Khô hạn ở tuổi 20 vì thói quen “chết người” nàng đừng chủ quan

5/5 - (6 bình chọn)

Bị khô âm đạo ở phụ nữ hiện nay đang có dấu hiệu trẻ hóa. Tình trạng này không chỉ xuất hiện ở độ tuổi tiền mãn kinh hay mãn kinh, mà thậm chí hiện tượng khô hạn ở tuổi 20 cũng đang rất đáng báo động. Do vậy, các triệu chứng cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời để không làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và sinh lý của phái đẹp.

Khô hạn ở tuổi 20 do nguyên nhân nào?

Nguyên nhân khiến phụ nữ bị khô hạn ở tuổi 20 xuất phát từ những thói quen tưởng chừng như vô hại của giới trẻ, nổi bật trong số đó là:

Không ngủ đủ giấc

Đối với hầu hết các bạn trẻ, việc sinh hoạt không điều độ, thức khuya hay ăn uống không đầy đủ gần như là thói quen khó bỏ. Nhiều người thức khuya không vì bất kể lý do gì, từ xem phim, đến tán gẫu với bạn bè hay làm việc,… tất cả điều này đều gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. 

Nếu đi ngủ sau 23h, đồng nghĩa với việc đồng hồ sinh học của cơ thể bị thay đổi, ảnh hưởng tiêu cực tới nội tiết tố nữ
Nếu đi ngủ sau 23h, đồng nghĩa với việc đồng hồ sinh học của cơ thể bị thay đổi, ảnh hưởng tiêu cực tới nội tiết tố nữ

Đặc biệt, nếu đi ngủ sau 23h, đồng nghĩa với việc đồng hồ sinh học của cơ thể bị thay đổi. Cộng thêm việc phải dậy sớm vào sáng hôm sau sẽ khiến cơ thể phải gồng mình lên chịu đựng, khiến bạn lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi, ủ rũ. Điều này vô tình làm ảnh hưởng đến nhan sắc cũng như làm rối loạn nội tiết tố cho cơ thể, trở thành nguyên nhân hàng đầu dẫn tới khô hạn ở tuổi 20.

Ăn uống không điều độ

Nhiều người có thói quen chỉ ăn gì mình thích, dẫn đến tình trạng ăn uống không đủ dinh dưỡng, thậm chí còn bỏ bữa vì nhiều lý do. Và đặc biệt ở độ tuổi này, vóc dáng như một thước đo về chuẩn mực cái đẹp của người phụ nữ, chính vì vậy mà nhiều bạn trẻ không màng tới sức khỏe, giảm cân thiếu khoa học. Phương pháp mà họ áp dụng là không ăn chất béo và bỏ bữa. 

Nhiều người có thói quen chỉ ăn gì mình thích, dẫn đến tình trạng ăn uống không đủ dinh dưỡng
Nhiều người có thói quen chỉ ăn gì mình thích, dẫn đến tình trạng ăn uống không đủ dinh dưỡng

Trong khi đó theo các nghiên cứu, chất béo nắm giữ một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe, chúng sẽ duy trì sự căng bóng và mịn màng cho làn da, đồng thời làm tăng khả năng hấp thụ các vitamin tan trong dầu như vitamin A và E. Nếu chất béo không được cung cấp đều đặn cho cơ thể, bạn có thể gặp phải những dấu hiệu như khô da, và nặng hơn là khô âm đạo. Và hơn nữa, một chế độ dinh dưỡng nghèo nàn thì không thể tạo ra được các hormone tình dục.

Do áp lực công việc

Hầu hết các bạn nữ trong độ tuổi này đều đang ngồi trên ghế nhà trường, hoặc nếu đã đi làm thì cũng “bấp bênh”, chưa ổn định. Chính vì vậy, đôi khi các bạn sẽ phải chịu những áp lực đến từ việc học tập, từ cuộc sống của chính mình.  Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, xuống sắc mà nó cũng vô tình làm cho “cô bé” bị khô rát.

Phụ nữ bị áp lực từ vấn đề học tập và công việc
Phụ nữ bị áp lực từ vấn đề học tập và công việc

Do dùng dung dịch vệ sinh sai cách

Vệ sinh vùng kín là một việc làm tốt, tuy nhiên nếu bạn thực hiện sai cách thì nó sẽ bị phản tác dụng. Những bạn trẻ hay sử dụng những loại dung dịch vệ sinh hay mỹ phẩm (như nước hoa vùng kín, xà phòng,…) để giúp cho “cô bé” của mình trở nên thơm tho và sạch sẽ. Điều đó là hoàn toàn đúng, nhưng cũng chỉ ở một giới hạn nhất định cho phép. 

