Nguyên nhân khô hạn ở tuổi 25? Cách điều trị và phòng ngừa

5/5 - (7 bình chọn)

Khô hạn ở tuổi 25 ngày càng phổ biến và đang có chiều hướng đáng báo động. Theo thống kê năm 2016, tỷ lệ mắc bệnh khô âm đạo trong độ tuổi từ 22 đến 26 đang ngày càng gia tăng. Tình trạng này gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống hôn nhân của nữ giới, do đó sớm tìm giải pháp điều trị bệnh là điều vô cùng cần thiết.

Nguyên nhân gây khô hạn ở tuổi 25

Tuổi 25 là độ tuổi sinh sản nên khả năng ham muốn tình dục của người phụ nữ ở mức rất cao nhất, do đó âm đạo thường tiết nhiều chất nhờn. Tuy nhiên, có khá nhiều người gặp tình trạng khô hạn tuổi 25 mà không rõ nguyên do.

Có khá nhiều người gặp tình trạng khô hạn tuổi 25 mà không rõ nguyên do
Có khá nhiều người gặp tình trạng khô hạn tuổi 25 mà không rõ nguyên do

Các bác sĩ chuyên khoa sản phụ cho biết, khô âm đạo có thể xuất hiện ở bất cứ độ tuổi nào và do rất nhiều tác nhân khác nhau. Trong đó, có những nguyên nhân các chị em thường gặp phải như:

Khô hạn ở tuổi 25 do thay đổi nội tiết tố

Trong quá trình mang thai, Estrogen luôn được duy trì ở mức độ cao. Khi sinh con, nhau thai bong ra làm Estrogen đột ngột giảm xuống cộng với áp lực khi phải chăm con nên lượng Estrogen ngày càng thấp, gây ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến Bartholin ở hai bên thành âm đạo, dẫn đến sự sụt giảm lượng chất nhờn và khô âm đạo kéo dài.

Do ảnh hưởng từ tâm lý

Khô hạn tuổi 25 một phần cũng là do ảnh hưởng từ tâm lý, ví dụ như lấy một người đàn ông quá gia trưởng khiến cuộc sống hôn nhân mệt mỏi, hay người phụ nữ có quá khứ từng bị bạo lực hoặc bị hiếp dâm,…
Ngoài ra, một số phụ nữ bị sốc sau khi kết hôn hoặc có cuộc sống gia đình không như ý cũng có thể gặp tình trạng khô hạn ở tuổi 30.

Ảnh hưởng từ tâm lý cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng khô hạn.
Ảnh hưởng từ tâm lý cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng khô hạn

Do bệnh lý

Buồng trứng là nơi sản xuất estrogen, do đó nếu mắc các bệnh lý liên quan đến buồng trứng như u nang buồng trứng, suy buồng trứng sớm hay viêm buồng trứng cũng thường dẫn đến khô hạn ở tuổi 25.

Do vệ sinh không đúng cách

Nhiều người do thói quen quá sạch sẽ nên khi vệ sinh vùng kín thường thụt rửa âm đạo quá sâu hoặc dùng xà phòng, sữa tắm, dung dịch vệ sinh có nồng độ pH cao nên đã làm mất cân bằng pH âm đạo, gây viêm nhiễm âm đạo nên nữ giới có cảm giác khô, ngứa, rát âm đạo.

Do sử dụng chất kích thích

Bia, rượu, cà phê, thuốc lá và đồ uống có gas, có cồn,… đều là những thứ gây hại cho sức khỏe và đặc biệt là ức chế lên khu thần kinh trung ương gây giảm cảm giác ở vùng âm đạo. Khi nữ giới bị kích thích nhưng không đạt đủ sự hưng phấn để tiết ra chất nhờn sẽ khiến âm đạo khô rát.

