Tổng hợp các loại thuốc chữa khô hạn ở phụ nữ an toàn và hiệu quả

4.9/5 - (10 bình chọn)

Thuốc chữa khô hạn ở phụ nữ luôn được dành một sự quan tâm lớn từ chị em. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện rất nhiều sản phẩm và nguồn thông tin khác nhau, gây khó khăn cho việc lựa chọn. Do đó, bài viết sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những loại thuốc có hiệu quả cao trong việc điều trị mà lại an toàn cho sức khỏe. 

Thuốc Tây y chữa khô hạn ở phụ nữ

Thuốc Tây y là một loại thuốc phổ biến trong đời sống, về bản chất nó là sản phẩm của các phản ứng hóa học, có tác dụng chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Thuốc Tây được chia ra làm nhiều dạng khác nhau, như: Dạng thuốc uống, thuốc ngậm, thuốc tiêm, thuốc bôi, thuốc bột,… Khi thuốc vào trong cơ thể sẽ gây ra các phản ứng khác nhau để điều trị bệnh. Chúng tôi sẽ đề cập đến các loại thuốc Tây y chữa khô hạn hiệu quả, đã được kiểm nghiệm về mức độ an toàn cho bạn tham khảo.

Thuốc Tây y dạng uống

Đầu tiên, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn dạng thuốc uống giảm khô âm đạo từ Tây y. Đây là các loại thuốc tổng hợp Estrogen, được bổ sung trực tiếp vào cơ thể, có tác dụng tăng cường nội tiết tố nữ. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc Tây y chữa khô hạn, bạn cũng phải chịu đựng một số tác dụng phụ không mong muốn như:

  • Sử dụng sai chỉ định sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung, nám sạm da,…
  • Sử dụng với liều cao sẽ gây tác dụng ngược, gây ức chế khiến cơ thể không ngừng tiết ra Estrogen, ngăn cản thụ thai,…
Thuốc Tây y tổng hợp Estrogen, được bổ sung trực tiếp vào cơ thể, có tác dụng tăng cường nội tiết tố nữ
Thuốc Tây y tổng hợp Estrogen, được bổ sung trực tiếp vào cơ thể, có tác dụng tăng cường nội tiết tố nữ

Bạn có thể tham khảo một vài loại thuốc mà chúng tôi gợi ý dưới đây:

Thuốc Ospemifene

Thuốc Ospemifene hay còn có tên gọi khác là thuốc Osphena. Cơ chế hoạt động của thuốc là thay thế cho Estrogen trên các mô âm đạo, giúp cho các mô trở nên dày hơn, giúp giảm thiểu việc đau rát khi quan hệ, giảm khô hạn sau sinh.

Thuốc đã được kiểm chứng công dụng trên 1889 phụ nữ đang trong giai đoạn mãn kinh, và đã đem lại hiệu quả bất ngờ chỉ sau 12 tuần sử dụng. Mặc dù vậy, bạn cũng chỉ nên sử dụng thuốc trong một thời gian ngắn, bởi về lâu dài nó sẽ gây ra rất nhiều tác dụng phụ như tăng nguy cơ đột quỵ, co thắt cơ, dịch âm đạo tiết nhiều,…

Thuốc Ospemifene thường được chỉ định dùng mỗi ngày một lần, vào một thời gian cụ thể. Thuốc chống chỉ định với những phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai hoặc nghi ngờ mang thai, bởi thuốc có thể gây hại cho thai nhi.

Thuốc DHEA

DHEA hay dehydroepiandrosterone thường được sử dụng để ngăn cản quá trình lão hóa, có tác dụng đối với những chứng rối loạn tình dục, cải thiện quan hệ ở nữ giới. Ngoài ra, thuốc còn được dùng với công dụng ngăn ngừa những cục máu đông gây tắc nghẽn động mạch, ung thư vú, vô sinh,…

DHEA được sử dụng để ngăn cản quá trình lão hóa, chống rối loạn tình dục, cải thiện quan hệ ở nữ giới
DHEA được sử dụng để ngăn cản quá trình lão hóa, chống rối loạn tình dục, cải thiện quan hệ ở nữ giới

DHEA là một dạng hormone được sản xuất bởi tuyến thượng thận, có công dụng sản sinh ra các loại nội tiết tố như Estrogen và Progesterone. Bổ sung DHEA qua đường uống thường xuyên sẽ giúp giảm tình trạng khô âm đạo, trầm cảm hoặc loãng xương.