Nếu bạn sử dụng với tần suất quá nhiều sẽ vô tình khiến những lợi khuẩn ở vùng kín bị tiêu diệt, tạo điều kiện tốt cho những vi khuẩn có hại xâm nhập và gây nên các bệnh về phụ khoa. Bên cạnh đó, các bạn cần chú ý tránh sử dụng các sản phẩm có quá nhiều kiềm và axit,  trong lúc vệ sinh thì nên hạn chế thụt rửa quá sâu.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay cũng đã có tình trạng buôn bán các loại mỹ phẩm vùng kín làm giả, làm nhái theo các thương hiệu nổi tiếng. Nếu sử dụng nhầm những loại hàng hóa này thì hậu quả phải gánh chịu sẽ rất lớn. 

Xem thêm: Sắp có kinh âm đạo khô hay ướt, có ảnh hưởng đến sức khỏe của nàng hay không?

Biểu hiện của phụ nữ khô hạn ở tuổi 20

Thông thường, khô hạn ở tuổi 20 có thể nhận biết rõ ràng qua những biểu hiện sau:

  • Vùng kín bị khô rát, ngứa ngáy và thậm chí xuất hiện dị ứng và nổi mẩn đỏ. 
  • Khi quan hệ bị đau, đôi lúc bị xuất huyết nhẹ.
  • Nóng rát âm đạo, bị rút ngắn hoặc thắt chặt cửa âm đạo.
  • Bị khô hạn còn dễ dẫn đến ảnh hưởng đường tiết niệu. Phụ nữ bị khô hạn sẽ đi vệ sinh rất nhiều, đôi lúc còn gặp tình trạng đi tiểu không tự chủ.
  • Khô hạn kèm theo viêm nhiễm còn khiến âm đạo tiết ra dịch trắng có mùi rất khó chịu.

ĐỌC NGAY: Bài thuốc Đỗ Minh Đường chữa suy giảm ham muốn – Bí quyết vàng cho phái nữ

Dấu hiệu khô hạn ở phụ nữ ở tuổi 20 rất dễ nhận ra
Dấu hiệu khô hạn ở phụ nữ ở tuổi 20 rất dễ nhận ra

Đây là những dấu hiệu dễ nhận thấy nhất ở những phụ nữ bị khô hạn ở tuổi 20. Chính vì vậy, nếu cảm thấy có những bất ổn như trên, bạn hãy tới thăm khám tại những khám phụ khoa uy tín để nhận được tư vấn tốt nhất. Tình trạng khô hạn nếu được phát hiện sớm thì sẽ có rất nhiều cách để khắc phục được.

Khô hạn ở tuổi 20 có ảnh hưởng gì không?

Phần lớn, tình trạng khô hạn chỉ xuất hiện ở phụ nữ tiền mãn kinh hoặc mãn kinh, tuy nhiên nó lại đang có dấu hiệu trẻ hóa. Khô hạn không ảnh hưởng quá nhiều đến tính mạng, tuy nhiên, về lâu dài nó sẽ gây ra các tác động tiêu cực đến sức khỏe, tâm trạng và mức độ ham muốn ở phụ nữ. Chị em bị khô hạn ở tuổi 20 chắc chắn sẽ gặp phải một số ảnh hưởng như:

  • Đau rát và khó chịu vùng kín.
  • Giảm khoái cảm và thậm chí mất khoái cảm khi quan hệ tình dục.
  • Giảm ham muốn, “ngại” yêu.
  • Vi khuẩn trong âm đạo phát triển, về lâu dài dễ bị nhiễm các bệnh phụ khoa khác.

Nếu không điều trị khô hạn kịp thời thì sẽ ảnh hưởng đến đời sống chăn gối và hạnh phúc của nhiều cặp đôi. Vì vậy, bạn nên áp dụng một số biện pháp cải thiện tình trạng này từ sớm. 

