Khô hạn tuổi 40: Nguyên nhân và cách để “yêu” vẫn luôn phiêu

4.5/5 - (8 bình chọn)

Khô hạn tuổi 40 là sự suy giảm tự nhiên trong cơ thể dẫn đến khô âm đạo. Tuy nhiên, khô âm đạo thông thường sẽ bắt đầu xuất hiện từ độ tuổi 50 trở đi. Thế nhưng hiện nay tình trạng này đang có xu hướng trẻ hóa.

Khô hạn tuổi 40 là gì?

Thông thường, âm đạo được làm trơn bởi dịch ở tuyến ở cổ tử cung, dịch này giữ cho âm đạo luôn dẻo dai và ẩm ướt. Độ ẩm được tạo ra do sự di chuyển chất dịch từ cổ tử cung đi xuống qua âm đạo nên luôn giữ cho âm đạo sạch sẽ và loại bỏ đi các tế bào chết. Do có tính axit nhẹ nên dịch này góp phần giữ cho vùng kín được khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh nấm Candida sinh dục.

Dịch âm đạo được tiết ra trong quá trình ham muốn hay hưng phấn tình dục. Các tuyến Bartholin ở hai bên đường đi vào âm đạo sẽ tiết ra chất nhờn để tăng độ ẩm, hỗ trợ cho hoạt động quan hệ tình dục được dễ dàng.

Sự suy giảm tự nhiên trong cơ thể dẫn đến tình trạng khô hạn tuổi 40
Sự suy giảm tự nhiên trong cơ thể dẫn đến tình trạng khô hạn tuổi 40

Tuy nhiên, hiện nay có khoảng 1/4 phụ nữ khô hạn tuổi 40 gặp tình trạng này và 16% bị đau khi quan hệ tình dục. Đây là vấn đề tế nhị nên rất nhiều phụ nữ ngại thăm khám và không tiến hành điều trị gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Biểu hiện khô hạn tuổi 40

Khô hạn tuổi 40 rất dễ nhận biết, nếu người bệnh có những dấu hiệu dưới đây thì hãy sớm tiến hành thăm khám để tìm ra nguyên nhân và có cách chữa trị thích hợp.

Đau rát khi quan hệ

Đây là biểu hiện thường gặp và dễ thấy nhất ở người bị khô âm đạo. Khi nữ giới bị kích thích, dịch nhờn từ âm đạo sẽ tiết ra để tạo môi trường thuận lợi cho dương vật dễ đi vào trong. Nhưng khi dịch nhờn không đủ làm ẩm và trơn âm đạo thì người phụ nữ sẽ có cảm giác đau rát trong quá trình quan hệ. Nếu âm đạo khô rát kéo dài sẽ gây ra tâm lý lo lắng, sợ hãi khi quan hệ ở nữ giới.

Âm đạo có cảm giác nóng

Môi trường âm đạo được duy trì ở độ pH thích hợp để giữ độ ẩm, làm cân bằng và tiêu diệt các loại nấm men cùng vi khuẩn gây bệnh. Nhưng khi âm đạo bị khô sẽ mất cân bằng độ pH, không có độ ẩm nên dẫn tới triệu chứng nóng rát bên trong âm đạo.

THAM KHẢO NGAY: “Bật mí” Top 5 thảo dược quý làm nên bài thuốc tăng cường sinh lý nữ Đỗ Minh Đường

Do không có độ ẩm nên dẫn tới triệu chứng nóng rát bên trong âm đạo.
Do không có độ ẩm nên dẫn tới triệu chứng nóng rát bên trong âm đạo

Âm đạo bị ngứa ngáy

Khi âm đạo khô hạn vi khuẩn gây bệnh từ bên ngoài sẽ xâm nhập vào vùng kín và gây ra ngứa âm đạo. Lúc này, âm đạo của bạn sẽ rất khó chịu, cảm giác như kiến bò. Thậm chí, bạn còn có thể xuất hiện dịch vàng, dịch xanh cùng với mùi hôi khó chịu nếu bạn không chữa trị kịp thời.

Nguyên nhân gây khô hạn tuổi 40

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng khô hạn tuổi 40. Chính vì vậy, nữ giới cần tìm hiểu rõ nguyên nhân để có biện pháp điều trị kịp thời và chính xác.