Tuy nhiên, thuốc cũng sẽ có những tác dụng phụ như làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, gây mất ngủ, tăng huyết áp. Chính vì vậy, thuốc này cần được kê đơn rõ ràng với liều dùng thích hợp. Thuốc chống chỉ định với những người bị các vấn đề về tuyến giáp, bị hội chứng buồng trứng đa nang, bệnh tim hoặc tiểu đường.

Các loại thuốc kết hợp giữa Estrogen và Progesterone

Các loại thuốc kết hợp Estrogen và Progestin (một dạng của Progesterone) thường được sản xuất dưới dạng viên nén, có công dụng bổ sung hormone tự nhiên bị thiếu hụt của cơ thể. Trong đó:

  • Estrogen giúp giảm tình trạng khô âm đạo, cải thiện các triệu chứng như bốc hỏa, đổ mồ hôi, chóng mặt.
  • Progestin điều hòa công dụng của Estrogen.

Thuốc có hiệu quả cao nhất khi được sử dụng mỗi ngày, vào một thời điểm cụ thể và phải được sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu trong quá trình sử dụng có những dấu hiệu bất thường cần ngay lập tức tái khám để được trợ giúp kịp thời.

Các sản phẩm thuốc tăng chất nhờn dạng gel

Thuốc tăng chất nhờn dạng gel thường có công dụng tức thời, phù hợp hơn trong những trường hợp khẩn cấp như trước khi quan hệ. Khi sử dụng gel bôi trơn, chị em sẽ không còn cảm thấy đau rát, thậm chí còn dễ đạt được khoái cảm hơn trong mỗi cuộc ân ái. 

Mặc dù vậy, gel bôi chỉ mang tính chất chữa tạm thời, nếu muốn đạt hiệu quả lâu dài thì bạn cần phải điều trị khô hạn tận gốc từ bên trong. Gel tăng chất nhờn hiện nay tương đối phổ biến, bạn có thể tìm mua tại những hiệu thuốc trên toàn quốc. Tuy nhiên, hãy sử dụng những loại có nguồn gốc đảm bảo, tránh gặp những ảnh hưởng mà nó mang lại.

Gel bôi chỉ mang tính chất chữa tạm thời, nếu muốn đạt hiệu quả lâu dài thì bạn cần phải điều trị tận gốc từ bên trong
Gel bôi chỉ mang tính chất chữa tạm thời, nếu muốn đạt hiệu quả lâu dài thì bạn cần phải điều trị tận gốc từ bên trong

Có 3 loại thuốc tăng chất nhờn mà bạn cần biết đó là:

  • Gel gốc nước: Ưu điểm là an toàn, dễ vệ sinh nhất và không bị bết dính. Tuy nhiên nó sẽ nhanh khô hơn các loại khác. Loại an toàn mà bạn nên sử dụng là Gel gốc nước của Durex (Durex Massage 2 in 1, Durex Classic, KY…)
  • Gel gốc silicon: Ưu điểm là không phải bôi nhiều lần do bền hơn gel gốc nước. Mặc dù vậy thì bạn sẽ khó vệ sinh hơn và phải dùng dung dịch rửa chuyên dụng. Bạn có thể tham khảo loại gel Premium Lubricant Navy,…
  • Gel gốc dầu: Ưu điểm của loại này là hiệu quả bôi trơn tốt, có tính bám dính cao. Tuy nhiên, nhược điểm là khó vệ sinh và gây ra kích ứng. Dạng gel này ít được sử dụng ở thị trường Việt Nam.

Thuốc giúp giữ ẩm âm đạo

Thuốc giữ ẩm âm đạo cũng được bôi trực tiếp ra bề mặt của da, thành phần có trong thuốc sẽ thẩm thấu và giữ ẩm trên niêm mạc của âm đạo, giúp tái tạo lại vùng da nhạy cảm này. Từ đó, có công dụng phục hồi từ từ khả năng tiết dịch của âm đạo.

Thuốc giữ ẩm âm đạo có nhiều dạng khác nhau như dạng kem bôi, gel bôi hoặc dạng viên thuốc đặt trong âm đạo. Một vài loại thuốc tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo đó là:

  • Thuốc đặt âm đạo DHEA
  • Thuốc dưỡng ẩm âm đạo KY Liquibeads
  • Thuốc dưỡng ẩm âm đạo Replens,…

Xem thêm: Khô hạn ở tuổi 20 vì thói quen “chết người” nàng đừng chủ quan

Thuốc chữa khô âm đạo từ Đông y

Dù mất nhiều thời gian hơn, nhưng phương pháp chữa khô âm đạo từ Đông Y vẫn được nhiều người tin dùng bởi mức độ an toàn mà nó đem lại. Thuốc Đông y được tạo nên từ nhiều loại thảo dược khác nhau, có thể điều trị được tận gốc tình trạng của chị em nếu sử dụng kiên trì. Các bài thuốc mà bạn có thể tham khảo đó là:

Bài thuốc chữa khô hạn ở phụ nữ “Tiêu giao tán”

Bài thuốc trị khô âm đạo đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc tới là “Tiêu giao tán”, có công dụng trong việc cải thiện tình trạng đau đầu chóng mặt, mệt mỏi, đau tức ngực, rối loạn kinh nguyệt,… Bài thuốc thích hợp với phụ nữ bị huyết nhược âm hư, bị nóng trong, cơ thể suy nhược.

