Phụ nữ trên 50 tuổi còn ham muốn không? Cách giúp chị em “Rạo Rực”

5/5 - (7 bình chọn)

Vào mỗi giai đoạn khác nhau, cơ thể phụ nữ sẽ có những thay đổi nhất định về tâm – sinh lý. Việc chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi 50 rất được chị em phụ nữ tìm hiểu, quan tâm. Vậy phụ nữ trên 50 tuổi còn ham muốn không? Thắc mắc này của độc giả sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.

Sinh lý phụ nữ trên 50 tuổi

Nếu như các bé gái từ 12 – 15 tuổi ở độ tuổi dậy thì với những tính cách ương bướng, muốn làm người lớn, thích tự lập,… Thì phụ nữ tuổi trung niên lại bước qua giai đoạn có những lo lắng, khủng hoảng riêng về sức khỏe. Tuổi 50 theo các bác sĩ và chuyên gia tâm lý thường gọi đó là “khủng hoảng tuổi trung niên”.

Tuổi 50 thường là độ tuổi bắt đầu giai đoạn “khủng hoảng tuổi trung niên”
Tuổi 50 thường là độ tuổi bắt đầu giai đoạn “khủng hoảng tuổi trung niên”

Sự sa sút về mặt sức khỏe của phụ nữ tuổi 50 thể hiện khá rõ qua nhiều biểu hiện cụ thể:

  • Nhiều chị em cảm thấy mình có sự xuống sức về cả sức khoẻ, thể chất lẫn tinh thần. Cảm giác lo lắng, buồn chán hay giận dữ một cách bất thường luôn đeo bám họ.
  • Sang tuổi 50, đa số phụ nữ đều bước vào giai đoạn mãn kinh. Khi kinh nguyệt không còn, người phụ nữ dễ dàng mắc phải các bệnh tật về xương khớp hay tim mạch.
  • Ở giai đoạn này có một số chị em không ra ngoài làm việc mà ở nhà nội trợ, do đó sẽ cảm thấy cô đơn, trống trải hơn với cuộc sống. Sự thay đổi về nội tiết tố khi quá trình mãn kinh diễn ra khiến cho phụ nữ ở độ tuổi này trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều. Chỉ cần một sự việc nhỏ cũng dễ dàng khiến họ cảm thấy bị tổn thương, mất giá trị đối với gia đình và con cái.

Phụ nữ trên 50 tuổi còn ham muốn không?

Vấn đề ham muốn tình dục dường như mọi người cứ nghĩ là dành cho tuổi trẻ. Phụ nữ tuổi 50 trở đi đã bước vào giai đoạn tiền mãn kinh hoặc mãn kinh. Do đó, mọi người thường nghĩ rằng phụ nữ trên 50 tuổi không còn ham muốn. Đây là một quan niệm khá sai lệch về vấn đề tình dục trong hôn nhân.

Vậy phụ nữ trên 50 tuổi còn ham muốn không? Câu trả lời khẳng định cho những ai quan tâm đến vấn đề này là phụ nữ tuổi 50 trở lên đều có ham muốn, vẫn có nhu cầu về tình dục.

Điều đó được lý giải bởi lẽ không có bất kỳ giới hạn tình dục nào liên quan đến độ tuổi. Phụ nữ từ độ tuổi 50 trở về sau thì sự hài lòng về đời sống tình dục còn phụ thuộc nhiều vào các mối quan hệ. Có hơn 70% phụ nữ tuổi này thấy cuộc sống tình dục của họ thỏa mãn hơn so với độ tuổi 40.

Xem thêm: Thuốc trị giảm ham muốn ở phụ nữ giúp “Chuyện Ấy” THĂNG HOA

Phụ nữ tuổi 50 trở lên vẫn còn ham muốn, vẫn có nhu cầu về tình dục
Phụ nữ tuổi 50 trở lên vẫn còn ham muốn, vẫn có nhu cầu về tình dục

Những thay đổi trong ham muốn ở phụ nữ tuổi 50

Trên thực tế, nhu cầu, ham muốn và khả năng đạt được khoái cảm trong chuyện phòng the của phụ nữ ở độ tuổi này sẽ có những thay đổi chóng mặt so với thời “xuân sắc” như:

Sự thay đổi về hormone

Phụ nữ trên 50 tuổi trong cơ thể xuất hiện sự thay đổi lớn về hormone và sự thay đổi này cũng ảnh hưởng đến đời sống tình dục của người phụ nữ. Bởi vì nồng độ estrogen trong cơ thể quá thấp khiến khô âm đạo, gây khó chịu và đau rát khi quan hệ tình dục. Đồng thời việc suy giảm nội tiết tố cũng tác động trực tiếp tới ham muốn, khả năng đạt khoái cảm trong chuyện chăn gối, khiến chị em dần trở nên lãnh cảm hơn.