Bia, rượu, cà phê, thuốc lá và đồ uống có gas, có cồn,... đều là những thứ gây hại cho sức khỏe
Bia, rượu, cà phê, thuốc lá và đồ uống có gas, có cồn,… đều là những thứ gây hại cho sức khỏe

Biểu hiện khô hạn ở tuổi 25

Nếu có những dấu hiệu như ở dưới đây thì có thể bạn đã mắc phải tình trạng khô hạn ở tuổi 25, cụ thể đó là:

Làn da thay đổi

Khi thiếu Estrogen làn da sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, nhất là đối tượng đang mang thai và sau khi sinh. Khi nội tiết tố bị rối loạn, làn da sẽ trở nên khô sạm, mọc mụn, tàn nhang, nám,… gây ảnh hưởng tới nhan sắc của phái đẹp. Khi nội tiết tố ổn định, làn da sẽ được cải thiện độ ẩm, đàn hồi và điều tiết bã nhờn,…

Khi nội tiết tố bị rối loạn sẽ gây ảnh hưởng tới nhan sắc của phái đẹp.
Khi nội tiết tố bị rối loạn sẽ gây ảnh hưởng tới nhan sắc của phái đẹp

Rối loạn kinh nguyệt

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi mất cân bằng nội tiết tố nữ đó chính là rối loạn kinh nguyệt. Khi chức năng của tử cung và buồng trứng bị rối loạn sẽ gây ảnh hưởng đến sản sinh Estrogen và làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Vì vậy, khi chu kỳ kinh nguyệt ngắn hoặc dài hơn so với bình thường thì chị em nên tiến hành đi khám để cải thiện tình trạng trên.

Giảm ham muốn

Estrogen có tác dụng làm tăng ham muốn ở nữ giới, khi chất này bị suy giảm sẽ làm mất cân môi trường âm đạo gây ra tình trạng khô và đau rát khi quan hệ. Lâu dần nữ giới sẽ không còn hứng thú với tình dục, trở nên lãnh cảm với chuyện quan hệ, ân ái với bạn tình.

Dễ mắc các bệnh phụ khoa

Khi nội tiết tố trong cơ thể suy giảm sẽ khiến cho âm đạo không tiết đủ dịch nhầy để bôi trơn và giữ ẩm. Khi đó độ PH sẽ mất cân bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công và gây ra viêm nhiễm âm đạo cũng như các bệnh phụ khoa khác.

Khi nội tiết tố trong cơ thể suy giảm khiến độ pH mất cân bằng, dễ dẫn đến các bệnh phụ khoa
Khi nội tiết tố trong cơ thể suy giảm khiến độ pH mất cân bằng, dễ dẫn đến các bệnh phụ khoa

Một số biểu hiện khác

Ngoài ra, còn một số biểu hiện khác cho thấy bạn đang gặp tình trạng khô hạn ở tuổi 25 như tóc khô xơ, mất ngủ, đau đầu, người bốc hỏa, hay cáu gắt, khó chịu,… Đối với phụ nữ ở độ tuổi lớn hơn còn xuất hiện tình trạng loãng xương và đau nhức xương khớp.

Cách điều trị khô hạn ở tuổi 25

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để điều trị tình trạng khô hạn ở tuổi 25 từ các mẹo dân gian đơn giản mà chị em có thể áp dụng ngay tại nhà, sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng hoặc điều trị chuyên sâu tại các cơ sở y tế uy tín.

Cải thiện khô hạn ở tuổi 25 bằng thực phẩm chức năng

Dưới đây là những sản phẩm có thể điều trị khô hạn ở tuổi 25, các bạn có thể tham khảo.

Sâm Angela Gold

Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ, phù hợp với phụ nữ từ 18 tuổi trở lên. Với tinh chất Lepidium Meyenii, sản phẩm sẽ hỗ trợ tăng cường hoạt động hệ trục não bộ, tuyến yên và buồng trứng để duy trì sinh lý nữ cùng khắc phục tình trạng khô hạn, suy giảm nhu cầu sinh lý.

Đồng thời, sản phẩm cũng cân bằng nội sinh có lợi nhằm làm chậm quá trình mãn kinh, cải thiện những triệu chứng khó chịu và làm mờ các dấu hiệu của tuổi tác. Mặt khác còn giúp tái tạo cấu trúc nền của da giúp da luôn mềm mịn, căng sáng. Sâm Angela Gold chỉ là thực phẩm chức năng và không phù hợp với phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Liều lượng: Mỗi lần dùng 1 viên x2 lần/ngày, uống sau bữa ăn 30 phút.

Giá bán: Sản phẩm có giá niêm yết là 370.000 đồng/hộp.

Viên uống Via Her Libido Enhancement

Sản phẩm có chứa nhiều thảo dược giúp tăng cường sinh lý nữ, giúp cơ thể sản sinh nội tiết tố Estrogen tự nhiên, cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh hoặc mãn kinh, làm chậm quá trình lão hóa và gia tăng ham muốn tình dục ở nữ giới. Cải thiện các vấn đề khô rát âm đạo hiệu quả, giúp cho chuyện quan hệ của chị em được trọn vẹn hơn.