Thành phần bài thuốc bao gồm: Đương quy (40g), Sài hồ (40g), Bạch thược (40g), Bạch Truật (40g), Bạch Linh (40g), Chích Thảo (20g).

Cách thực hiện:

  • Tán nhuyễn các thành phần thuốc.
  • Cho thêm một chút bạc hà vào sắc nước uống, mỗi lần sắc 6 đến 9g bột, một ngày uống 2 lần.

Bài thuốc “Tả Quy hoàn gia vị”

Tả Quy hoàn gia vị có tác dụng tư âm bổ thận, trị các bệnh về đau mỏi xương khớp, lưỡi khô, thận âm hư, điều trị khô hạn ở phụ nữ. 

Thành phần bài thuốc bao gồm: Quy giao (16g), Lộc giác giao (16g), Thỏ ty tử (16g), Câu kỷ tử (16g), Sơn thù (16g), Sơn dược (16g), Thục địa (32g), Ngưu tất (12g).

Tả Quy hoàn gia vị có tác dụng tư âm bổ thận, trị các bệnh về đau mỏi xương khớp, lưỡi khô, thận âm hư, điều trị khô hạn ở phụ nữ
Tả Quy hoàn gia vị có tác dụng tư âm bổ thận, trị các bệnh về đau mỏi xương khớp, lưỡi khô, thận âm hư, điều trị khô hạn ở phụ nữ

Cách thực hiện: Tán nhuyễn các thành phần thành bột, sắc với nước, mỗi lần dùng 20g, uống 3 lần/ ngày.

Bài thuốc “Bổ thiên đại táo hoàn gia giảm”

Thuốc chữa khô âm đạo tiếp theo nên kể đến là bài thuốc “Bổ thiên đại táo hoàn gia giảm”. Thuốc có công dụng bổ tỳ, ích khí, chữa các triệu chứng ngứa và đau rát vùng kín, chữa khô miệng, đau lưng mỏi gối,…

Thành phần bài thuốc bao gồm: Tang thầm (30g), Câu kỷ tử (15g), Đẳng sâm (15g), Nữ trinh tử (15g), Thục địa (15g), Cao quy bản (12g), Lộc giác giao (12g), Hoàng kỳ (10g), Bạch truật (10g), Sơn thù (10g), A giao (10g), Nhục thung dung (10g).

Cách thực hiện: Đem sắc với nước uống, uống liền trong vòng 1 tuần, mỗi ngày 1 thang.

Bài thuốc chữa khô hạn ở phụ nữ Đỗ Minh Đường

Thuốc điều trị khô âm đạo Đông y cuối cùng mà chúng tôi muốn đề cập đến cho bạn là bài thuốc Đỗ Minh Đường. Bài thuốc nội tiết Đỗ Minh Đường có công dụng cải thiện nhu cầu sinh lý nữ, hỗ trợ làm đẹp cho da, giúp ổn định tâm lý, tránh căng thẳng, bốc hỏa, cáu gắt,…

Bài thuốc là sự kết hợp của hơn 50 vị thảo dược quý, giúp đại bổ hồi xuân hoàn và đại bổ thận. Các thảo dược này đều là những vị thuốc cực phẩm trong điều trị các vấn đề ở nữ giới như: cây trinh nữ hoàng cung, sâm tố nữ và đương quy. Đặc biệt hơn nữa, các vị thuốc này đều có xuất xứ rõ ràng, được nuôi trồng ở dự án vườn sạch của chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường. 

Bài thuốc là sự kết hợp của hơn 50 vị thảo dược quý, giúp đại bổ hồi xuân hoàn và đại bổ thận
Bài thuốc là sự kết hợp của hơn 50 vị thảo dược quý, giúp đại bổ hồi xuân hoàn và đại bổ thận

Để tạo thuận lợi hơn cho chị em khi sử dụng, bài thuốc đã được điều chế dưới dạng viên hoàn, dễ dàng mang đi mọi nơi mà không cần phải đun nấu. Bài thuốc đã điều trị và chữa khỏi cho hàng ngàn người trong việc cải thiện nội tiết tố nữ, hạn chế tình trạng khô hạn, giữ lửa xuân cho các cuộc yêu.

