Ăn gì để giảm ham muốn ở phụ nữ? Giải quyết vấn đề “nhu cầu cao” của chị em

5/5 - (6 bình chọn)

Có không ít chị em phải đau đầu tìm cách cải thiện nhu cầu tình dục, loại bỏ cảm giác lãnh cảm với bạn tình, thì nhiều người lại cần phải “giảm nhiệt chuyện ấy” để đảm bảo sức khỏe và cuộc sống hàng ngày. Ngoài đọc sách, nghỉ ngơi, chơi thể thao,… việc xây dựng chế độ ăn uống hợp lý cũng là giải pháp hiệu quả. Vậy ăn gì để giảm ham muốn ở phụ nữ, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Ăn gì để giảm ham muốn ở phụ nữ?

Câu chuyện tình dục cũng giống như bao vấn đề khác, nếu giữ nó ở mức độ vừa phải sẽ giúp bản thân chị em giải tỏa, đáp ứng nhu cầu cuộc sống, “giữ lửa” với bạn tình. Bên cạnh tình trạng suy giảm ham muốn thì cũng có không ít trường hợp khao khát quá độ có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm. Để điều hoà lại nhu cầu của bản thân, nữ giới nên bổ sung một số loại thực phẩm có khả năng làm giảm ham muốn như:

Xúc xích

Bạn có biết, xúc xích là một trong những thực phẩm phổ biến, dễ ăn, đặc biệt là có lượng chất béo bão hoà cao. Mặt khác, nó cũng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch máu, trong đó có bộ phận sinh dục. Nhờ đó mà có thể giúp kìm hãm lại nhu cầu quan hệ ở phụ nữ.

Xúc xích có khả năng giảm ham muốn ở phụ nữ
Xúc xích có khả năng giảm ham muốn ở phụ nữ

Các loại đậu – Thực phẩm làm giảm ham muốn ở nữ giới

Phụ nữ ăn gì để giảm ham muốn hiệu quả? Đậu được biết đến là thực phẩm có chứa hàm lượng phân tử đường tương đối cao, do đó nó dễ gây ra hiện tượng khó tiêu nếu bạn ăn nhiều. Điều này dẫn đến tình trạng khó tiêu, yêu cầu hệ tiêu hoá phải mất nhiều thời gian hơn cho quá trình phân giải và tiêu hoá hết chúng. Do vậy, ăn nhiều đậu cũng mang đến hiệu quả trong việc làm giảm ham muốn mà chị em không nên bỏ qua.

Đồ uống có gas hoặc có nồng độ cồn cao

Trong thành phần của đồ uống có gas chứa lượng đường khá cao, đồng thời gas cũng khiến bạn dễ bị đầy bụng, chướng hơi. Mặt khác, khi nạp nhiều đường vào cơ thể có thể gây cản trở cho việc lưu thông máu đến bộ phận sinh dục, giúp giảm khả năng ham muốn cho nữ giới.

Trong thành phần của đồ uống có gas chứa lượng đường khá cao, giúp giảm ham muốn ở phụ nữ
Trong thành phần của đồ uống có gas chứa lượng đường khá cao, giúp giảm ham muốn ở phụ nữ

Bên cạnh đó, đồ uống có nồng độ cồn cao cao cũng có thể “giết chết” các cuộc ân ái. Nếu rượu vang hay một số loại rượu nhẹ khiến nàng dễ “thăng hoa hơn” thì đối với rượu mạnh lại ngược lại hoàn toàn, bởi chúng sẽ gây ra cảm giác buồn ngủ, mệt mỏi, giảm hứng thú với chuyện giường chiếu. Tuy nhiên đây là giải pháp không được khuyến khích áp dụng thường xuyên vì có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe và dẫn tới nghiện rượu.

Tỏi, hành tây

Tỏi và hành tây đều là những nguyên liệu có mùi nồng, tính cay. Nếu chị em ăn nhiều trước khi quan hệ sẽ khiến cho hơi thở và toàn bộ cơ thể có mùi khó chịu. Điều này không chỉ giúp làm mất hứng thú, giảm ham muốn ở nữ giới mà còn khiến bạn tình cảm thấy không thoải mái khi ân ái.

