Thực hư: Uống thuốc tránh thai có làm giảm ham muốn ở phụ nữ

5/5 - (7 bình chọn)

Trong rất nhiều trường hợp, phái đẹp thường chọn thuốc tránh thai để tận hưởng “cuộc vui” một cách trọn vẹn nhất mà không sợ tình trạng mang bầu ngoài ý muốn. Thế nhưng lại có không ít thông tin cho rằng phương pháp này gây ra các ảnh hưởng tiêu cực tới tâm sinh lý của chị em. Vậy uống thuốc tránh thai có làm giảm ham muốn hay không, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Uống thuốc tránh thai có làm giảm ham muốn ở nữ giới?

Đối với đa số phụ nữ, thuốc tránh thai hầu như không gây ra các tác động hay ảnh hưởng tới ham muốn của họ trong việc quan hệ tình dục. Nhưng nếu nhận thấy có sự thay đổi trong nhu cầu sinh lý chị em nên tạm dừng dùng thuốc một thời gian. Bởi đôi khi vấn đề mang tính tâm lý của người dùng mới chính là nguyên nhân thay vì do thuốc tránh thai hàng ngày làm giảm ham muốn.

Uống thuốc tránh thai hàng ngày có làm giảm ham muốn ở nữ giới? Các nhà nghiên cứu đã thực hiện rất nhiều khảo sát trong 33 năm trên hơn 8.400 phụ nữ đang sử dụng thuốc tránh thai. Trong số đó có 22% người cho biết họ có cảm giác tăng ham muốn và khoái cảm, 15% người nhận thấy ham muốn bị suy giảm và 63% còn lại không hề có thay đổi gì.

Uống thuốc tránh thai có giảm ham muốn ở phụ nữ?
Uống thuốc tránh thai có giảm ham muốn ở phụ nữ?

Trên thực tế, ngoài việc ngăn chặn rụng trứng thì thuốc tránh thai có thể gây ra một số phản ứng trong cơ thể. Khi phụ nữ rụng trứng, cơ thể sẽ không sản xuất lượng lớn Hormone trong chu kỳ sinh học như bình thường mà chỉ nhận mức Estrogen và Progesterone tổng hợp thấp từ các loại thuốc tránh thai. Do đó, thuốc tránh thai làm giảm lượng Testosterone tự do trong cơ thể, có khả năng gây ra những thay đổi trong ham muốn tình dục của nữ giới.

Tuy nhiên, rất khó để khẳng định thuốc là nguyên nhân duy nhất gây ra tình trạng này.  có rất nhiều tác nhân khác cũng ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục của phụ nữ, bao gồm sức khỏe, tuổi tác, cảm xúc, tình trạng tỉnh táo,… Mặt khác, phản ứng của cơ thể với các kích thích tố trong thuốc tránh thai còn phụ thuộc rất lớn vào phản ứng hóa học trong cơ thể và hỗn hợp của các kích thích tố trong thuốc.

Thuốc tránh thai nào không làm giảm ham muốn? Hiện nay có không ít thuốc tránh thai dạng kết hợp có khả năng nâng cao ham muốn tình dục ở phụ nữ, làm tăng ham muốn, hứng thú trong các “cuộc yêu”, giúp chị em dễ đạt được khoái cảm và cải thiện chức năng tình dục. Khi được sử dụng đúng cách, nó không chỉ loại bỏ những lo lắng về việc mang thai ngoài ý muốn mà còn làm giảm các cơn đau trong thời kỳ tiền kinh nguyệt, kinh nguyệt, hạn chế nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung hay u xơ tử cung.

Có không ít thuốc tránh thai dạng kết hợp có khả năng nâng cao ham muốn tình dục ở phụ nữ
Có không ít thuốc tránh thai dạng kết hợp có khả năng nâng cao ham muốn tình dục ở phụ nữ

Vậy nữ giới có nên uống thuốc tránh thai hay không?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia tại Đại học Kentucky được công bố trên Tạp chí Y học tình dục Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, dù phụ nữ sử dụng các liệu pháp tránh thai dựa trên hormone vẫn mang đến nhiều ham muốn hơn so với những phương pháp khác.