Một số nguyên nhân người bệnh hay gặp phải hiện nay là:

Sử dụng nhiều chất kích thích

Sử dụng bia, rượu, thuốc lá, cà phê, thuốc lá đều gây hại cho sức khỏe và đặc biệt là ức chế lên khu thần kinh trung ương và làm giảm cảm giác ở vùng âm đạo. Khi nữ giới bị kích thích nhưng không đạt đủ sự hưng phấn để tiết ra đủ chất nhờn sẽ khiến âm đạo bị khô rát.

Tâm lý bị căng thẳng, lo lắng

Tâm lý có thể gây ảnh hưởng rất nhiều tới sinh lý của người phụ nữ. Nếu bạn bị căng thẳng, stress và lo lắng trong thời gian dài sẽ rất dễ bị suy giảm ham muốn, điều này cũng sẽ khiến âm đạo tiết ra ít dịch hơn.

Các chuyên gia cho rằng những tác nhân trên sẽ làm gia tăng lượng hormone cortisol gây mất cân bằng hormone giới tính. Đặc biệt là làm sụt giảm lượng lớn các hormone estrogen – đây là loại hormone quan trọng trong quá trình duy trì sinh lý, sức khỏe và sắc đẹp của người phụ nữ. Vì vậy, thiếu estrogen sẽ nguyên nhân gây khô hạn tuổi 40.

Tập luyện thể dục thể thao ở cường độ cao

Việc luyện tập thể dục, thể thao là rất tốt nhưng khi luyện tập ở cường độ cao, sẽ khiến cơ thể bị mất nước và khiến âm đạo bị khô gây ảnh hưởng tới sinh lý cùng sức khỏe tổng thể. Vì vậy, các bạn nữ nên tập luyện thể thao với cường độ thích hợp để hạn chế tối đa tình trạng trên.

Khô hạn tuổi 40 do tập luyện thể dục thể thao ở cường độ cao
Khô hạn tuổi 40 do tập luyện thể dục thể thao ở cường độ cao

Phụ nữ sau khi sinh và đang cho con bú

Sau khi sinh nở, lượng hormone prolactin được tiết ra để kích thích sản sinh sữa cho con bú. Do đó, lượng hormone estrogen bị giảm đi và gây ra tình trạng khô hạn sau sinh. Giai đoạn này, vùng kín của nữ giới lúc nào cũng khô và nhạy cảm.

Vệ sinh không đúng cách

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại dung dịch vệ sinh cho nữ giới, nếu sử dụng sai, sử dụng quá liều các sản phẩm này hoặc thụt rửa âm đạo sai cách sẽ gây mất cân bằng độ pH vùng kín. Do đó, độ ẩm tự nhiên bên trong âm đạo bị ảnh hưởng gây ra tình trạng khô âm đạo. Đồng thời, các nấm men và vi khuẩn cũng dễ dàng xâm nhập vào bên trong gây ra nhiều bệnh. Bên cạnh đó, việc mặc đồ lót quá chật cũng là nguyên nhân gây khô hạn ở tuổi 40.

Xem thêm: Nguyên nhân khô hạn ở tuổi 25? Cách điều trị và phòng ngừa

Cách điều trị khô hạn tuổi 40

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để điều trị tình trạng khô hạn tuổi 40. Người bệnh chỉ cần tới những bệnh viện, cơ sở y tế uy tín để thăm khám, tìm ra nguyên nhân và tình trạng bệnh, từ đó có các biện pháp chữa trị phù hợp. Dưới đây là một số phương pháp điều trị khô hạn tuổi 40 các bạn có thể tham khảo.

Điều trị bằng Tây y

Tây y có rất nhiều loại thuốc chữa khô âm đạo hoặc sản phẩm thực phẩm chức năng có thể điều hòa lại độ pH, đẩy lùi triệu chứng khô âm đạo. Sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ đưa ra một số giải pháp giúp người bệnh cải thiện tình trạng này:

Bổ sung nội tiết tố từ hormon thay thế HRT

Phương pháp này được áp dụng cho những người bị thiếu estrogen, sản phẩm đem đến hiệu quả mạnh và nhanh chóng. Tuy nhiên, sản phẩm này không thể tự đào thải khi hormone bị dư thừa, nếu sử dụng quá liều người dùng có nguy cơ cao mắc ung thư. Vì vậy, người bệnh cần có sự tư vấn chi tiết, kỹ lưỡng từ bác sĩ chuyên khoa.