Cách khắc phục tình trạng khô hạn ở tuổi 20

Khô hạn ở tuổi 20 có thể khắc phục từ những việc nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày của bạn, từ những thói quen trong sinh hoạt cá nhân. Một vài cách cải thiện mà bạn có thể thực hiện đó là:

Chế độ sinh hoạt khoa học

Một chế độ sinh hoạt khoa học không chỉ khắc phục được tình trạng khô hạn ở tuổi 25 mà còn giúp cho cơ thể luôn trong trạng thái ổn định, cân bằng, duy trì năng lượng cho 1 ngày hoạt động. Có một vài điều sau mà bạn nên nhớ:

  • Bổ sung dinh dưỡng từ những thực phẩm sử dụng, ăn thêm rau xanh và các loại hoa quả giúp bổ sung vitamin. Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng thì có thể hạn chế chất béo, không được cắt bỏ hoàn toàn. Bên cạnh đó, có một vài thực phẩm giàu probiotics như sữa chua, các loại thực phẩm lên men,… có lợi cho đường ruột, tăng hệ miễn dịch và cân bằng độ pH trong âm đạo, chống viêm nhiễm từ bên ngoài mà bạn nên sử dụng đều đặn. Những thực phẩm này có thể “cấp nước” cho cô bé một cách tự nhiên.
Chế độ sinh hoạt khoa học sẽ khắc phục được tình trạng khô hạn ở tuổi 20 và giúp cho cơ thể luôn trong trạng thái ổn định
Chế độ sinh hoạt khoa học sẽ khắc phục được tình trạng khô hạn ở tuổi 20 và giúp cho cơ thể luôn trong trạng thái ổn định
  • Bạn nên để tâm đến chế độ ngủ nghỉ của mình. Cố gắng thu xếp và hoàn thành sớm công việc, đi ngủ trước 23h và ngủ đủ 7 đến 8 tiếng một đêm, giúp cơ thể tránh rối loạn nhịp sinh học. 
  • Tâm sinh lý cũng có ảnh hưởng tới việc tiết chất nhờn của cơ thể, vì vậy chị em hãy luôn giữ trạng thái thoải mái và vui vẻ, không nên làm việc quá sức.

Bổ sung nước cho cơ thể

Nước có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, chính vì vậy theo như khuyến cáo của các chuyên gia y tế, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nước có thể giúp thanh lọc cơ thể, đồng thời tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết.

Nước có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, bạn hãy uống đủ 2 lít mỗi ngày
Nước có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, bạn hãy uống đủ 2 lít mỗi ngày

Nếu cơ thể không đủ nước, vùng kín sẽ khô hạn và không thể tiết ra các chất nhờn cho quá trình quan hệ. Chính vì vậy, nếu chị em đang gặp tình trạng khô âm đạo, hãy uống đủ nước mỗi ngày để giúp cho vùng kín mềm hơn và giảm đau rát.

Sử dụng thực phẩm chức năng

Giải pháp tiếp theo mà phụ nữ có thể làm ở nhà để cải thiện khô hạn đó là sử dụng các thực phẩm chức năng. Những thực phẩm này thường có chiết xuất từ những thảo dược thiên nhiên, đảm bảo mức độ an toàn nếu sử dụng lâu dài.

Trên thị trường hiện nay cũng có đa dạng các thực phẩm chức năng cải thiện khô hạn khác nhau, vì vậy trước khi sử dụng bất kỳ loại nào cũng nên nghe hướng dẫn và tư vấn của các bác sĩ và dược sĩ. Tuy nhiên đây là thực phẩm chức năng nên không thể thay thế được thuốc chữa bệnh, bạn sẽ phải sử dụng trong một thời gian dài mới có được tác dụng như mong muốn.  

Không sử dụng gel bôi trơn khi không cần thiết

Đối với nhiều người khi gặp tình trạng khô hạn thì thường sử dụng các loại gel bôi trơn trên thị trường để “cứu cánh”. Tuy nhiên, đây chỉ là một biện pháp tạm thời không có tác dụng lâu dài. Hơn nữa, các thành phần hóa học có trong các loại gel bôi trơn và dưỡng ẩm có thể sẽ gây nên tình trạng kích ứng ở nhiều người. Chính vì vậy, nếu không thật sự cần thiết thì bạn nên hạn chế sử dụng để tránh viêm nhiễm.