Trong một nghiên cứu khác được tiến hành tại Đại học Y Washington và đăng trên Tạp Chí Obstetrics & Gynecology đã khảo sát trên hơn 2000 phụ nữ. Kết quả đạt được là với những người sử dụng biện pháp tránh thai dựa trên hormone như vòng tránh thai, thuốc dạng tiêm, que cấy ngừa thai,… rồi ngừng sử dụng trong vòng 6 tháng thì gần ¼ trong số họ cho biết ham muốn tình dục giảm đi đáng kể so với người dùng vòng xoắn ngừa thai. Trong khi đó, những người dùng thuốc tránh thai lại không có bất cứ thay đổi về nhu cầu sinh lý nào.

Thuốc tránh thai có làm giảm ham muốn, phụ nữ có nên uống thuốc tránh thai hay không?
Thuốc tránh thai có làm giảm ham muốn, phụ nữ có nên uống thuốc tránh thai hay không?

Trái với kết quả của nghiên cứu trên, các chuyên gia Thuỵ điển lại đưa ra nhận định rằng phụ nữ ở độ tuổi 20 sử dụng bất cứ phương pháp tránh thai nào dựa trên hormone cũng sẽ ít nhiều có khả năng bị giảm ham muốn tình dục. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, tránh việc thụ thai ngoài ý muốn thì việc sử dụng các biện pháp phòng tránh vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với chị em.

Đối với một số phụ nữ, quá trình cân bằng lại hormone thường xảy ra khi bắt đầu hoặc chuyển qua biện pháp ngừa thai mới, khi đó nó có thể gây ra những thay đổi nhất định trong ham muốn. Dù vậy thì việc hòa hợp với bạn tình cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên “cuộc yêu” thăng hoa. Trong trường hợp ngưng sử dụng các biện pháp tránh thai mà vẫn còn tình trạng giảm ham muốn tình dục thì chị em nên tìm đến sự tư vấn của bác sĩ.

Xem thêm: Ham muốn của phụ nữ tuổi 40, làm sao để viên mãn chuyện “chăn gối”

Một số nguyên nhân làm giảm ham muốn ở phụ nữ

Trong quá trình sử dụng thuốc tránh thai, một số thay đổi trong sức khỏe, tâm sinh lý của nữ giới dẫn đến tình trạng suy giảm ham muốn, khiến chị em nghi ngờ hoặc hiểu nhầm ảnh hưởng của thuốc như:

  • Căng thẳng, stress kéo dài: Khiến cho chuyện chăn gối bị ảnh hưởng theo, bởi lúc này chị em hầu như không còn tâm trí để nghĩ đến chuyện vui vẻ cùng bạn tình hoặc mất cảm giác thích thú với “chuyện ấy”.
  • Tuổi tác: Phần lớn phụ nữ tuổi càng cao thì ham muốn cũng như nhu cầu quan hệ tình dục càng giảm dần. Nhất là đối với những phụ nữ trong quá trình tiền mãn kinh hay đã mãn kinh nguyệt.
  • Các vấn đề về sức khỏe: Đây là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới ham muốn tình dục của phái đẹp. Trong đó, các căn bệnh về tinh thần như trầm cảm hay phụ khoa như khô âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nhiễm phụ khoa,… đều tác động mạnh mẽ tới nhu cầu, khiến nữ giới khó lòng vui vẻ được trong chuyện chăn gối như bình thường.
Các vấn đề về sức khỏe cũng làm ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục của chị em
Các vấn đề về sức khỏe cũng làm ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục của chị em
  • Không hài lòng với bạn tình: Cảm giác không được thoả mãn cảm xúc hoặc không thể thăng hoa, đạt được khoái cảm trong các lần quan hệ tình dục với bạn tình sẽ làm mất dần ham muốn của nhiều chị em.
  • Tâm lý sợ sệt: Phụ nữ đa phần thường có xu hướng đánh đồng sự gần gũi cảm xúc với các tiếp xúc thân mật trong chuyện quan hệ. Do đó, nếu họ có cảm giác không thích gần gũi với bất cứ người đàn ông nào khi không có cảm xúc và đồng thời cũng không có ham muốn tình dục. Nguyên nhân có thể là do họ thiếu niềm tin vào mối quan hệ hoặc không tin tưởng bạn tình.
  • Không làm thỏa mãn bạn tình: Chỉ cần một hành động, phản ứng hoặc lời nói của đàn ông khiến phụ nữ cảm thấy bất mãn rằng mình đã không làm đúng điều cần phải làm thì họ sẽ từ từ mất đi ham muốn.
  • Mâu thuẫn trong hôn nhân: Phụ nữ thường rất nhạy cảm khi có bất cứ xích mích nào về mặt hành động, lời nói hay quan điểm sống, đặc biệt là với bạn tình. Do đó, chỉ cần một mâu thuẫn nhỏ cũng có thể làm ảnh hưởng đến cảm xúc của họ trong “chuyện ấy”.
  • Bạn tình bị yếu sinh lý: Một số phụ nữ cảm thấy mất hứng thú trong chuyện “yêu” khi chồng gặp các vấn đề như yếu sinh lý, liệt dương, xuất tinh sớm. Đồng thời, do tâm lý tự ti, nhiều bạn tình thường hay né tránh chuyện quan hệ, điều này lâu dần cũng ảnh hưởng tới nhu cầu của chị em.