Sự thay đổi về tâm lý cảm xúc

Chính bởi vậy mà trong giai đoạn này yếu tố cảm xúc và tâm lý là quyết định đến quan hệ tình dục. Thực tế cho thấy nhiều phụ nữ trên 50 tuổi tìm được niềm vui trong đời sống tình dục sau khi mãn kinh. Những cơn cực khoái thậm chí còn mãnh liệt hơn và tần suất nhiều hơn.

Phụ nữ hoặc kể cả nam giới từ 50 tuổi trở đi hoàn toàn có thể thủ dâm khi quan hệ tình dục với người bạn tình. Bởi hành động này sẽ làm cho âm đạo tiết chất nhờn và tăng khả năng ham muốn tình dục. Còn nam giới thì giúp duy trì độ cương cứng của “cậu nhỏ”. Trong độ tuổi này nếu như bạn quan hệ tình dục thường xuyên và đều đặn thì sẽ tạo hứng thú cho nhau.

Sự thay đổi về tâm lý cảm xúc ở phụ nữ tuổi 50
Sự thay đổi về tâm lý cảm xúc ở phụ nữ tuổi 50

Thay đổi về mức độ ham muốn tình dục

Như vậy câu hỏi phụ nữ trên 50 tuổi còn ham muốn không đã được giải đáp. Phụ nữ tuổi 50 trở đi vẫn còn ham muốn và hộ vẫn có thể đạt được khoái cảm trong quan hệ tình với người bạn đời của mình.

Đặc biệt, quan hệ tình dục trong độ tuổi này sẽ mang đến nhiều cảm xúc và những sự mới lại hơn. Mặc dù nồng độ hormone đã giảm đi rất nhiều, tuy nhiên phụ nữ trên 50 đạt được khoái cảm rất cao sơ với còn trẻ. Thường xuyên quan hệ tình dục đều đặn sẽ giúp bạn cảm thấy tuyệt vời hơn ở độ tuổi 50 trở về sau.

Cách tăng cường ham muốn cho phụ nữ độ tuổi 50

Phụ nữ trên 50 tuổi còn ham muốn không được rất nhiều người quan tâm vì thời kỳ này người phụ nữ trở nên rất nhạy cảm. Để tăng cường ham muốn ở giai đoạn này ngoài việc đi khám bác sĩ và có chế độ dinh dưỡng đầy đủ thì bạn có thể bổ sung các loại vitamin dưới đây:

  • Vitamin A: Đây không chỉ là vitamin có lợi cho mắt và da, mà loại vitamin này có khả năng giúp chị em tăng ham muốn. Các minh chứng đã chỉ ra, nếu bạn bị thiếu hụt hàm lượng vitamin này thì sẽ khiến cho hormone tình dục bị suy giảm, giảm ham muốn trong “chuyện ấy. Vitamin A có nhiều trong cá, trứng, sữa chua, bơ, các loại rau có lá xanh thẫm.
  • Vitamin B: Các nhà nghiên cứu cho rằng, nếu cơ thể bạn bị thiếu hụt hàm lượng vitamin B3 thì sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh về đường ruột và hệ thần kinh. Ngoài ra còn gây ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng cuộc “yêu” của chị em. Vitamin B cần thiết cho quá trình lưu thông máu và là yếu tố không thể thiếu giúp chị em dễ dàng lên “đỉnh”. Vitamin B3 hoặc niacin là những loại vitamin B quan trọng. Những thực phẩm chứa nhiều vitamin B như bông cải xanh, cá, sữa chua, thịt gà, thịt nạc.
  • Vitamin C: Tác dụng tăng cường và cải thiện chức năng của tuyến thượng thận, giúp sản sinh ra loại hormone tình dục. Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp cho các khớp và cơ bắp của bạn dẻo dai, linh hoạt hơn, tăng cường hệ thống miễn dịch. Đây còn là loại vitamin giúp cho máu có thể hấp thụ được chất sắt để mang oxy vào trong máu, giúp phụ nữ dễ dàng đạt được cực khoái. Trong các loại cam, bưởi, dâu tây, cà chua chứa nhiều vitamin C.
Cách tăng cường ham muốn cho phụ nữ độ tuổi 50
Cách tăng cường ham muốn cho phụ nữ độ tuổi 50
  • Vitamin D: Giúp cải thiện hệ miễn dịch và sản sinh ra hormone sinh dục. Vitamin còn giúp xương chắc khỏe, duy trì bình ổn mức canxi trong máu. Các chuyên gia cho biết, vitamin này tập trung nhiều trong ánh nắng mặt trời, sữa, lòng đỏ trứng, gan, cá mòi, cá ngừ, rau lá màu xanh sẫm.
  • Vitamin E: Loại vitamin này giúp sức khoẻ dẻo dai, tăng cường sinh lực, tăng độ ham muốn. Trong việc điều tiết hoạt động của các tuyến sinh dục cũng như kéo dài tuổi thọ của các tế bào trứng không thể thiếu vitamin E. Các loại thực phẩm tăng ham muốn giàu vitamin E như trứng gà, đậu tương, sữa và các chế phẩm từ sữa, thịt nạc, hạnh đào, vừng, lạc, dầu thực vật,…
  • Ngoài ra để tăng cường ham muốn phụ nữ tuổi 50 cần có một chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý. Đồng thời cần bổ sung nội tiết tố nữ đầy đủ.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi phụ nữ trên 50 tuổi còn ham muốn không. Thực tế cho thấy phụ ở trong độ tuổi này vẫn có ham muốn cao, nhưng thể trạng suy giảm nên chất lượng đời sống tình dục cũng có xu hướng đi xuống theo. Phụ nữ có thể bổ sung các thực phẩm giúp tăng cường ham muốn và xây dựng chế độ ăn uống, tập luyện thể dục, nghỉ ngơi hợp lý.

Dành riêng cho bạn:

Bài thuốc nội tiết Đỗ Minh là giải pháp toàn diện giúp chị em cân bằng nội tiết, gìn giữ nét xuân. Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn chị em.
Sự thật về lời đồn tập gym làm giảm ham muốn ở nữ giới?
Sự Thật Về Lời Đồn Tập Gym Làm Giảm Ham Muốn Ở Nữ Giới?

Tập gym giúp các chị em có thân hình săn chắc, quyến rũ hơn và còn nâng cao thể lực, sức khoẻ. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích tuyệt vời này lại có nhiều lời...

bổ sung estrogen tự nhiên là giải pháp hiệu quả làm giảm các triệu chứng thời kỳ mãn kinh
Đậu Nành Có Làm Giảm Ham Muốn, Giảm Thăng Hoa Ở Nữ Giới Không? [CÂU TRẢ LỜI CHÍNH XÁC NHẤT]

Đậu nành được biết đến là loại thực phẩm giàu protein có nguồn gốc thực vật, có thể chế biến thành nhiều món ăn và đồ uống vừa bổ dưỡng lại có lợi cho sức...

Thuốc trị giảm ham muốn ở phụ nữ
Viên uống, thuốc trị giảm ham muốn ở phụ nữ giúp “Chuyện Ấy” THĂNG HOA

Sử dụng thuốc trị giảm ham muốn ở phụ nữ đang là giải pháp hoàn hảo giúp chị em “giữ lửa" và không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên nhiều người...

Không hòa hợp trong quan hệ tình dục có thể khiến mối quan hệ dần rạn nứt
Muốn khỏe mạnh chuyện phòng the, NHẤT ĐỊNH CẦN TRÁNH 3 nguyên nhân giảm ham muốn ở phụ nữ

Nguyên nhân giảm ham muốn ở phụ nữ xuất phát từ nhiều vấn đề khác nhau, có thể liên quan đến tuổi tác, nội tiết tố hoặc tình trạng sức khỏe. Xu hướng giảm ham...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?