Uống thuốc gì để giảm ham muốn ở nữ giới? 7 loại thuốc phổ biến và hiệu quả nhất

5/5 - (8 bình chọn)

Nhu cầu về sinh lý là một trong những nhu cầu cơ bản và thiết yếu của con người. Tuy nhiên, với những người có nhu cầu này quá cao sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho bản thân cũng như người khác. Vậy uống thuốc gì để giảm ham muốn ở nữ giới, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây ham muốn quá độ ở phụ nữ

Nhu cầu và ham muốn tình dục là bản năng của mỗi người. Tuy nhiên, khi ham muốn quá cao nhưng không được đáp ứng có thể khiến nhiều chị em bị căng thẳng. Những nguyên nhân dẫn đến ham muốn quá độ phải kể đến như:

  • Nồng độ hormone thay đổi: Nồng độ hormone tình dục có thể thay đổi theo từng giai đoạn của cuộc đời, như với phụ nữ hormone estrogen sẽ tăng trước và trong thời kỳ rụng trứng.
  • Nữ giới ở giai đoạn tuổi dậy thì hoặc lão hoá: Nhu cầu sinh lý của phụ nữ tuổi trung niên thường cao hơn so với khi họ còn trẻ, thậm chí là có những ham muốn thầm kín mạnh mẽ hơn cũng như đời sống tình dục “mãnh liệt” hơn ở độ tuổi 18 – 26.
  • Tập thể dục: Nghiên cứu cho thấy, ham muốn tình dục ở nữ giới đặc biệt ảnh hưởng bởi các bài tập hỗ trợ tim mạch.
  • Mối quan hệ lành mạnh: Khi tình dục trở thành trải nghiệm đáng nhớ và tạo sự thỏa mãn lành mạnh sẽ khiến bạn muốn trải nghiệm nó nhiều hơn.
  • Giảm căng thẳng: Khi căng thẳng cơ thể sẽ sản xuất ra hormone cortisol gây ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục, nữ giới có lượng cortisol thấp đồng nghĩa với nhu cầu tình dục cao hơn.
  • Thay đổi thuốc: Việc sử dụng một số loại thuốc gây tác động không nhỏ đối với ham muốn tình dục của bạn. Do đó, nếu ngừng sử dụng bạn sẽ nhận ra sự thay đổi rõ rệt về nhu cầu tình dục trong cơ thể.
Nhiều chị em có nhu cầu ham muốn tình dục quá cao 
Nhiều chị em có nhu cầu ham muốn tình dục quá cao

Uống thuốc gì để giảm ham muốn?

Nhiều chị em sẽ cảm thấy bực bội, khó chịu, thậm chí là không kiểm soát được hành vi của mình khi ham muốn tăng cao mà không được thoả mãn. Lâu dài tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến đời sống hạnh phúc gia đình. Vậy uống thuốc gì để giảm ham muốn ở nữ giới? Một số loại thuốc giảm ham muốn dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Thuốc chống trầm cảm

Thuốc chống trầm cảm gây nhiều tác hại cho khả năng tình dục. Bệnh nhân trầm cảm thường uống thuốc liên tục trong thời gian dài, nhiều người phải uống suốt đời. Các loại thuốc chống trầm cảm như 3 vòng, đa vòng, ức chế tái hấp thu có chọn lọc serotonin đều gây ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục của người bệnh ở các mức độ khác nhau.

Đối với nữ giới thường thấy mất hết ham muốn, giảm dịch tiết âm đạo, gây đau rát khi quan hệ tình dục. Thuốc làm giảm ham muốn có thể kể đến là amitriptylin và fluoxetin. Thuốc ít ảnh hưởng hơn đến ham muốn là tianeptil, fluvoxamin và mirtazapin.

Chị em uống thuốc gì để giảm ham muốn?
Chị em uống thuốc gì để giảm ham muốn?

Thuốc an thần – Thuốc giảm ham muốn ở phụ nữ

Nhóm thuốc an thần tác dụng vào thụ thể GABA trong não, làm chậm lại các hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh như serotonin, dopamin,… Thuốc này gây trạng thái mệt mỏi về tâm lý, uể oải đờ đẫn về tinh thần hoặc chúng khiến bạn ngủ gà ngủ gật dẫn đến giảm ham muốn chuyện chăn gối. Nếu bạn đang thắc mắc uống thuốc gì để giảm ham muốn thì có thể tham khảo nhóm thuốc an thần.

Thuốc chống động kinh

Bản thân người bệnh động kinh cũng đã giảm ham muốn về chuyện chăn gối. Những các thuốc điều trị bệnh này lại làm cho tình trạng suy giảm ham muốn nặng hơn. Do thuốc ảnh hưởng đến hoạt động hormone của hệ trục dưới đồi, tuyến yên, sinh dịch. Đặc biệt là ở những thuốc tác động đến hệ enzym cytocrome P450 ở gan. Do vậy, thuốc động kinh chính là thuốc làm giảm ham muốn ở nữ.

Xem thêm: Phụ nữ tuổi 30 giảm ham muốn: Nguyên nhân và cách giữ Hưng Phấn để “Yêu” MÃNH LIỆT hơn

Thuốc chống loạn thần

Hiện nay có nhiều bằng chứng cho thấy các loại thuốc chống loạn thần gây các tác dụng không mong muốn đến hoạt động “phòng the”. Đó là do tác dụng chẹn alpha giao cảm và ảnh hưởng đến hệ hormone (tăng prolactin máu).