Thực phẩm đóng hộp

Ngoài tính tiện dụng thì trong thực phẩm đóng hộp còn chứa hàm lượng natri khá cao, do đó chúng cũng có thể dễ dàng giết chết cảm xúc của chị em trong việc quan hệ. Nếu ăn nhiều đồ hộp còn gây ra tình trạng chướng bụng, khó tiêu, đầy hơi khiến giảm hứng thú với “chuyện ấy”.

Các loại thịt màu đỏ

Các nghiên cứu đã chứng minh trong nhiều loại thịt có màu đỏ như thịt lợn, cừu, bò,… có chứa thành phần đạm vô cùng cao. Chúng khiến cho hệ tiêu hoá phải hoạt động hết công suất để có thể tiêu hoá và chuyển hoá. Nhờ đó, lượng máu sẽ tập trung chủ yếu về phần bụng thay vì não và bộ phận sinh dục, giúp chị em dễ cảm thấy buồn ngủ và giảm hứng thú với tình dục.

Xem thêm: Giảm ham muốn sau sinh: Nguyên nhân và cách điều trị giúp mẹ bỉm HỒI XUÂN

Các loại thịt màu đỏ giúp chị em dễ cảm thấy buồn ngủ và giảm hứng thú với tình dục
Các loại thịt màu đỏ giúp chị em dễ cảm thấy buồn ngủ và giảm hứng thú với tình dục

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Có thể bạn chưa biết, những món ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ sẽ chứa rất nhiều chất béo, chúng có khả năng làm suy giảm đáng kể testosterone có trong cơ thể phụ nữ. Nhờ đó giúp chị em giảm ham muốn, tránh các ám ảnh về tình dục hiệu quả. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc một khẩu phần ăn phù hợp bởi nếu ăn quá nhiều đồ dầu mỡ có thể ảnh hưởng tới hệ tim mạch, dẫn đến tình trạng béo phì mất kiểm soát hoặc một số bệnh lý khác.

Thực phẩm nhiều đường hóa học

Đường hóa học, các chất làm ngọt nhân tạo đều có chứa thành phần sorbitol gây khó khăn cho việc tiêu hoá. Chúng còn dẫn đến hiện tượng chướng bụng, đầy hơi và đặc biệt là giảm ham muốn ở nữ giới. Một số thực phẩm chứa nhiều đường hóa học phải kể đến như: Bánh ngọt, kẹo, nước ngọt, kẹo cao su,…

Nên tránh ăn gì để giảm ham muốn ở phụ nữ?

Bên cạnh những món ăn có khả năng ức chế nhu cầu ở phụ nữ thì cũng sẽ có một số loại thực phẩm làm tăng ham muốn, gây ảnh hưởng tới quá trình điều trị nếu ăn thường xuyên và quá nhiều. Do đó, chúng ta cần đặc biệt tránh một số thực phẩm có khả năng kích thích ham muốn như:

  • Đậu nành: Trong đậu nành có chứa rất nhiều Isoflavone – một dạng của estrogen nhưng là từ thực vật. Nó có tác dụng tương tự như hormone được sản xuất từ buồng trứng, khiến chị em dễ tăng ham muốn hơn.
  • Cacao: Cacao có hàm lượng magie, photpho, chất chống oxy hóa, methylxanthine và arginin. Chúng đều là những chất kích thích ham muốn rất tốt, ngoài ra còn được dùng nhiều trong điều chế thuốc sinh lý cho cả nam và nữ.
  • Chuối: Chuối là loại quả chứa nhiều khoáng chất, vitamin và đặc biệt là kali – chất cân bằng điện giải và điều hoà huyết áp. Mặt khác, nó còn giúp não bộ sản xuất serotonin giúp tạo cảm giác ham muốn, khiến chị em dễ “thăng hoa” khi ân ái.
Chuối giúp não bộ sản xuất serotonin giúp tạo cảm giác ham muốn, khiến chị em dễ “thăng hoa" khi ân ái
Chuối giúp não bộ sản xuất serotonin giúp tạo cảm giác ham muốn, khiến chị em dễ “thăng hoa” khi ân ái
  • Socola: Ngoài là biểu tượng tình yêu thì socola cũng là thực phẩm thôi thúc chị em muốn làm “chuyện ấy”. Nguyên nhân là do nó giúp thúc đẩy serotonin và phenylethylamine, 2 chất có khả năng kích thích serotonin – chất kích thích ham muốn và cải thiện tâm trạng.
  • Quả bơ: Bơ không chỉ giàu acid béo omega mà còn cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào mỗi khi bắt đầu một “cuộc yêu”, mà nó còn có nhiều dưỡng chất tự nhiên, giúp tâm trạng phụ nữ trở nên thoải mái hơn, chống stress và tăng ham muốn.
  • Hàu: Không chỉ là thực phẩm tăng sinh lực cho cánh mày râu, hàu còn khiến nhu cầu của phụ nữ gia tăng đáng kể. Bởi đây là món ăn giàu chất khoáng, kẽm, có tác dụng tăng cường estrogen tự nhiên ở nữ giới. Ngoài ra còn có dopamine – chất làm tăng ham muốn ở cả nam và nữ giới.
  • Rượu vang: Các nghiên cứu đã chỉ ra rượu vang đỏ mang đến khả năng tăng ham muốn ở phụ nữ cao hơn rất nhiều so với những loại đồ uống có cồn khác. Nó có vai trò kích thích vùng dưới đồi trong não bộ, từ đó điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và tăng hormone kích thích ham muốn ở phụ nữ.
  • Trứng gà: Trứng gà là loại thực phẩm chứa nhiều protein cùng vitamin B5, B6, Omega-3. Chúng mang đến hiệu quả cao trong việc tăng cường hormone sinh dục nữ.
  • Dưa hấu: Trong dưa hấu có chứa hợp chất Citrulline được chuyển đổi thành Arginine – một loại hợp chất giúp thúc đẩy khả năng tình dục ở phụ nữ.

Một số giải pháp giảm ham muốn hiệu quả cho phụ nữ

Khi ham muốn cao mà không được đáp ứng sẽ khiến chị em cảm thấy bực bội, khó chịu, thậm chí là gây ra những hành động không kiểm soát. Để chấm dứt tình trạng này, bên cạnh việc xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp bạn cũng nên đề cao một số phương pháp giúp giảm ham muốn cho phụ nữ hiệu quả sau đây:

Tránh xa các yếu tố kích dục: Những thứ chứa nội dung kích dục như tranh ảnh, tạp chí, sách báo, video, phim đen, các cuộc trò chuyện nhạy cảm,… đều khiến nhu cầu tình dục ở phụ nữ tăng cao đột biến. Do đó, tốt nhất hãy tránh xa và hạn chế tối đa các yếu tố này.

Lưu ý khi sử dụng thuốc:  Một số loại thuốc dùng để chữa bệnh được xem như thuốc tăng ham muốn cho nữ giới, do đó khi điều trị bệnh bạn cần tham khảo qua ý kiến của bác sĩ về thành phần và các tác dụng phụ của thuốc.

Thư giãn đầu óc: Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để lấy lại tinh thần vui vẻ, thoải mái là cách giúp bạn bớt bị ám ảnh và quên dần “chuyện ấy”. Chị em có thể quan tâm tới một số hình thức giải trí hữu ích như xem phim, nghe nhạc, trò chuyện với bạn bè, đọc sách, đi dạo,…

Thư giãn là cách giúp bạn bớt bị ám ảnh và quên dần “chuyện ấy"
Thư giãn là cách giúp bạn bớt bị ám ảnh và quên dần “chuyện ấy”

Xây dựng chế độ nghỉ ngơi hợp lý: Nàng nên tránh việc thức quá khuya, thay vào đó nên đi ngủ sớm, xây dựng thời gian biểu hợp lý, khoa học. Điều này không chỉ giúp cơ thể được phục hồi năng lượng mà còn giúp quên đi chuyện ân ái.