Bổ sung nội tiết tố từ hormone là việc rất cần thiết.
Bổ sung nội tiết tố từ hormone là việc rất cần thiết.

Sử dụng kem bôi bổ sung hormone estrogen

Đây là sản phẩm bôi trực tiếp vào âm đạo, những loại kem bôi này có chứa một lượng estrogen nhất định, chính vì vậy, bạn cần sử dụng theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra liều lượng cũng như mức độ sử dụng phù hợp để tránh gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Kem dưỡng ẩm cho âm đạo

Kem dưỡng ẩm cho âm đạo là sản phẩm được khá nhiều nữ giới khô hạn tuổi 30, khô hạn tuổi 40 sử dụng. Các loại kem này thường được bày bán khá nhiều tại các quầy thuốc tây. Có một số sản phẩm có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm vùng kín do có độ pH quá cao gây khô hạn.

Thuốc đặt vùng kín Estoril

Phụ nữ khô hạn tuổi 40 có thể sử dụng thuốc đặt để trực tiếp đưa thuốc vào âm đạo. Thuốc có thể diệt trừ các loại vi khuẩn gây bệnh và giúp âm đạo tăng tiết dịch nhờn. Ngoài ra, Estoril còn có khả năng kháng khuẩn cũng như cải thiện khí hư và giúp nữ giới tăng cường ham muốn.

Khi sử dụng thuốc Tây điều trị khô hạn tuổi 40, người bệnh cần lưu ý trong quá trình sử dụng. Người bệnh cần đến bệnh viện để được thăm khám và đưa ra liệu trình chữa trị phù hợp. Đặc biệt, không được tự ý mua thuốc về điều trị hoặc kết hợp nhiều loại thuốc khác nhau để tránh gây ra tác dụng phụ.

Điều trị bằng thuốc Đông y

Với những bài thuốc được tận dụng từ nguồn dược liệu tự nhiên, đảm bảo lành tính và an toàn với mọi người sử dụng. Thuốc Đông y không chỉ giúp cải thiện tốt chứng khô hạn tuổi 40 mà còn tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho người dùng.
Dưới đây là một số bài thuốc được sử dụng phổ biến hiện nay, người bệnh có thể tham khảo:

Bài thuốc Tiêu giao tán

Chuẩn bị: Sài hồ, bạch truật, chích thảo, bạch thược, đương quy, bạch linh.

Cách làm:

  • Cách 1: Tán các nguyên liệu trên thành dạng bột thô rồi pha uống ngày 2 lần.
  • Cách 2: Những nguyên liệu trên đem rửa sạch, thêm sinh khương rồi sắc lên uống ngay khi còn ấm.
Bài thuốc Tiêu giao tán giải quyết nỗi lo khô hạn
Bài thuốc Tiêu giao tán giải quyết nỗi lo khô hạn

Bài thuốc Đại táo hoàn gia giảm

Chuẩn bị: Đẳng sâm, câu kỷ tử, nữ trinh tử, lộc giác giao, hoàng kỳ, nhục thung dung, bạch truật, sơn thù, cao quy bản, thục địa.

Cách làm:

  • Thuốc đem rửa sạch sắc với 600 – 800ml nước.
  • Đến khi cạn còn khoảng 1 bát con thì chắt ra, chia nhỏ uống hết trong ngày.

Nội tiết Đỗ Minh – HẾT HẲN khô hạn, bài thuốc gia truyền được chuyên gia và chị em đánh giá cao

Nội tiết Đỗ Minh được các chuyên gia đầu ngành và chị em đánh giá là một trong những bài thuốc chữa khô âm đạo hữu hiệu nhất hiện nay. Bài thuốc được lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cùng các cộng sự phát triển từ bài thuốc BÍ TRUYỀN của dòng họ, kết hợp, gia giảm từ hơn 40 loại thảo dược tự nhiên chia thành 2 chế phẩm trong 1 liệu trình gồm: Đại bổ Hồi xuân hoàn và Đại bổ thận.