Liều lượng: Mỗi ngày nên uống 1 viên để đảm bảo an toàn.

Giá bán: Sản phẩm hiện có mặt tại các hiệu thuốc Tây với giá là 290.000 đồng/hộp.

Viên uống Via Her Libido Enhancement.
Viên uống Via Her Libido Enhancement.

Diệp lục green collagen powder

Một gói diệp lục green collagen powder tương đương với 1kg rau xanh. Do đó sản phẩm có thể bổ sung và cân bằng chất xơ cho cơ thể và tăng tính đàn hồi cho da, cải thiện chức năng sinh lý nữ, đẩy lùi khô hạn, giảm tình trạng cáu gắt, bốc hỏa khó chịu ở nữ giới.

Liều lượng:

  • Mỗi gói pha với 100 – 150ml nước ấm, uống hết trong 1 lần.
  • Ngày sử dụng từ 1 – 2 gói.
  • Nên dùng vào buổi sáng trước 8 giờ.

Giá bán: Hiện sảm phẩm đang được phân phối rộng rãi trên thị trường với giá 380.000 đồng/hộp.

Viên uống Slady

Thuốc gồm những dược liệu như thiên môn chùm, cao ích mẫu, cao ngải nhật và cao hương phụ,…. Trong y học Ấn Độ, thiên môn chùm được dùng để cải thiện sinh lý nữ từ hàng trăm năm trước. Ngoài ra, thuốc còn giúp phụ nữ khô hạn sau sinh điều hòa kinh nguyệt, ngăn ung thư vú, ung thư tử cung và không gây ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ.

Liều lượng: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên vào sáng và tối.

Giá bán: Sản phẩm có giá 669.000 đồng/hộp x 60 viên.

Thực phẩm chức năng Love Women

Love Women là thực phẩm chức năng với thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, được sản xuất bởi công ty Nuta Green của Mỹ.  Sản phẩm hỗ trợ điều trị tình trạng khô hạn âm đạo ở phụ nữ trưởng thành hoặc trong giai đoạn mãn kinh và tiền mãn kinh. Đặc biệt, Love Women còn có thể cải thiện nhu cầu sinh lý và gia tăng ham muốn ở phái đẹp, mang lại hưng phấn trong đời sống tình dục.

Liều dùng: Mỗi ngày dùng 1 viên, hoặc trước khi quan hệ 1 giờ dùng 2 viên để mang lại hiệu quả cao nhất.

Giá bán: Hiện thực phẩm chức năng Love Women đang được bán với giá 1.200.000 VNĐ/hộp.

Xem thêm: Sắp có kinh âm đạo khô hay ướt, có ảnh hưởng đến sức khỏe của nàng hay không?

Thực phẩm chức năng Love Women.
Thực phẩm chức năng Love Women.

Điều trị khô hạn ở tuổi 25 bằng Đông y

Với những bài thuốc được tận dụng từ nguồn dược liệu thiên nhiên, những sản phẩm từ Đông y luôn đảm bảo an toàn và lành tính nên được các rất nhiều người tin dùng. Không chỉ giúp cải thiện chứng khô hạn tuổi những bài thuốc này còn tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho người dùng.

Nội tiết Đỗ Minh – Bài thuốc gia truyền 150 năm tuổi chữa khô hạn hiệu quả, giúp chị em “nước nôi dạt dào”

Dựa trên nguyên tắc điều trị của Y học cổ truyền, tác động vào tận gốc căn nguyên gây ra tình trạng rối loạn nội tiết, bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh của nhà thuốc Nam gia truyền hiện được rất nhiều chị em tin tưởng sử dụng. 

Chị Hương Ly – 32 tuổi, Hà Nội đã chữa thành công khô hạn, suy giảm ham muốn sau 2 tháng uống thuốc Nội tiết Đỗ Minh chia sẻ: “Tôi bị khô âm đạo, giảm ham muốn sau sinh, qua tìm hiểu tôi có biết đến nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Thấy rất nhiều chị em feedback hiệu quả tốt, điều trị thành công tại đây. Kết quả sau 2 tháng uống thuốc Nội tiết Đỗ Minh tôi thấy cơ thể thay đổi rõ rệt, không còn cảm giác đau rát khó chịu khi quan hệ như trước nữa, đời sống vợ chồng cải thiện thấy rõ, chưa kể da còn hồng hào, sáng khỏe hơn trước rất nhiều. Ai cũng bảo dạo này nhìn trẻ đẹp hơn trước.”