Thông thường, phụ nữ sau khi sử dụng phương thức này sau 1 tháng đã có hiệu quả rõ rệt. Tùy theo tình trạng của mỗi người sẽ có thời gian điều trị cụ thể, các bạn hãy liên hệ trực tiếp tới nhà thuốc để được tư vấn cũng như có liệu pháp điều trị thích hợp.

Những lưu ý khi dùng thuốc chữa khô hạn ở phụ nữ

Với mỗi loại thuốc khác nhau sẽ có những lưu ý sử dụng riêng biệt. Tùy thuộc vào loại thuốc mà bạn sử dụng hãy ghi nhớ những thông tin sau:

Thuốc Tây y

Khi sử dụng thuốc chống khô hạn Tây y bạn cần nhớ:

  • Đi thăm khám để được kê đơn thuốc, không tự ý mua
  • Uống thuốc theo liều lượng nhất định, không được đẩy nhanh tiến độ sẽ mang lại những tác dụng phụ không mong muốn
  • Khi uống thuốc, nếu không hiệu quả hoặc gặp phải bất kỳ triệu chứng khác nào hãy đi thăm khám kịp thời.
Không sử dụng kết hợp thuốc chữa khô hạn cho phụ nữ Đông y và Tây y
Không sử dụng kết hợp thuốc chữa khô hạn cho phụ nữ Đông y và Tây y

Thuốc Đông y

Bệnh nào cũng thế, cũng cần phải có chỉ định của bác sĩ để an toàn nhất với cơ thể. Khi sử dụng thuốc Đông y để điều trị khô âm đạo, bạn cần chú ý:

  • Không được sử dụng kết hợp giữa thuốc Đông y và thuốc Tây y. Bởi ngoài gây nguy hiểm cho sức khỏe, thành phần trong thuốc Tây y còn gây ức chế hiệu quả của thuốc Đông y.
  • Thuốc Đông y với những loại sắc uống nên sử dụng khi vẫn còn ấm. Tuy nhiên, đối với những người mắc bệnh hàn thì nên uống lúc nóng, và ngược lại, đối với những người bị nhiệt thì nên dùng thuốc khi đã nguội hẳn.
  • Thời gian uống thuốc Đông y hợp lý nhất là vào buổi tối.
  • Sử dụng thuốc Đông y để chữa khô hạn cũng cần thận trọng, bởi nếu vượt quá lưu lượng cho phép của cơ thể rất dễ bị suy thận hoặc ngộ độc thuốc.

Trên đây chúng tôi đã gợi ý cho các bạn một vài loại thuốc chữa khô hạn ở phụ nữ. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, các bạn đã có thể chọn ra loại thuốc phù hợp và hiệu quả với cơ thể của mình.

Dành riêng cho bạn:

Bài thuốc nội tiết Đỗ Minh là giải pháp toàn diện giúp chị em cân bằng nội tiết, gìn giữ nét xuân. Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn chị em.
Giảm khô hạn sau sinh:Chị em đã biết những mẹo này chưa?
Giảm khô hạn sau sinh: Chị em đã biết những mẹo hiệu quả này chưa?

Khô hạn sau sinh là nỗi niềm thầm kín khó chia sẻ của nhiều chị em. Chính vì vậy việc giảm khô hạn sau sinh, lấy lại vẻ quyến rũ như thế nào luôn là...

Dấu hiệu khô hạn ở phụ nữ rất dễ nhận ra qua những dấu hiệu
Khô hạn ở tuổi 20 vì thói quen “chết người” nàng đừng chủ quan

Bị khô âm đạo ở phụ nữ hiện nay đang có dấu hiệu trẻ hóa. Tình trạng này không chỉ xuất hiện ở độ tuổi tiền mãn kinh hay mãn kinh, mà thậm chí hiện...

Ăn gì để giảm khô hạn sau sinh: Mách nhỏ bạn thực phẩm này
Ăn gì để giảm khô hạn sau sinh: Mách nhỏ bạn những thực phẩm này

Khô hạn sau sinh là tình trạng phổ biến với phụ nữ sau khi sinh con. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn liên quan đến hạnh phúc gia đình...

[Giải Đáp Thắc Mắc] Âm Đạo Khô Có Phải Có Thai Không?
Âm đạo khô có phải có thai không? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Âm đạo khô có phải có thai không là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ sau khi nhận thấy những thay đổi trong cơ thể. Chính vì vậy, để giải đáp thắc...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?