Phụ nữ tuổi 30 giảm ham muốn: Nguyên nhân và cách giữ Hưng Phấn để “Yêu” MÃNH LIỆT hơn

5/5 - (6 bình chọn)

Phụ nữ tuổi 30 giảm ham muốn đang ngày càng trở nên phổ biến khiến các chị em lo lắng. Đây là vấn đề sinh lý cần được chú ý bởi phụ nữ sau tuổi 30 chức năng hoạt động của buồng trứng bắt đầu suy giảm và gây ra những thay đổi lớn trong cơ thể. Sự rối loạn nội tiết tố nữ diễn ra nhanh chóng khiến chị em khó đạt được khoái cảm, dần dần không còn ham muốn chuyện chăn gối.

Giảm ham muốn là gì? Triệu chứng như thế nào?

Giảm ham muốn ở nữ giới là hội chứng rối loạn ham muốn tình dục, có thể gặp ở mọi độ tuổi. Ham muốn tình dục ở phái nữ thay đổi theo thời gian, mức độ ham muốn thấp hay một phần cũng phụ thuộc vào sự bắt đầu hay kết thúc một mối qua hệ. Hoặc tình trạng này còn do thay đổi trạng thái cơ thể như mang thai, cho con bú, mệt mỏi…

Ngoài ra, yếu tố tuổi tác cũng ảnh hưởng không nhỏ đến ham muốn. Một vài nghiên cứu cho thấy, trong số các phụ nữ ở độ tuổi từ 18 – 59 có đến ⅓ trong số đó gặp tình trạng không còn ham muốn tình dục.

Phụ nữ tuổi 30 giảm ham muốn là tình trạng đang ngày càng trở nên phổ biến
Phụ nữ tuổi 30 giảm ham muốn là tình trạng đang ngày càng trở nên phổ biến

Nếu chị em đang thấy bản thân không còn cảm thấy hứng thú với chuyện chăn gối như trước đây hoặc không còn hứng thú với bạn tình thì có thể bạn đang gặp vấn đề suy giảm ham muốn. Chị em có thể nhận biết được tình trạng của mình thông qua những biểu hiện suy giảm ham muốn dưới đây:

  • Chị em không còn hứng thú với hoạt động tình dục.
  • Ít nghĩ hoặc không nghĩ về các hoạt động tình dục.
  • Không còn hứng thú trong hoạt động màn “dạo đầu”.
  • Chị em không có cảm giác hứng thú hoặc đạt được khoái cảm trong các hoạt động tình dục.
  • Ít bị kích thích hoặc không có cảm giác ở bộ phận tình dục trong suốt thời gian quan hệ với bạn tình.
  • Đau rát khi quan hệ.

Xem thêm: Phụ nữ trên 60 tuổi còn ham muốn không? Bí quyết THĂNG HOA khi “Yêu”

Nguyên nhân phụ nữ tuổi 30 giảm ham muốn

Giảm ham muốn ở nữ giới tuổi 30 kéo dài sẽ phá hỏng hoàn toàn những phút giây thăng hoa mà còn kéo theo hàng loạt hệ lụy đi kèm. Muốn khắc phục được tình trạng này trước tiên hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến ham muốn của phụ nữ tuổi 30 bị suy giảm.

Các yếu tố tinh thần

Yếu tố tinh thần rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả của công việc và cả về sức khỏe. Khi chị em gặp các vấn đề tinh thần cũng gây ảnh hưởng đến khả năng ham muốn tình dục.

Không hài lòng với người đàn ông của mình

Khi không có sự đồng điệu từ hai phía sẽ làm cạn kiệt niềm vui thích trong “chuyện ấy” ở nhiều phụ nữ. Tình trạng này bắt đầu khi những suy nghĩ không hài lòng về người bạn đời của chị em xuất hiện. Khi đó bất kỳ mâu thuẫn nào xuất hiện trong đời sống cũng có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của nữ giới và ảnh hưởng không tốt đến ham muốn.