[Bệnh nhân chia sẻ cách THOÁT KHỎI khô hạn, suy giảm ham muốn sau sinh nhờ bài thuốc Đỗ Minh Đường]

Theo đó, bài thuốc trị khô âm đạo, cân bằng nội tiết tố của Đỗ Minh Đường được kết hợp từ 2 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình theo công thức BÍ TRUYỀN gồm: Thuốc Đại bổ Hồi xuân hoàn và Đại bổ thận. Hoạt động theo cơ chế: Tác động vào gốc, tăng cường sinh lý nữ, bổ thận, tăng sinh tân dịch, tiết dịch bôi trơn âm đạo, dứt điểm tình trạng khô hạn, cải thiện sức đề kháng và sức khỏe tổng thể.

TÌM HIỂU NGAY: Nội tiết Đỗ Minh – “Vũ khí” giúp chị em vượt qua mọi vấn đề sinh lý an toàn, không tái phát

Ngoài ra, thuốc còn có công dụng bồi bổ, tăng cường chức năng tạng phủ từ đó nâng cao sức đề kháng cơ thể, giúp chị em khỏe đẹp từ sâu bên trong, hiệu quả bền vững, không tái phát lại.

Để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh, nhiều năm gần đây nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã đầu tư và phát triển hệ thống vườn dược liệu sạch với tiêu chí An toàn, Chất lượng và Thuần tự nhiên. Hiện tại nhà thuốc sở hữu 3 vườn dược liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP – WHO tại Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội) với diện tích rộng hàng ngàn m2.

Nhà thuốc CAM KẾT không lẫn rác thuốc, không lẫn thuốc tân dược. Từ đó thuốc không gây tác dụng phụ hay kích ứng cho cơ thể, phù hợp với mọi đối tượng phụ nữ, kể cả phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh hoặc có sức đề kháng yếu.

Từ khi được đưa vào ứng dụng đến nay, bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh đã giúp cho HÀNG NGÀN chị em phụ nữ thoát khỏi tình trạng rối loạn nội tiết tố, khô hạn. Hiệu quả điều trị thể hiện rõ qua từng giai đoạn như sau:

XEM THÊM: Hiệu quả bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh qua đánh giá của chuyên gia, người bệnh

  • Giai đoạn 1 (10 – 20 ngày): Thuốc sẽ được dẫn xuất và dần tác động tới thận, lưu thông khí huyết, đi nuôi dưỡng các cơ quan tạng phủ, giúp thanh lọc cơ thể.
  • Giai đoạn 2 (20 – 30 ngày): Điều hòa khí huyết, loại bỏ các triệu chứng như khô hạn, mệt mỏi, mất ngủ, bốc hỏa, ra nhiều mồ hôi… tăng chất nhầy, tăng sản sinh estrogen tự nhiên.
  • Giai đoạn 3 (Kết thúc liệu trình): Loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây rối loạn nội tiết xuất phát từ can Thận, đồng thời củng cố hoạt động sinh lý, chức năng các cơ quan sinh dục, buồng trứng và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Chị em hoàn toàn yên tâm khi chữa trị tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường bởi đây là nhà thuốc gia truyền 5 đời, nổi tiếng trong chữa bệnh bằng Đông y. Với phương châm “Vì bệnh nhân tận tâm phục vụ”, nhà thuốc luôn cố gắng mang đến dịch vụ chất lượng và tốt nhất cho người bệnh.

Với những đóng góp to lớn cho nền YHCT nước nhà, Đỗ Minh Đường đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín như cúp VÀNG “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo năm 2017” và “Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020”. Đồng thời nhà thuốc cũng nhận được nhiều quan tâm từ các cơ quan báo chí như Dân trí, Sức khỏe & Đời sống, 24h.com,…

Liên hệ đặt mua bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh theo HOTLINE: 0982 656 070 (Hà Nội) và 0932 088 186 (TP. Hồ Chí Minh)

Điều trị khô hạn ở tuổi 25 bằng mẹo dân gian

Trong dân gian có rất nhiều dược liệu có thể điều trị khô âm đạo hiệu quả ngay tại nhà. Người bệnh có thể tham khảo và áp dụng một trong số các phương pháp dân gian dưới đây của chúng tôi.