Biện pháp khắc phục tình trạng giảm ham muốn ở phụ nữ hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp chị em lấy lại cảm hứng, nồng cháy hơn khi quan hệ tình dục, từ việc giải quyết tâm lý, dùng thuốc trị giảm ham muốn, bổ sung hormone cho đến thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi,…

Trị liệu tâm lý

Tìm đến chuyên gia trị liệu hoặc các bác sĩ có kỹ năng trong việc giải quyết các quan ngại về tình dục có thể giúp chị em cải thiện tình trạng bệnh. Khi đó, chuyên gia sẽ tư vấn về những phản ứng và kỹ thuật tình dục để mang đến “cuộc yêu” hoàn hảo hơn. Ngoài ra chị em còn được thoải mái chia sẻ, tư vấn giải quyết các vấn đề tâm lý để tăng cảm giác với bạn tình và ham muốn tình dục.

Chị em nên tìm đến bác sĩ trị liệu nếu phát hiện ra các thay đổi về tâm sinh lý
Chị em nên tìm đến bác sĩ trị liệu nếu phát hiện ra các thay đổi về tâm sinh lý

Liệu pháp hormone

Các liệu pháp hormone phù hợp để điều trị chứng giảm ham muốn ở phụ nữ trẻ. Khi âm đạo bị khô hoặc teo có thể gây trở ngại cho việc quan hệ tình dục và mất đi hứng thú “làm tình” của chị em. Trong trường hợp này, Estrogen có thể giúp làm giảm các triệu chứng giảm ham muốn một cách hiệu quả.

Estrogen có sẵn dưới nhiều hình thức khác nhau như viên uống, thuốc xịt, gel, miếng dán. Ngoài ra, các liều nhỏ hơn của Estrogen còn được tìm thấy trong các loại kem hoặc viên đặt âm đạo. Hãy tham khảo qua ý kiến của bác sĩ về các lợi ích và rủi ro khi sử dụng bất cứ dạng Estrogen nào.

Điều trị bằng thuốc

Một số loại thuốc điều trị hoặc các sản phẩm dạng thực phẩm chức năng có khả năng thúc đẩy sản sinh estrogen ở phụ nữ, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ, giúp chị em loại bỏ tình trạng giảm ham muốn, lấy lại phong độ, dễ đạt “cực đỉnh” khi quan hệ tình dục. Khi sử dụng những loại thuốc này, bạn cần sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt, tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Một số loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng có thể cải thiện ham muốn ở phụ nữ
Một số loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng có thể cải thiện ham muốn ở phụ nữ

Xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học

Bạn có biết, xây dựng một chế độ sinh hoạt, ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi điều độ, hợp lý cũng tác động rất lớn tới đời sống tình dục của chị em. Trong đó, bạn cần đặc biệt chú trọng tới việc xây dựng một số thói quen như:

  • Duy trì việc tập luyện: Các bài tập thể dục nhịp điệu, đi bộ, tập yoga hoặc các bài tập vừa sức để giải tỏa căng thẳng, tăng sức chịu đựng khi quan hệ đồng thời duy trì vóc dáng thon gọn, cân đối. Điều này cũng sẽ giúp chị em cải thiện được ham muốn của mình.
  • Kiểm soát căng thẳng: Nữ giới nên tránh làm việc quá sức thay vào đó hãy chia sẻ công việc, áp lực gia đình với chồng để giảm bớt căng thẳng, mặt khác còn giúp cho mối quan hệ vợ chồng thêm khắng khít hơn.
  • Thay đổi chế độ ăn uống: Chị em nên tăng cường một số loại thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố như: Đậu nành, cacao, socola, hàu, chuối, quả bơ, dưa hấu, trứng gà, rượu vang,… Bên cạnh đó nên hạn chế một số món như: Xúc xích, các loại đậu, đồ uống có gas, có cồn, thực phẩm đóng hộp, tỏi, hành tây, các loại thịt đỏ, đồ ăn nhiều dầu mỡ,…
  • Quan hệ tình dục đều đặn: Tần suất quan hệ tốt nhất cho chị em là khoảng 3 lần/tuần.
  • Đầu tư nhiều hơn cho các cuộc yêu: Chị em nên đầu tư nhiều hơn cho các màn dạo đầu, thay đổi khung cảnh, không gian và tư thế yêu để tạo cảm giác mới mẻ, dễ đạt thăng hoa hơn.
  • Loại bỏ thói quen xấu: Nên từ bỏ những thói quen như hút thuốc lá, uống rượu bia, dùng chất kích thích, thức khuya,…

Như vậy chúng ta đã vừa cùng nhau trả lời câu hỏi uống thuốc tránh thai có làm giảm ham muốn không, đồng thời tìm hiểu nguyên nhân và một số biện pháp khắc phục tình trạng lãnh cảm, mất nhu cầu tình dục. Hy vọng thông tin mà bài viết mang đến có thể giúp bạn hứng thú hơn trong các “cuộc yêu” của mình.

Đừng bỏ qua:

Bài thuốc nội tiết Đỗ Minh là giải pháp toàn diện giúp chị em cân bằng nội tiết, gìn giữ nét xuân. Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn chị em.
Thuốc trị giảm ham muốn ở phụ nữ
Viên uống, thuốc trị giảm ham muốn ở phụ nữ giúp “Chuyện Ấy” THĂNG HOA

Sử dụng thuốc trị giảm ham muốn ở phụ nữ đang là giải pháp hoàn hảo giúp chị em “giữ lửa" và không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên nhiều người...

Phụ nữ bị khô hạn giảm ham muốn, làm sao lấy lại hưng phấn?
Phụ nữ bị khô hạn giảm ham muốn, làm sao lấy lại hưng phấn?

Khô hạn, hay còn được gọi là khô âm đạo là một hiện tượng phổ biến, đặc biệt với chị em trên độ 30. Phụ nữ bị khô hạn giảm ham muốn không chỉ ảnh...

làm gì để giảm ham muốn ở phụ nữ
Làm gì để giảm ham muốn ở phụ nữ, cách giúp nàng kìm chế “Sự Hưng Phấn”

Một số tác động liên quan đến thể chất và tinh thần có thể làm tăng cường độ sinh hoạt tình dục của chị em lên mức đáng báo động. Trong khi đó, nhu cầu...

Phụ nữ tuổi 30 giảm ham muốn: Nguyên nhân và cách “giữ lửa”
Phụ nữ tuổi 30 giảm ham muốn: Nguyên nhân và cách giữ Hưng Phấn để “Yêu” MÃNH LIỆT hơn

Phụ nữ tuổi 30 giảm ham muốn đang ngày càng trở nên phổ biến khiến các chị em lo lắng. Đây là vấn đề sinh lý cần được chú ý bởi phụ nữ sau tuổi...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?