Phụ nữ sống phụ thuộc vào tình cảm nên không có sự đồng điệu từ hai phía sẽ làm cạn kiệt niềm hứng thú trong "chuyện ấy"
Phụ nữ sống phụ thuộc vào tình cảm nên không có sự đồng điệu từ hai phía sẽ làm cạn kiệt niềm hứng thú trong “chuyện ấy”

Nhất là khi bạn đem người đàn ông của mình lên bàn cân để so sánh với những người khác về tình cảm, tài chính, địa vị, trách nhiệm. Phụ nữ sống phụ thuộc vào tình cảm nên một khi đã xuất hiện sự bất mãn thì không thể đạt đến khoái cảm, lâu dần sẽ khiến chị em ngại gần gũi.

Tâm lý bất ổn

Nữ giới thường có xu hướng đánh đồng sự gần gũi về cảm xúc với những tiến xúc thân mật chốn phòng the. Nếu một khi người phụ nữ có cảm giác sợ hãi khi gần gũi với bất kỳ người đàn ông nào thì rất khó có thể để bạn tiếp cận về thể xác.

Nguyên nhân trong trường hợp này có thể do cô ấy thiếu niềm tin vào mối quan hệ hoặc cô ấy không tin tưởng vào đàn ông. Hoặc trong trường hợp cô ấy nghi ngờ mình đang bị lừa dối thì cũng rất dễ từ chối lời đề nghị thân mật. Chỉ khi nào mọi vấn đề được làm sáng tỏ thì tâm lý cô ấy mới thoải mái.

Căng thẳng, stress, mệt mỏi

Khi bị căng thẳng, stress, mệt mỏi hầu hết các chị em không còn tâm trí để nghĩ đến chuyện vui vẻ cùng người bạn đời. Bởi vì tất cả tâm trí và thể xác của họ còn đang tập trung để “chiến đấu” với những rắc rối khác xảy ra trong cuộc sống. Và nếu vì bất cứ một lý do gì khiến người phụ nữ bị căng thẳng thì chuyện “yêu” cũng chắc chắn bị ảnh hưởng theo. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây giảm ham muốn ở tuổi 30.

Căng thẳng, mệt mỏi kéo dái sẽ kiến phụ nữ tuổi 30 giảm ham muốn
Căng thẳng, mệt mỏi kéo dái sẽ kiến phụ nữ tuổi 30 giảm ham muốn

Phụ nữ tuổi 30 giảm ham muốn do thiếu ngủ

Giấc ngủ không đủ sẽ khiến bạn cần phải sử dụng cà phê hoặc trà vào buổi sáng. Đây là những thức uống không hề có lợi cho đời sống tình dục. Các nhà nghiên cứu cho hay, những phụ nữ ngủ đủ 8 tiếng hoặc nhiều hơn vào ban đêm sẽ gia tăng kích thích tình dục cũng như ham muốn.

Giảm ham muốn ở nữ giới tuổi 30 do yếu tố thể chất

Khi nữ giới bước sang tuổi 30 lượng estrogen trong cơ thể bắt đầu suy giảm dần đi và giảm ham muốn sau khi sinh. Hoặc các hoạt động thể chất quá sức cũng có thể khiến hormone nữ trong cơ thể giảm đi.

Uống thuốc tránh thai trong thời gian dài

Thuốc tránh thai gây tác động đến nội tiết bình thường của cơ thể, ảnh hưởng đến việc sản xuất nội tiết tố nữ. Bên cạnh đó loại thuốc hormone này còn làm iảm bôi trơn âm đạo, dẫn đến đau khi quan hệ. Một tác dụng phụ ít người biết đến của thuốc tránh thai là gây giảm ham muốn.

Vận động quá sức

Lượng mỡ trong cơ thể mà ngày càng giảm đến mức không còn mỡ thừa thì hormone nữ cũng sẽ ít đi. Vì mô mỡ cũng là nơi dự trữ estrogen, do đó những phụ nữ tập luyện cật lực để giảm cân thường gặp trục trặc trong chuyện chăn gối.