Sử dụng củ từ

Củ từ là một trong những thực phẩm chống khô hạn hiệu quả cho phụ nữ ở tuổi 25. Mang lại hiệu quả cao trong việc thúc đẩy sản xuất estrogen ở phụ nữ. Ngoài ra đây còn là nguyên liệu phổ biến, giá rẻ mà bất cứ đâu cũng có thể tìm mua.

Cách làm:

  • Đem củ từ rửa sạch, luộc chín, bóc vỏ, xay nhuyễn.
  • Sau đó trộn đều với 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Sau khi tắm xong, dùng hỗn hợp này thoa đều lên vùng kín.
  • Nên kết hợp với việc massage để kích thích tuyến chất nhờn phát triển.
  • Massage khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
  • Thực hiện 2 – 3 lần/tuần.

Sử dụng đậu bắp và nghệ

Đậu bắp và nghệ là hai nguyên liệu có độ lành tính cao, chứa các thành phần kháng viêm, kháng khuẩn, có khả năng làm ẩm âm đạo hiệu quả. Khi 2 nguyên này kết hợp lại với nhau sẽ là điều trị triệt để được tình trạng khô hạn ở tuổi 25.

Cách làm:

  • Lấy 2 quả đậu bắp, rửa sạch, cắt miếng cho vào nồi đun với 200ml nước.
  • Đun nước đến khi sánh lại thì tắt bếp.
  • Khi nước còn ấm, cho thêm 2 thìa tinh chất bột nghệ vào khuấy đều và uống hằng ngày.
  • Hãy bỏ thêm đường nếu thấy khó uống.
2 nguyên liệu này có thể điều trị triệt để được tình trạng khô hạn ở tuổi 25.
2 nguyên liệu này có thể điều trị triệt để được tình trạng khô hạn ở tuổi 25.

Sử dụng rau sam và trứng gà

Rau sam và trứng gà là 2 nguyên liệu giàu vitamin E được đánh giá cao trong việc cải thiện chứng khô hạn. Chúng có khả năng kích thích cơ thể phụ nữ sản sinh estrogen, tăng cường tiết dịch tại vùng âm đạo, tránh tình trạng khô, đau rát, nhất là trong quá trình quan hệ.

Cách làm:

  • Rau sam rửa sạch giã nhỏ vắt lấy nước, trứng gà luộc chín rồi tách lấy lòng trắng.
  • Dằm nhỏ lòng trắng cùng với nước rau sam.
  • Nên sử dụng sau mỗi mỗi bữa ăn để được kết quả tốt nhất.

Cách khắc phục khô âm đạo ở tuổi 25

Nếu gặp khô hạn ở tuổi 25, các bạn không nên bỏ qua những lưu ý quan trọng sau để có thể khắc phục tình trạng một cách hiệu quả:

Bổ sung thêm Vitamin E

Vitamin E là cứu tinh của chị em phụ nữ, nếu tình trạng khô hạn không phải khô do các loại nấm hay viêm nhiễm vùng kín thì mỗi ngày chỉ cần bổ sung một viên vitamin E, trong khoảng 1 tuần tình trạng trên sẽ được cải thiện hoàn toàn. Ngoài ra, hàng ngày hãy bổ sung thêm một số loại thực phẩm giàu vitamin E như trứng, sữa, thịt nạc, bơ, ngũ cốc,…

Bổ sung nước

Nước là dưỡng chất không thể thiếu ở mọi lứa tuổi, dù các bạn có bổ sung đầy đủ dưỡng chất nhưng nếu không cung cấp đủ nước cũng sẽ làm mất cân bằng chuyển hóa. Từ đó, tình trạng khô hạn ở tuổi 25 cũng khó khắc phục hơn.

Do đó, nữ giới hãy uống ít nhất từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất và cải thiện tình trạng khô hạn âm đạo, xóa bỏ nỗi lo đau rát khi quan hệ.

Hãy sử dụng ít nhất từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.
Hãy sử dụng ít nhất từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.

Thay đổi chế độ ăn uống

Bị khô âm đạo nên ăn gì? Bổ sung những thực phẩm chống khô hạn cho nữ giới là phương pháp đơn giản, an toàn và tiện lợi nhất. Trong một số loại loại rau củ quả và các loại hạt có hàm lượng nội tiết tố nữ và vitamin E rất cao. Đặc biệt phải kể đến là đậu nành với hàm lượng estrogen cao nhất.