Bác sĩ Ngô Thị Hằng – Phụ trách khám, chữa bệnh tại nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường chia sẻ: “Các loại thuốc, thực phẩm chức năng cải thiện rối loạn nội tiết tố trên thị trường hiện nay “lợi bất cập hại” khi đưa vào cơ thể một lượng nội tiết tố tổng hợp lớn, dễ kéo theo những hệ lụy và tác dụng phụ khôn lường. Đồng thời, ngay sau khi ngừng thuốc, tình trạng của chị em sẽ trở lại, thậm chí tồi tệ hơn bởi cơ thể đã quen với việc được cung cấp nội tiết tố từ bên ngoài.

Để khắc phục tình trạng đó, bài thuốc chữa khô âm đạo, chữa rối loạn nội tiết tố của Đỗ Minh Đường tập trung vào phần “gốc” vấn đề, bồi bổ chức năng tỳ, thận – cơ quan sản sinh nội tiết. Nhờ vậy, giúp thiết lập lại cơ chế tự vận hành, sản sinh nội tiết tố tự nhiên, an toàn, chữa lành bệnh. Cũng nhờ vậy, hiệu quả bài thuốc được ổn định lâu dài, kể cả sau khi chị em ngừng thuốc.”

Bên cạnh hiệu quả mang lại, bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh còn NỔI BẬT hơn hẳn các bài thuốc Đông y trên thị trường khác nhờ những ưu điểm sau:

  • Thành phần dược liệu 100% tự nhiên có nguồn gốc rõ ràng, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO cam kết KHÔNG thuốc bảo vệ thực vật, KHÔNG trộn tân dược, KHÔNG gây hại cơ thể.
  • Hầu hết số dược liệu sử dụng trong bài thuốc được thu hái trực tiếp từ hệ thống chuyên canh thảo dược sạch do nhà thuốc Đỗ Minh Đường tiên phong xây dựng và phát triển.
  • Được phối chế theo công thức TỶ LỆ VÀNG, dựa trên cơ địa phụ nữ Việt hiện đại. Nhờ vậy mang lại hiệu quả cao, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng kể cả phụ nữ có thai và phụ nữ sau sinh.

ĐỌC NGAY: Nồng nàn lửa yêu, duy trì sắc đẹp tuổi xuân nhờ bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh

  • Liệu trình điều trị cá nhân hóa, dựa trên thể trạng mỗi người, các lương y sẽ linh hoạt gia giảm, kê thuốc theo liệu trình phù hợp.
  • Thuốc được bào chế dạng cao và viên hoàn theo nhu cầu của người bệnh, giúp đa dạng sự lựa chọn. Với dạng thuốc này, bệnh nhân sử dụng dễ dàng, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo hiệu quả theo đúng tiến trình.

Tiếp nối thành công từ các bài thuốc gia truyền của dòng họ, bài thuốc chữa khô âm đạo, cải thiện rối loạn nội tiết tố của Đỗ Minh Đường được ghi nhận kết quả điều trị thành công với HÀNG NGÀN chị em phụ nữ trên khắp cả nước. Đa số chị em cho biết không còn gặp các triệu chứng khó chịu nào, đồng thời cân bằng cơ thể, cải thiện sức khỏe toàn diện.

Chị Hương Ly (32 tuổi – Hà Nội) chia sẻ: “Sau sinh chỗ “ấy” của tôi lúc nào cũng khô hạn, mỗi lúc gần gũi chồng thì tôi rất sợ, vì đau rát. May mắn sau 2 tháng dùng thuốc của Đỗ Minh Đường tôi thấy bản thân có những sự thay đổi đáng kể, da dẻ hồng hào hơn, cơ thể căng tràn sức sống mà đặc biệt “cô bé ướt át” hơn hẳn, vợ chồng lại mặn nồng như thuở đôi mươi.

Trước nay tôi không tin dùng thuốc Nam, vì thấy báo đài hay phản ánh thật giả lẫn lộn, nhưng khi dùng thuốc Đỗ Minh Đường, tôi thấy khác hẳn, thuốc dễ uống, tiện lợi, kết quả rất tốt, bền vững”.