Thực tế vận động hợp lý rất có lợi cho sức khoẻ, tốt cho trí não và tinh thần, đồng thời còn làm tăng ham muốn. Tuy nhiên, vận động quá sức sẽ làm cho bạn mệt mỏi và suy giảm ham muốn. Do đó, chị em cần lưu ý để có những điều chỉnh tập luyện phù hợp.

Những phụ nữ tập luyện thể chất quá cật lực để giảm cân thường gặp trục trặc trong tình dục
Những phụ nữ tập luyện thể chất quá cật lực để giảm cân thường gặp trục trặc trong tình dục

Độ pH âm đạo thay đổi

Nhiều phụ nữ có thói quen sử dụng xà phòng, khăn ướt, dụng dịch có mùi thơm để vệ sinh vùng kín thường xuyên. Điều này chính là nguyên nhân khiến ham muốn trong “chuyện ấy” giảm dần đi mà không hay biết. Các sản phẩm vệ sinh dễ phá hủy độ pH tự nhiên trong môi trường âm đạo. Từ đó làm tăng khả năng bị nhiễm nấm, gây ngứa rát và giảm ham muốn.

Suy giảm estrogen

Estrogen có vai trò quan trọng tiết chất nhờn, độ đàn hồi, độ pH bình thường ở âm đạo. Chất nhờn trong âm đạo còn giúp bảo vệ các mô khỏi sự tổn thương và nhiễm trùng. Phụ nữ bị suy giảm estrogen dễ bị đau rát khi quan hệ, gây mất hứng thú thậm chí là sợ hãi với việc phải gần gũi bạn đời.

Phụ nữ tuổi 30 giảm ham muốn do bệnh y khoa

Một số bệnh lý hay việc sử dụng một số loại thuốc chữa bệnh cũng có thể khiến giảm ham muốn ở phụ nữ tuổi 30. Do đó, khi bị giảm ham muốn bạn hãy đi kiểm tra xem mình có bất kỳ bệnh lý y khoa nào không. Việc đi khám giúp bạn loại trừ được khả năng mình mắc một số bệnh lý hoặc tác dụng phụ do sử dụng thuốc như sau:

  • Tiểu không tự chủ.
  • Trầm cảm, rối loạn lo âu.
  • Đau mãn tính do một bệnh lý nào đó.
  • Thuốc trầm cảm.
  • Bệnh lý như rối loạn nội tiết tố, bệnh tim mạch, thiếu máu, viêm khớp, suy giáp, tiểu đường, thần kinh.
  • Các phẫu thuật gây ảnh hưởng tới cơ thể hoặc sự tự tin về cơ thể của bạn.
Khi bị giảm ham muốn bạn hãy đi kiểm tra xem mình có bất kỳ bệnh lý y khoa nào không
Khi bị giảm ham muốn bạn hãy đi kiểm tra xem mình có bất kỳ bệnh lý y khoa nào không

Cơ thể phụ nữ có rất nhiều hormone và sự biến động của chúng cũng như của hệ sinh sản sẽ làm ảnh hưởng tới ham muốn tình dục. Do vậy, khi gặp các tình huống sau bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ sớm:

  • Mãn kinh.
  • Lưu lượng máu đến âm đạo và tử cung giảm đi.
  • Mức testosterone thấp, cảm thấy thiếu hoặc biến động về hoạt động hormone.
  • Sau khi cắt bỏ tử cung sẽ làm tổn thương đến dây thần kinh và mạch máu.