Luyện tập thể dục: Luyện tập thể dục thể thao cũng là phương pháp giảm nhu cầu cao của phụ nữ mang lại hiệu quả. Bởi nó sẽ lấy đi lượng thời gian rảnh rỗi mà chị em thường dùng để nghĩ về chuyện quan hệ. Mặt khác, các hoạt động thể lực sẽ giúp  cho cơ thể phải phân bổ lại lượng máu cung cấp cho cơ quan. Qua đó tăng cường máu tới các cơ, giảm bớt máu tới vùng kín, góp phần làm giảm bớt ham muốn tình dục.

Tự sướng: Khi cảm xúc bị dồn nén trong thời gian dài thì đây là cách giải tỏa hiệu quả mà chị em có thể áp dụng. Tuy nhiên không nên tự sướng quá nhiều, bởi nó có thể tạo thành thói quen xấu, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm lý.

Sử dụng phương pháp trị liệu: Khi mọi nỗ lực giảm ham muốn không mang lại được hiệu quả như mong đợi thì các nàng đừng ngần ngại tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ. Bác sĩ sẽ giúp bạn sắp xếp lại cảm xúc, mang đến góc nhìn tích cực về chuyện tình dục, hỗ trợ bộc lộ và trải nghiệm tình dục chỉ định một số loại thuốc điều trị mang lại hiệu quả cao.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích giúp bạn trả lời câu hỏi ăn gì để giảm ham muốn ở phụ nữ. Hy vọng với thông tin mà bài viết cung cấp có thể giúp chị em có cuộc sống gia đình, hôn nhân, hạnh phúc lứa đôi viên mãn hơn.

Dành riêng cho bạn:

Bài thuốc nội tiết Đỗ Minh là giải pháp toàn diện giúp chị em cân bằng nội tiết, gìn giữ nét xuân. Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn chị em.
Ăn Chay Giảm Ham Muốn Đúng Hay Sai? Lợi Ích Của Việc Ăn Chay
Thực hư ăn chay giảm ham muốn? Ăn chay có khiến nàng giảm “Hưng Phấn”?

Ngày nay, vóc dáng trở thành một tiêu chuẩn về cái đẹp với chị em phụ nữ, cũng vì lý do đó mà rất nhiều cách làm đẹp đã ra đời. Một trong số đó...

Không hòa hợp trong quan hệ tình dục có thể khiến mối quan hệ dần rạn nứt
Muốn khỏe mạnh chuyện phòng the, NHẤT ĐỊNH CẦN TRÁNH 3 nguyên nhân giảm ham muốn ở phụ nữ

Nguyên nhân giảm ham muốn ở phụ nữ xuất phát từ nhiều vấn đề khác nhau, có thể liên quan đến tuổi tác, nội tiết tố hoặc tình trạng sức khỏe. Xu hướng giảm ham...

Thuốc trị giảm ham muốn ở phụ nữ
Viên uống, thuốc trị giảm ham muốn ở phụ nữ giúp “Chuyện Ấy” THĂNG HOA

Sử dụng thuốc trị giảm ham muốn ở phụ nữ đang là giải pháp hoàn hảo giúp chị em “giữ lửa" và không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên nhiều người...

Phụ nữ bao nhiêu tuổi thì hết ham muốn
Phụ nữ bao nhiêu tuổi thì hết ham muốn? BẬT MÍ bí quyết giúp chị em HỪNG HỰC lửa yêu như ngày đầu

Phụ nữ bao nhiêu tuổi thì hết ham muốn là vấn đề được phái yếu quan tâm, đặc biệt là với những người đã có gia đình. Đối với nữ giới, nhu cầu tình dục...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?