[Bệnh nhân chia sẻ cách THOÁT KHỎI khô hạn, suy giảm ham muốn sau sinh nhờ bài thuốc Đỗ Minh Đường]

Nhờ hiệu quả vượt trội, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã vượt lên hẳn so với các đơn vị khác với những thành tích, giải thưởng nổi bật như “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo năm 2017” và “Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020”.

Chị em muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc chữa khô âm đạo của Đỗ Minh Đường, có thể liên hệ trực tiếp tới nhà thuốc để được chuyên gia tư vấn, thăm khám MIỄN PHÍ: 0982 656 070 (Hà Nội) và 0932 088 186 (TP. Hồ Chí Minh)

Điều trị bằng mẹo dân gian

Trong dân gian có rất nhiều nguyên liệu có thể điều trị khô âm đạo hiệu quả ngay tại nhà. Người bệnh có thể tham khảo và áp dụng một trong số các mẹo dưới đây của chúng tôi.

Lá trầu không

Trong lá trầu không có hàm lượng chất kháng khuẩn lớn, vì vậy nguyên liệu này này sẽ giúp cho phái nữ điều trị chứng khô rát âm đạo, ngăn ngừa viêm nhiễm vùng kín.

Cách làm:

  • Chuẩn bị một nắm lá trầu không đem rửa sạch và đun với lượng nước vừa đủ.
  • Phần nước thu được dùng để xông hơi cho vùng kín từ 15 -20 phút.

Lưu ý: Cần kiểm tra nhiệt độ của nước, tránh xông hơi khi nước còn quá nóng để bỏng.

Cà rốt cải thiện khô âm đạo

Trong cà rốt có chứa nhiều hoạt chất làm trẻ hóa làn da cũng như khắc phục tình trạng khô hạn âm đạo.

Cách làm:

  • Cà rốt rửa sạch, xay nhuyễn chắt lấy nước cốt, bã để riêng.
  • Dùng bã cà rốt đắp trực tiếp lên vùng kín, tránh để cà rốt vào trong ống âm đạo.
  • Thực hiện massage nhẹ nhàng từ 5 – 7 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Dùng bông sạch thấm phần nước cốt rồi bôi vào vùng kín, chú ý bôi ở môi bé và phía trong của âm đạo.
  • Sau khoảng 10 phút, hãy sử dụng khăn sạch thấm nước ấm và lau lại vùng kín.
  • Nên áp dụng thường xuyên và duy trì trong khoảng 1 tháng sẽ cải thiện được tình trạng khô hạn tuổi 40.
Cà rốt rất tốt cho sức khỏe chị em phụ nữ.
Cà rốt rất tốt cho sức khỏe chị em phụ nữ

Sử dụng trứng và rau sam

Rau sam và trứng là nguyên liệu được rất nhiều chị em lựa chọn sử dụng để cải thiện chứng khô hạn. Đây đều là hai loại nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng cao có khả năng cải thiện tình trạng khô hạn âm đạo.

Cách làm:

  • Chuẩn bị khoảng 60 gam rau sam đem rửa sạch rồi giã nhuyễn để chắt lấy nước cốt.
  • Trứng gà luộc chín, lấy phần lòng trắng đi nghiền nhỏ và ăn cùng với nước rau sam để cải thiện đáng kể chứng khô âm đạo.

Phụ nữ khô hạn tuổi 40 nên ăn gì và kiêng gì?

Bị khô âm đạo nên ăn gì? Người bệnh nên kết hợp chế độ ăn uống hợp lý cùng với việc uống thuốc để cải thiện triệt để tình trạng trên. Hãy bổ sung thực phẩm có lợi cho cơ thể để kích thích sản sinh nội tiết tố tự nhiên.

Các thực phẩm có lợi cho nữ giới khô hạn tuổi 40

Người bệnh nên bổ sung những nhóm thực phẩm dưới đây để cải thiện tình trạng khô hạn.