Các biện pháp điều trị phụ nữ tuổi 30 giảm ham muốn

Tình trạng khô hạn, không còn ham muốn với tình dục kéo dài gây ra rất nhiều phiền toái cho chị em. Phụ nữ tuổi 30 giảm ham muốn nói chung và chị em phụ nữ nói riêng có thể cải thiện tình hình bằng các biện pháp sau:

Sử dụng thuốc

Bác sĩ có thể yêu cầu dùng thuốc làm tăng ham muốn bổ sung với những trường hợp giảm sản xuất nội tiết tố nữ. Các loại viên uống bổ sung thường chứa estrogen và progesterone ở dạng tổng hợp. Ngoài ra bạn có thể sử dụng gel hoặc kem bôi trơn âm đạo để giảm khô hạn và đau rát khi quan hệ.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc sử dụng thuốc bổ sung nội tiết chỉ được thực hiện khi có chỉ dẫn của bác sĩ. Trước khi kê đơn loại thuốc này các bác sĩ sẽ tiến hành tầm soát ung thư để loại trừ khả năng khối u ác tính phụ thuộc estrogen.

Thay đổi thói quen

Phụ nữ tuổi 30 giảm ham muốn cũng có thể cải thiện nhu cầu tình dục thông qua chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng hợp lý.
Bạn nên giảm bớt khối lượng công việc và đề nghị chồng san sẻ việc nhà, chăm sóc con cái. Điều này có thể giúp bạn tránh khỏi tình trạng căng thẳng, mệt mỏi.

  • Chị em cũng nên dành thời gian để tập luyện thể thao hoặc các bài tập cải thiện ham muốn thường xuyên giúp nâng cao sức khoẻ, cải thiện ngoại hình, đồng thời thúc đẩy sản sinh hormone estrogen .
  • Không sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia; bạn cũng cần hạn chế đồ uống như cà phê, nước ngọt có ga.
  • Tạo thói quen ngủ trước 23 giờ và ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ngày.
  • Quan hệ tình dục với tần suất vừa phải, tránh quan hệ quá độ, quá thô bạo.
  • Dành thời gian tâm sự với bạn bè, người thân, nghỉ ngơi, thư giãn để giảm căng thẳng, ngăn ngừa stress, trầm cảm.
  • Nếu bạn phải sử dụng thuốc điều trị dài hạn bạn nên trao đổi với bác sĩ về tình trạng giảm ham muốn để được hướng dẫn các biện pháp dự phòng và ngăn ngừa cụ thể. Trong trường hợp cho phép bạn có thể thay thế bằng một loại thuốc khác.
Chị em nên thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học và hợp lý hơn
Chị em nên thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học và hợp lý hơn

Liệu pháp tâm lý

Những phụ nữ bị ám ảnh và có suy nghĩ tiêu cực về quan hệ tình dục thì bác sĩ có thể tiến hành các liệu pháp tâm lý. Thông qua liệu pháp này, bác sĩ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, cởi mở và định hướng đúng đắn và vấn đề tình dục.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tâm sự và trò chuyện với chồng để tăng mối liên kết giữa hai người. Điều này giúp tình cảm vợ chồng trở nên gắn bó, thăng hoa hơn trong chuyện giường chiếu. Nếu nguyên nhân phụ nữ suy giảm ham muốn bắt nguồn từ các vấn đề ở người chồng như không chung thuỷ, giảm ham muốn, xuất tinh sớm, yếu sinh lý,… khi đó bạn nên trao đổi trực tiếp với chồng để có hướng khắc phục thích hợp.

Cách khắc phục tình trạng giảm ham muốn ở phụ nữ tuổi 30

Giảm ham muốn tình dục là vấn đề tương đối nhạy cảm nên đa số chị em đều chọn cách âm thầm chịu đựng và có tâm lý ngại chia sẻ với người khác. Tuy nhiên, sự lãnh cảm của chị em có thể khiến các đấng mày râu chán nản và làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Vậy nếu phụ nữ tuổi 30 giảm ham muốn nên làm gì? Dưới đây là một số cách giúp tăng cường ham muốn cho chị em:

  • Tập yoga: Các bài tập yoga nhẹ nhàng với các tư thế như tư thế chào mặt trời, tư thế ngồi cúi về phía trước, tư thế rắn hổ mang,… Đây là những động tác đã được chứng minh giúp tăng cường sinh nữ phụ nữ một cách hiệu quả, giúp cơ thể thêm dẻo dai, điều hoà được hơi thở để “cuộc yêu” là một bản nhạc vui nhộn và đang trào cảm xúc.
  • Tập thể thao: Các bài tập thể thao vừa sức như: Chạy bộ, đi bộ, bơi lội,… không chỉ giúp cho chị em có được cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, tinh thần thoải mái mà cũng hỗ trợ rất lớn cho việc tăng cường ham muốn.
Các bài tập thể thao phù hợp giúp tăng cường ham muốn cho phụ nữ
Các bài tập thể thao phù hợp giúp tăng cường ham muốn cho phụ nữ
  • Cải thiện chế độ ăn uống: Chị em nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình những thực phẩm như quả bơ, nước ép quả lựu, hải sản, gừng, đậu nành, socola,… Đây là những thực phẩm có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh ra hormone estrogen, giúp chị em dễ dàng đạt cực khoái.
  • Chia sẻ với bạn đời: Việc chia sẻ nỗi phiền muộn này với bạn đời là cách thức hiệu quả giúp chị em giảm lãnh cảm với chuyện ấy.
  • Dùng thực phẩm chức năng: Trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng thực phẩm chức năng giúp tăng cường ham muốn, cải thiện sinh lý nữ. Tác dụng của các sản phẩm này sẽ cho tác dụng tăng sản xuất estrogen, cân bằng nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt, chống lão hoá, giảm khô rát ở âm đạo.
  • Uống nhiều nước: Chị em có thể bổ sung nhiều nước cho cơ thể từ 8 – 10 cốc nước mỗi ngày. Nước giúp các hoạt động trong cơ thể trở nên trơn tru hơn. Mỗi ngày tốt nhất uống từ 2 – 3 lít nước giúp chị em giảm triệu chứng khô âm đạo.

Phụ nữ tuổi 30 giảm ham muốn có thể khắc phục được nếu tiến hành đúng phương pháp và xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Ngược lại, tình trạng này nếu không được can thiệp điều trị có thể chuyển biến xấu và dẫn đến hàng loạt hệ lụy tiêu cực.

Dành riêng cho bạn:

Bài thuốc nội tiết Đỗ Minh là giải pháp toàn diện giúp chị em cân bằng nội tiết, gìn giữ nét xuân. Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn chị em.
Hồng sâm mang lại rất nhiều công dụng đối với sức khỏe
Ăn gì để tăng ham muốn ở phụ nữ? Top 11 thực phẩm nên bổ sung ngay

Chúng ta vẫn thường nghĩ, yếu sinh lý và suy giảm ham muốn chỉ xảy ra ở nam giới. Trên thực tế phụ nữ vẫn rơi vào tình huống suy giảm ham muốn tình dục...

Kinh nghiệm chữa khô âm đạo, suy giảm ham muốn sau sinh của bà mẹ 8X tại Đỗ Minh Đường

Hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ là được làm mẹ. Tuy nhiên tôi đã phải khổ sở rất nhiều vì chứng khô hạn, suy giảm ham muốn sau sinh. Cũng may mắn sớm...

Khi mang thai, buồn trứng tạm ngừng phóng noãn khiến phụ nữ giảm ham muốn
Giảm ham muốn khi mang thai: Nguyên nhân và cách giúp mẹ bầu hết cảnh “thèm yêu”

Giảm ham muốn khi mang thai ảnh hưởng lớn đến tâm lý và đời sống tình dục của cả vợ lẫn chồng. Vậy biểu hiện giảm ham muốn khi mang thai ở mẹ bầu là...

Phụ nữ bị khô hạn giảm ham muốn, làm sao lấy lại hưng phấn?
Phụ nữ bị khô hạn giảm ham muốn, làm sao lấy lại hưng phấn?

Khô hạn, hay còn được gọi là khô âm đạo là một hiện tượng phổ biến, đặc biệt với chị em trên độ 30. Phụ nữ bị khô hạn giảm ham muốn không chỉ ảnh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?