không kể đến là tăng nội tiết tố, cải thiện sinh lý nữ.
Thực phẩm chức năng có tác dụng trong việc tăng cường và ổn định nội tiết tố nữ
Thực phẩm chức năng có tác dụng trong việc tăng cường và ổn định nội tiết tố nữ
  • Sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên: Đây là biện pháp an toàn và thích hợp để sử dụng lâu dài. Những loại thảo dược giúp cải thiện tình trạng khô hạn ở phụ nữ hiệu quả có thể kể đến: Mầm đậu nành, đương quy, hoa anh thảo, cỏ ba lá đỏ, trinh nữ hoàng cung,…

Thăm khám bác sĩ

Phương pháp mà các bạn nên thực hiện vẫn là đi thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để có những chẩn đoán cũng như cách điều trị hợp lý. Tại các cơ sở với máy móc tân tiến, bạn sẽ biết được nguyên nhân chính xác dẫn đến tình trạng khô hạn ở bản thân, từ đó có phác đồ điều trị tốt nhất. Tránh để tình trạng khô hạn kéo dài, gây ra các tác động xấu tới sức khỏe, tâm sinh lý và hạnh phúc gia đình.

Trên đây là những thông tin chi tiết về phụ nữ bị khô hạn giảm ham muốn. Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết này, các bạn đã nắm được tổng quan có căn bệnh cũng như đưa ra được những phương pháp điều trị phù hợp nhất với bản thân mình.

Đừng bỏ qua:

Bài thuốc nội tiết Đỗ Minh là giải pháp toàn diện giúp chị em cân bằng nội tiết, gìn giữ nét xuân. Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn chị em.
Thuốc trị giảm ham muốn ở phụ nữ
Viên uống, thuốc trị giảm ham muốn ở phụ nữ giúp “Chuyện Ấy” THĂNG HOA

Sử dụng thuốc trị giảm ham muốn ở phụ nữ đang là giải pháp hoàn hảo giúp chị em “giữ lửa" và không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên nhiều người...

Uống thuốc gì để giảm ham muốn ở nữ giới? 7 loại phổ biến
Uống thuốc gì để giảm ham muốn ở nữ giới? 7 loại thuốc phổ biến và hiệu quả nhất

Nhu cầu về sinh lý là một trong những nhu cầu cơ bản và thiết yếu của con người. Tuy nhiên, với những người có nhu cầu này quá cao sẽ gây ra những ảnh...

Căng thẳng với chồng cũng là nguyên nhân dẫn đến bất hòa trong chuyện chăn gối
Suy giảm ham muốn ở nữ: Dấu hiệu, và cách điều trị giúp chị em luôn RẠO RỰC như lúc xuân thì

Ham muốn tình dục là như cầu sinh lý hết sức bình thường ở cả nam giới và nữ giới. Đây là điều kiện để xây dựng mối quan hệ vợ chồng, gia đình bền...

Ăn Chay Giảm Ham Muốn Đúng Hay Sai? Lợi Ích Của Việc Ăn Chay
Thực hư ăn chay giảm ham muốn? Ăn chay có khiến nàng giảm “Hưng Phấn”?

Ngày nay, vóc dáng trở thành một tiêu chuẩn về cái đẹp với chị em phụ nữ, cũng vì lý do đó mà rất nhiều cách làm đẹp đã ra đời. Một trong số đó...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?