Nhóm thực phẩm tăng cường estrogen tự nhiên

Khi cơ thể thiếu hụt estrogen tự nhiên sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe nữ giới, đặc biệt là vấn đề sản sinh dịch tuyến ở cổ tử cung. Do đó, chị em phụ nữ hãy bổ sung một số loại thực phẩm có thể làm cơ thể bổ sung thêm estrogen như sữa đậu nành, đậu phụ, giá đỗ, ngũ cốc các loại hạt,…

Nhóm thực phẩm tăng cường estrogen tự nhiên giúp hạn chế tình trạng khô hạn tuổi 40
Nhóm thực phẩm tăng cường estrogen tự nhiên giúp hạn chế tình trạng khô hạn tuổi 40

Thực phẩm chứa nhiều vitamin

Nhóm Vitamin A – C – E rất thích hợp cho phụ nữ bị khô hạn vì chúng có thể cải thiện độ ẩm cho âm đạo. Người bệnh có thể bổ sung nguồn vitamin tự nhiên này thông qua một số thực phẩm như cà rốt, bí ngô, rau chân vịt, ổi, bông cải xanh, kiwi, bưởi,…

Probiotics

Probiotics có chứa nhiều lợi khuẩn hỗ trợ hệ tiêu hóa và cân bằng độ pH ở môi trường âm đạo. Những thực phẩm có chứa men vi sinh tự nhiên này gồm sữa chua, váng sữa, súp miso, bánh mì lên men tự nhiên,….
Ngoài ra thực phẩm trên còn có khả năng nâng cao sức đề kháng cho người dùng cũng như hạn chế các bệnh lý liên quan tới phụ khoa.

Probiotics có khả năng nâng cao sức đề kháng cho người dùng.
Probiotics có khả năng nâng cao sức đề kháng cho người dùng.

Các chất béo không bão hòa

Đây là nguồn dinh dưỡng được khuyến khích sử dụng cho những người đang bị khô hạn âm đạo. Do đó, người bệnh nên tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa vitamin E và omega. Ngoài ra, người bệnh có thể kết hợp dầu oliu và dầu dừa để cải thiện tình trạng khô âm đạo.

Nhóm thực phẩm cần tránh sử dụng khi bị khô âm đạo

Nếu muốn cải thiện tình trạng khô hạn tuổi 40 nữ giới nên tránh những thực phẩm như sau:

Đồ ăn mặn

Khi thực phẩm có chứa nhiều muối, đặc biệt là đồ ăn có nguồn gốc động vật sẽ gây ra khô hạn ở nữ giới. Vì vậy, trong chế độ ăn uống hàng ngày bạn không nên hạn chế sử dụng quá nhiều muối.

Thức uống chứa cafein và có cồn

Những chất kích thích có chứa cồn và cafein sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe cũng như sinh lý nữ giới. Những chất này chính là tác nhân gây ra khô hạn.

Những chất kích thích có chứa cồn và cafein sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe phụ nữ
Những chất kích thích có chứa cồn và cafein sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe phụ nữ

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Đồ ăn nhanh, đồ chiên rán chính là nguyên nhân khiến vùng kín bị tăng nhiệt. Lợi dụng điều này vi khuẩn và nấm đã xâm nhập gây ra bệnh viêm nhiễm cùng tình trạng khô âm đạo.

Đồ ăn cay nóng

Các loại gia vị có tính nóng và cay như tỏi, hạt tiêu, ớt,….là những loại gia vị làm cơ thể sinh nhiệt, gây nóng trong và tích tụ nhiều độc tố ở nội tạng. Nếu sử dụng nhiều những loại gia vị này dịch nhờn sẽ bị đậm màu, hậu môn nóng rát, âm đạo khô rát và viêm nhiễm.

Cách phòng ngừa khô hạn tuổi 40

Muốn điều trị khô hạn, đầu tiên là phải biết nguyên nhân. Do đó, chị em cần lưu ý 2 điều sau đây:

  • Khám phụ khoa định kỳ: Chị em phụ nữ hãy đi khám phụ khoa ít nhất 6 tháng/lần. Để kịp thời phát hiện bệnh và được tư vấn cách chữa trị phù hợp.
  • Bổ sung nội tiết tố nữ estrogen: Suy giảm nội tiết tố nữ estrogen là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng khô hạn tuổi 40. Do đó, việc bổ sung nội tiết tố nữ là giải pháp cần thiết để khắc phục tình trạng này.
Hãy thăm khám định kỳ để phát hiện ra bệnh lý.
Hãy thăm khám định kỳ để phát hiện ra bệnh lý.