Không lạm dụng gel bôi trơn khi không thật sự cần thiết
Không lạm dụng gel bôi trơn khi không thật sự cần thiết

Hạn chế tối đa mỹ phẩm vùng kín có mùi thơm

Các loại mỹ phẩm cho vùng kín như nước hoa, với các mùi thơm riêng biệt, được biết đến với công dụng gây thu hút phái mạnh. Tuy nhiên đây cũng là những tác nhân gây kích thích lên “cô bé” và khiến tình trạng khô hạn ở chị em trở nên trầm trọng hơn. Không chỉ thế, các loại xà phòng hay nước xả vải hàng ngày cũng có thể gây ảnh hưởng đến âm đạo, chính vì thế nếu có thể, bạn hãy giặt quần lót bằng những loại bột giặt dịu nhẹ chuyên biệt.

Đi khám phụ khoa

Trong trường hợp bị khô hạn đi kèm với một vài triệu chứng khác như đau quặn bụng, đi nhẹ ra máu thì bạn nên tới những cơ sở phụ khoa để được thăm khám tốt nhất và đưa ra những phác đồ điều trị hiệu quả, bởi đó rất có thể là dấu hiệu của một vài bệnh lý nghiêm trọng.

Đi khám phụ khoa để có những chẩn đoán chính xác về tình trạng
Đi khám phụ khoa để có những chẩn đoán chính xác về tình trạng

Tại các trung tâm y tế này, với máy móc công nghệ hiện đại, các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân chính xác cho tình trạng của bạn và đưa ra giải pháp điều trị hợp lý.

Nội tiết Đỗ Minh – “Bảo bối” cân bằng nội tiết tố, CHẤM DỨT tình trạng khô hạn HIỆU QUẢ ở chị em

Hiểu được nỗi khổ của chị em, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã dành nhiều tâm huyết nghiên cứu, bào chế thành công bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh – Đặc trị rối loạn nội tiết kết hợp đẩy lùi khô hạn. Từ khi ra đời đến nay, bài thuốc được các chuyên gia đánh giá là giải pháp có giá trị to lớn đối với sức khỏe, sinh lý và sắc đẹp của người phụ nữ.

Dựa trên cơ chế trị bệnh của Y học cổ truyền, bài thuốc được tổng hòa từ 2 chế phẩm trong 1 liệu trình gồm: Thuốc Đại bổ Hồi xuân hoàn và Thuốc Đại bổ thận. Giải quyết đồng thời 2 vấn đề: 

  • Thuốc uống tác động vào căn nguyên loại bỏ tận gốc gây rối loạn nội tiết, làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện các triệu chứng do rối loạn nội tiết tố.
  • Tăng estrogen, tiết dịch tự nhiên, cấp ẩm âm đạo, chấm dứt khô hạn, ngăn ngừa viêm nhiễm tái phát hoặc lan rộng.

XEM NGAY: Nội tiết Đỗ Minh – “Vũ khí” giúp chị em vượt qua mọi vấn đề sinh lý an toàn, không tái phát

Bên cạnh đó, bài thuốc còn có tác dụng bồi bổ tạng phủ, nâng cao sức đề kháng tự nhiên, bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây hại xâm nhập, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Ngoài ra, bài thuốc chữa khô âm đạo của nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường còn được bào chế từ thành phần có nguồn gốc 100% tự nhiên. Toàn bộ dược liệu được nuôi trồng và thu hái trực tiếp tại các vườn dược liệu chuyên canh do chính Đỗ Minh Đường tiên phong xây dựng, đạt chuẩn GACP – WHO.

Tiêu chuẩn dược liệu đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần hoạt chất có lợi cho sức khỏe. Qua đó, nâng cao sức khoẻ và vẫn đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ cho chị em phụ nữ.

Đặc biệt, ngoài dạng thuốc sắc truyền thống, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẵn sàng hỗ trợ chị em đun sắc thuốc, cô đặc thuốc và điều chế thành dạng viên hoàn, cao khi có yêu cầu. Với dạng thức mới mẻ và hiện đại này, chị em có thể dễ dàng mang thuốc đi làm, đi công tác xa, sử dụng mọi lúc mọi nơi mà không cần đun nấu phức tạp.

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, bài thuốc gia truyền Nội tiết Đỗ Minh được nhiều chuyên gia đánh giá cao và HÀNG NGÀN chị em trên khắp cả nước tin tưởng và hài lòng khi sử dụng.