Một số loại thuốc có tác dụng làm giảm ham muốn về tình dục
Một số loại thuốc có tác dụng làm giảm ham muốn về tình dục

Thuốc giảm ham muốn ở nữ giới – Các thuốc trị tuyến tiền liệt

Các thuốc chống u phì đại tuyến tiền liệt có thể gây rối loạn hoặc giảm ham muốn do ảnh hưởng đến chuyển hóa estrogen. Một số thuốc chống ung thư tuyến tiền liệt như leuprorelin, flutamide làm ảnh hưởng đến hoạt động của estrogen.

Thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai là một trong những thuốc làm giảm ham muốn ở nữ giới được nhiều chị em lựa chọn. Hormone trong thuốc tránh thai sẽ ức chế và ngăn cản quá trình rụng trứng do làm giảm thấp mức estrogen. Do đó gây ảnh hưởng không nhỏ tới cảm xúc và ham muốn tình dục. Hơn nữa, thuốc tránh thai làm giảm dịch tiết âm đạo nên gây đau khi quan hệ tình dục, ảnh hưởng cảm xúc tình dục.

Thuốc lợi niệu nhóm thiazide

Thuốc lợi niệu nhóm thiazide được chỉ định điều trị trong các bệnh tăng huyết áp, tim mạch. Thuốc này ngoài tác dụng đào thải muối (Na+ và Cl) và nước ra khỏi cơ thể làm hạ huyết áp, gây hạ K+ máu. Đây là nguyên nhân khiến chị em giảm ham muốn.

Chị em lưu ý chỉ sử dụng thuốc khi có sự đồng ý của bác sĩ
Chị em lưu ý chỉ sử dụng thuốc khi có sự đồng ý của bác sĩ

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc giảm ham muốn cho phụ nữ

Đến đây các chị em đã biết uống thuốc gì để giảm ham muốn. Để sử dụng mang lại hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khoẻ các chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không sử dụng thuốc đã quá hạn sử dụng, có dấu hiệu hư hỏng, mốc meo.
  • Chỉ sử dụng thuốc khi được sự đồng ý của bác sĩ, trong quá trình sử dụng mà gặp bất kỳ phản ứng nào cần thông báo cho bác sĩ ngay. Không cố tình sử dụng thuốc để gây ảnh hưởng tới sức khoẻ, chất lượng cuộc sống.
  • Bảo quản thuốc theo hướng dẫn, tránh để trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
  • Kết hợp chế độ ăn uống với những thực phẩm làm giảm ham muốn như các loại đậu, bắp cải, bánh ngọt, thịt đỏ, hành tây,… Với chị em có nhu cầu sinh lý cao cần hạn chế sử dụng một số loại thực phẩm kích thích ham muốn quan hệ như hàu, sung, rượu vang….
  • Chị em cần tránh xa các yếu tố có khả năng gợi dục, nên tìm kiếm hoạt động thư giãn đầu óc, tăng cường hoạt động ngoài trời,…

Uống thuốc gì để giảm ham muốn ở câu hỏi khiến nhiều chị em đau đầu. Tuy nhiên, trước khi sử dụng thuốc bạn cần tìm hiểu kỹ, tránh để bản thân rơi vào tình trạng phải gò ép. Nếu đã áp dụng mà ham muốn vẫn không vơi đi mà còn có dấu hiệu tăng thêm thì bạn nên liên hệ với bác sĩ, chuyên gia để được đưa ra hướng khắc phục.

Dành riêng cho bạn:

Bài thuốc nội tiết Đỗ Minh là giải pháp toàn diện giúp chị em cân bằng nội tiết, gìn giữ nét xuân. Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn chị em.
Phụ nữ bao nhiêu tuổi thì hết ham muốn
Phụ nữ bao nhiêu tuổi thì hết ham muốn? BẬT MÍ bí quyết giúp chị em HỪNG HỰC lửa yêu như ngày đầu

Phụ nữ bao nhiêu tuổi thì hết ham muốn là vấn đề được phái yếu quan tâm, đặc biệt là với những người đã có gia đình. Đối với nữ giới, nhu cầu tình dục...

Đặt Vòng Là Gì? Thực Hư Chuyện Đặt Vòng Có Làm Giảm Ham Muốn
Đặt vòng là gì? Thực hư chuyện đặt vòng có làm giảm ham muốn

Đặt vòng là biện pháp tránh thai được phụ nữ áp dụng nhiều nhất hiện nay, bởi sự tiện lợi và hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên, trước khi quyết định thực hiện...

Thời gian đầu sau sinh, sức khỏe của phụ nữ chưa hoàn toàn phục hồi
Giảm ham muốn sau sinh: Nguyên nhân và cách điều trị giúp mẹ bỉm HỒI XUÂN

Giảm ham muốn sau sinh không chỉ là vấn đề của riêng phụ nữ mà kể cả cánh mày râu cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi tình trạng này. Suy giảm ham muốn sau sinh...

Uống thuốc tránh thai có giảm ham muốn ở phụ nữ?
Thực hư: Uống thuốc tránh thai có làm giảm ham muốn ở phụ nữ

Trong rất nhiều trường hợp, phái đẹp thường chọn thuốc tránh thai để tận hưởng “cuộc vui" một cách trọn vẹn nhất mà không sợ tình trạng mang bầu ngoài ý muốn. Thế nhưng lại...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?