Ngoài ra, nữ giới nên phòng tránh khô hạn bằng các biện pháp như sau:

  • Luôn giữ tâm trạng thoải mái, tránh tình trạng stress, lo âu, căng thẳng..
  • Ăn uống, nghỉ ngơi điều độ không nên thức khuya hay làm việc quá sức.
  • Hạn chế sử dụng các loại xà phòng, sữa tắm và các dung dịch có tính kiềm và acid để thụt rửa âm đạo.
  • Nên sử dụng các thực phẩm chứa nhiều tinh bột để giảm chứng khô hạn âm đạo.
  • Bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giảm chứng khô hạn hiệu quả.

Địa chỉ điều trị khô hạn tuổi 40 uy tín

Dưới đây là một số bệnh viện và phòng khám chữa khô hạn tuổi 40 được nhiều người bệnh tin tưởng điều trị và đạt được kết quả tốt, người bệnh có thể tham khảo:

  • Bệnh viện Bạch Mai: có địa chỉ tại số 78 đường Giải Phóng thuộc quận Đống Đa, TP. Hà Nội. Số điện thoại bệnh viện: 0869 587 728
  • Bệnh viện Thanh Nhàn: số 42 đường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Số điện thoại bệnh viện: 024 3971 4363
  • Bệnh viện phụ sản Trung ương Hà Nội: số 43 phố Tràng Thi, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Số điện thoại liên hệ bệnh viện: 02438252161.
  • Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: có địa chỉ tại số 929 La Thành, 38 Cảm Hội và số 10 đường Quang Trung – Hà Đông, TP. Hà Nội. Số hotline của bệnh viện: 19006922.
  • Nhà thuốc Đỗ Minh Đường: có địa chỉ tại ngõ 97 Văn Cao thuộc phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Hoặc số 100, Nguyễn Văn Thương, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Số điện thoại liên hệ nhà thuốc: 0984650816.

Trên đây là tất cả các thông tin quan trọng liên quan đến tình trạng khô hạn tuổi 40, nữ giới cần nắm rõ các kiến thức về bệnh để có cách chăm sóc sức khỏe sing lý. Nếu có các triệu chứng của khô âm đạo, các chị em cần sớm tiến hành thăm khám và chữa trị kịp thời để không ảnh hưởng đến tâm sinh lý và hạnh phúc gia đình.

Dành riêng cho bạn:

Bài thuốc nội tiết Đỗ Minh là giải pháp toàn diện giúp chị em cân bằng nội tiết, gìn giữ nét xuân. Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn chị em.
Thuốc giảm khô hạn sau sinh: Nên dùng loại nào để hiệu quả?
Thuốc giảm khô hạn sau sinh: Nên dùng loại nào để điều trị triệt để?

Khô hạn sau sinh là tình trạng phổ biến ở phụ nữ hiện nay. Do đó thuốc giảm khô hạn sau sinh loại nào tốt nhất là câu hỏi cũng như mối quan tâm hàng...

Bí quyết khắc phục khô âm đạo sau sinh (khô hạn sau sinh)
Khô âm đạo sau sinh: Nguyên nhân và cách điều trị triệt để “Chuyện khó nói” của chị em

Khô âm đạo sau sinh hay khô hạn sau sinh là nỗi niềm khó nói của nhiều chị em phụ nữ. Nguyên nhân xuất phát từ việc thay đổi nội tiết tố và ảnh hưởng...

Ăn gì để giảm khô hạn sau sinh: Mách nhỏ bạn thực phẩm này
Ăn gì để giảm khô hạn sau sinh: Mách nhỏ bạn những thực phẩm này

Khô hạn sau sinh là tình trạng phổ biến với phụ nữ sau khi sinh con. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn liên quan đến hạnh phúc gia đình...

Chị Em Bị Khô Âm Đạo Nên Ăn Gì Để Cải Thiện Tình Hình?
Chị em bị khô âm đạo nên ăn gì để cải thiện tình hình, lấy lại phong độ phòng the?

Khô âm đạo là hiện tượng vùng kín bị đau rát, khó chịu, gây rất nhiều hệ lụy trong cuộc sống hàng ngày. Nếu phát hiện từ sớm, chị em cũng có thể tự cải...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?