Chị Hương Ly – 32 tuổi, Hà Nội đã sử dụng bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh chữa khô hạn, suy giảm ham muốn sau 2 tháng chia sẻ: “Tôi bị khô âm đạo, giảm ham muốn sau sinh, qua tìm hiểu tôi có biết đến nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Ban đầu cũng lo lắng vì các cơ sở Đông y, thầy lang rởm tràn lan trên mạng. Nhưng khi tìm hiểu kỹ Đỗ Minh Đường có địa chỉ rõ ràng, từng xuất hiện trên truyền hình, có video chia sẻ từ người bệnh nên tôi quyết định tới đây thăm khám và điều trị.

Kết quả sau 2 tháng sử dụng bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh tôi thấy hiệu quả rõ rệt, không còn cảm giác đau rát, khô nóng âm đạo khó chịu như trước nữa, đời sống vợ chồng vì thế mà mặn nồng hơn, chưa kể da còn hồng hào, sáng khỏe hơn trước rất nhiều.”

[Bệnh nhân chia sẻ cách THOÁT KHỎI khô hạn, suy giảm ham muốn sau sinh nhờ bài thuốc Đỗ Minh Đường]

Bên cạnh những đánh giá tốt từ chuyên gia, người bệnh nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn nhận được sự quan tâm lớn từ phía các cơ quan báo đài trên khắp cả nước. Nhà thuốc từng được mời tư vấn trên nhiều chương trình về sức khỏe uy tín như Sống khỏe mỗi ngày, Khỏe thật đơn giản – VTV2, Bản tin kinh tế số – VTC2, Vì sức khỏe của bạn – H1…

Đồng thời, Đỗ Minh Đường còn là địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy, uy tín của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Văn Báu, nghệ sĩ Xuân Hinh, diễn viên Nguyệt Hằng, diễn viên Hoa Thúy, diễn viên Lê Bá Anh,…

Chị em đang gặp phải tình trạng khô hạn âm đạo, rối loạn nội tiết, viêm nhiễm phụ khoa,… đừng ngần ngại liên hệ ngay đến nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường theo Hotline: 0982 656 070 (Hà Nội) và 0932 088 186 (TP. Hồ Chí Minh)

Trên đây là tất cả những thông tin cần thiết về vấn đề khô hạn ở tuổi 20. Hy vọng thông qua bài viết, các bạn đã ý thức hơn về mức độ báo động của tình trạng này để có những biện pháp phòng tránh kịp thời.

Thông tin hữu ích:

Bài thuốc nội tiết Đỗ Minh là giải pháp toàn diện giúp chị em cân bằng nội tiết, gìn giữ nét xuân. Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn chị em.
Sản phẩm cho phụ nữ Giáng Hỏa Sinh Tân
Giáng Hỏa Sinh Tân có tốt không? Thành phần, công dụng, giá bao nhiêu?

Giáng Hỏa Sinh Tân là một trong những sản phẩm nhận được sự quan tâm của đông đảo chị em. Viên uống này được nhà sản xuất giới thiệu dành cho các đối tượng bị...

Ăn gì để giảm khô hạn sau sinh: Mách nhỏ bạn thực phẩm này
Ăn gì để giảm khô hạn sau sinh: Mách nhỏ bạn những thực phẩm này

Khô hạn sau sinh là tình trạng phổ biến với phụ nữ sau khi sinh con. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn liên quan đến hạnh phúc gia đình...

Nguyên nhân khô hạn ở tuổi 25? Cách điều trị và phòng ngừa
Nguyên nhân khô hạn ở tuổi 25? Cách điều trị và phòng ngừa

Khô hạn ở tuổi 25 ngày càng phổ biến và đang có chiều hướng đáng báo động. Theo thống kê năm 2016, tỷ lệ mắc bệnh khô âm đạo trong độ tuổi từ 22 đến...

Thuốc giảm khô hạn sau sinh: Nên dùng loại nào để hiệu quả?
Thuốc giảm khô hạn sau sinh: Nên dùng loại nào để điều trị triệt để?

Khô hạn sau sinh là tình trạng phổ biến ở phụ nữ hiện nay. Do đó thuốc giảm khô hạn sau sinh loại nào tốt nhất là câu hỏi cũng như mối quan tâm hàng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?