Nếu sử dụng đậu nành dưới dạng thực phẩm như sữa, đậu phụ, tào phớ,…thì hiệu quả thường không cao. Vì đây là những sản phẩm thuộc dạng thô, cơ thể khó hấp thu và hàm lượng hoạt chất isoflavone thảo dược thấp nên không thể tăng nội tiết tố cho nữ giới. Để giải quyết vấn đề sinh lý, khô hạn ở tuổi 25, các bác sĩ chuyên khoa cho rằng nên sử dụng mầm đậu nành, đặc biệt là dạng bào chế tinh chất để đạt hiệu quả cao nhất.

Vệ sinh đúng cách

Nếu quá lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh cá nhân, đặc biệt là các sản phẩm có tính axit cao sẽ làm mỏng niêm mạc và mất cân bằng pH âm đạo. Đây chính là lý do gây nên bệnh viêm nhiễm, đau rát vùng kín. Mỗi ngày chỉ nên sử dụng dung dịch vệ sinh 1 lần để làm sạch bã nhờn, vi khuẩn. Ngoài ra chỉ cần vệ sinh bằng nước sạch hoặc nước muối sinh lý pha loãng để vệ sinh vùng kín.

Nếu có dấu hiệu ra dịch bất thường thì chị em nên đi khám phụ khoa ngay để cải thiện tâm lý cũng như tìm ra nguyên nhân và cách điều trị chứng khô âm đạo phù hợp.

Không sử dụng những sản phẩm có tính axit cao vì nó sẽ làm mỏng niêm mạc và mất cân bằng pH âm đạo.
Không sử dụng những sản phẩm có tính axit cao vì nó sẽ làm mỏng niêm mạc và mất cân bằng pH âm đạo.

Giữ tâm lý thoải mái

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, stress cũng là một trong những nguyên nhân gây ngứa rát vùng kín và khô hạn. Những người bị căng thẳng kéo dài thường có nguy cơ cao mắc chứng rối loạn nội tiết tố trong cơ thể. Lúc này, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào vùng kín gây ngứa, rát, khô hạn.

Do đó, người bệnh nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan thì tình trạng khô hạn ở tuổi 25 và ngứa rát sẽ tự động “biến mất”.

Bài viết trên của chúng tôi chỉ là những mẹo nhỏ thực hiện tại nhà và chỉ phù hợp với một số tình trạng bệnh nhẹ. Theo các chuyên gia Y tế, để chữa khô hạn ở tuổi 25 hiệu quả nhất, nữ nên đặc biệt quan tâm tới nội tiết tố, hãy thường xuyên bổ sung hoặc cân bằng nội tiết tố cho cơ thể bằng các sản phẩm hỗ trợ an toàn từ thảo dược.

Dành riêng cho bạn:

Bài thuốc nội tiết Đỗ Minh là giải pháp toàn diện giúp chị em cân bằng nội tiết, gìn giữ nét xuân. Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn chị em.
Chị Em Bị Khô Âm Đạo Nên Ăn Gì Để Cải Thiện Tình Hình?
Chị em bị khô âm đạo nên ăn gì để cải thiện tình hình, lấy lại phong độ phòng the?

Khô âm đạo là hiện tượng vùng kín bị đau rát, khó chịu, gây rất nhiều hệ lụy trong cuộc sống hàng ngày. Nếu phát hiện từ sớm, chị em cũng có thể tự cải...

Trong một chu kỳ kinh nguyệt, có sự thay đổi dịch chất nhầy ở cô bé
Sắp có kinh âm đạo khô hay ướt, có ảnh hưởng đến sức khỏe của nàng hay không?

Sắp có kinh âm đạo khô hay ướt là câu hỏi của rất nhiều chị em khi phát hiện ra những thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt của mình. Theo lý thuyết, trước kỳ...

[Giải Đáp Thắc Mắc] Âm Đạo Khô Có Phải Có Thai Không?
Âm đạo khô có phải có thai không? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Âm đạo khô có phải có thai không là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ sau khi nhận thấy những thay đổi trong cơ thể. Chính vì vậy, để giải đáp thắc...

Khô hạn là một tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ, gây ra rất nhiều phiền toái trong cuộc sống
Tổng hợp các loại thuốc chữa khô hạn ở phụ nữ an toàn và hiệu quả

Thuốc chữa khô hạn ở phụ nữ luôn được dành một sự quan tâm lớn từ chị em. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện rất nhiều sản phẩm và nguồn thông...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?